ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด

ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด

ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด

ชอปเปอร์ หนุ่มน้อยผู้ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด

วันนี้ทีมงานเรา ได้มีโอกาส มาเจอ ลูกค้า ของโรงคั่ว Bluemochacoffee ชื่อน้องชอปเปอร์ คะ

เริ่ม..ตอนแรก ผมก็เปิดร้านกาแฟ เหมือน คนอื่นๆ ทั่วไปครับ ชอปเปอร์กล่าว ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ร่าเริง พอผมเรียน จบจาก ชลบุรี ผมก็ย้ายรกราก มาอยู่ที่เชียงใหม่ เพราะเคยมาเที่ยวแล้วชอบ ซึ่ง ตอนแรก คิดไว้ว่า ต้องการ จะมาหางานทำที่นี่เพราะ ชอบเชียงใหม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอมาถึง ผมก็พยายาม หางานทำก็มีโอกาส ไปทำร้านกาแฟ ของพี่คนนึง ซึ่ง ที่นี่ทำให้ผม ได้รู้ถึงความชอบที่แท้ จริง ว่าผมควรเปิดร้านกาแฟ

พยายามเก็บเงิน จนได้ทำร้านกาแฟสมใจ..

ผมทำร้านกาแฟ แรก มันก็ติดๆขัดๆ เหมือนกันครับ แต่ผมอาศัยว่า เราทำเอง เราไม่ได้จ้างใคร ต้นทุนร้านเลยน้อย แต่พอผมเปิดร้านไป สักพัก กลับมองว่า ลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการ กลับไม่ได้มองแค่กาแฟ เพียงเมนูเดียว ลูกค้าเริ่ม ถามหา ชา มากขึ้น จนผมเลย ต้องคิดว่า จะหาวัตถุดิบจากไหน จนมาเจอ โรงคั่ว Bluemochacoffee

เริ่มสั่งซื้อ ใบชา เข้ามาทำเนูขายในร้าน

ผมเริ่มด้วยการทดลองสั่ง ใบชาทุกชนิด ที่ โรงคั่ว Bluemochacoffee มีอยู่มาทดลองขาย โดยได้สอบถาม และค้นคว้า หาสูตรชงเพิ่มเติม จนได้ ใบชาหลัก ทั้ง หมด 7 อย่างที่โรงคั่ว Bluemochacoffee มี “ซึ่ง ถ้า มีชาชนิดใหม่ ผมก็จะซื้ออีก ฮ่าฮ่า”

วันแรกที่ยอดขายแตะหลักหมื่นต่อวัน ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด

ผมเพิ่มเมนูชา เข้ามาในร้านได้ 2 อาทิตย์ ยอดขายผมพุ่ง ขึ้นทันที จาก ขายได้วันละ 3000+ ขึ้นเป็น 10,110.- ผมตื่นเต้นมาก กับยอดขาย วันนั้น มีทั้งลูกค้ามาใหม่ ที่บอกต่อ มีทั้งลูกค้าเก่าที่มาซื้อชาผมทุกวัน เชื่อมั้ยตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ 7 เดือนยอดขายผมไม่เคยต่ำกว่า 10,000.- ต่อวันเลย
 
 
ปั้นยอดขายหลักหมื่นต่อวัน ด้วยเมนูชา หลากชนิด
 

ชาเป็นเมนู ที่ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

ผมว่า ชาเป็นเมนู ที่ ดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัยนะ แล้วเมนู มันสามารถพลิกแพลงได้เรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด และสามารถนำมาผสม กัน เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ได้อีกด้วย สำคัญ ยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่มาดื่มด้วย “เชื่อมั้ย ร้านผมมีเมนูเฉพาะ ชานะ เกือบ 70 เมนูเลย” ผมจะมีใบชาหลัก ทั้งหมด 6 อย่าง ซึ่งทั้ง 6 อย่าง ขายดีหมดเลย ครับ มันอยู่ที่เราจะ นำเสนอในเมนูแบบไหนด้วย
  1. ชากุหลาบ
  2. ชาดอกอันชันออแกนิค
  3. ชาเขียวพรีเมียม
  4. ชาสด สำหรับชงชาผลไม้
  5. ชาแดง
  6. ชามะลิ แบบใส

“ผมอยากฝากให้กับ ร้านกาแฟ หรือร้านชาที่ กำลังเจอปัญหา ยอดขายตก หรือขายได้น้อย ผมแนะนำว่า ลองหาวัตถุดิบที่ใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้หรือ สร้างเมนูใหม่ให้กับร้าน ครับ ผมว่ามันสามารถเพิ่มยอกขายให้กับร้านคุณได้ แน่นอน ซึ่งผมทำได้มาแล้ว ครับ”