ใบชาที่ดี และเมล็ดกาแฟที่ดี เราจะได้เปรียบร้านอื่นๆ

ใบชาที่ดี และเมล็ดกาแฟที่ดี เราจะได้เปรียบร้าน อื่นๆ กับ 2 บาริสต้า รุ่นใหม่ วันนี้ทีมงาน Bluemochacoffee ได้มีโอกาสไป เยี่ยม บาริสต้า รุ่นใหม่ไฟแรง 2 ท่าน คุณโน๊ตและคุณอ๊อฟ คุณโน๊ตและคุณอ๊อฟได้เล่าถึงประสบการณ์ ถึง การเลือกใช้เมล็ดกาแฟ และใบชาว่า ผม 2 คนเริ่มต้น จากการ ลองผิดลองถูก โดยการเลือกซื้อ เมล็ดกาแฟ และใบชา จากหลายๆแหล่ง เพื่อ เอามาใช้ ที่ร้าน ของทั้ง 2 ท่าน ช่วงแรกก็มีปัญหาว่า มันยังไม่ถูกใจ ลูกค้า มากสักเท่าไหร่ หรือ บาง ที อาจจะถูกปากเรา หรือ ลูกค้า บาง ท่าน แต่ก็ยังมี ลูกค้าประจำ ที่วนเวียน มาซื้อ ซ้ำน้อยมากๆ เราก็ควาน หา เรื่อยๆ “พวกผม 2 คน ทดลอง มาน่าจะเกือบ 20 ร้านแล้วนะ 555” คุณโน๊ต กล่าวพร้อมหัวเราะ

ทำไมต้องเลือก วัตถุดิบ ของ โรงคั่วกาแฟ ชาเขียว ชาไทย Bluemochacoffee

เริ่มต้นจาก คุณอ๊อฟ ได้ลอง เข้า ตามเพจ ต่าง หาข้อมูล จาก google จนมาเจอ เพจของ โรงคั่วกาแฟ ชาเขียว ชาไทย Bluemochacoffee จึงตัดสินใจ สอบถามและ สั่งวัตถุดิบ มาทดลอง ซึ่งวันแรก ที่ได้วัตถุดิบมา ก็ทดลองชงกันเลย “เรา เริ่มชงกันตั้งแต่วันแรก เลย” ครั้งแรกที่ได้ทดลอง คือ มันใช่เลย แบบนี้ที่เราตามหามานาน ผมสั่งมาทุกอย่าง เลย นะ “ชากุหลาบ ชาอัญชัน ชาเขียวพรีเมี่ยม ชาแดง เมล็ดกาแฟ”

เรา 2 คนให้ความสำคัญ กับ วัตถุดิบเสมอ

“พวกผม 2 คน ผลิตวัตถุดิบไม่เป็นนะ แต่ ผม 2 คน เลือกวัตถุดิบเป็น เราจะรู้ว่าเราชอบแบบไหน ลูกค้าของเราชอบแบบไหน” ประโยคที่ 2 หนุ่ม บอกกับทีมงาน แล้วที่เราเลือก โรงคั่วกาแฟ ชาเขียว ชาไทย Bluemochacoffee “ไม่ใช่เพราะมีวัตถุดิบที่ดีที่สุดในประเทศหรอกนะ แต่เป็นเพราะผม 2 คน ชอบวัตถุดิบ ของที่นี่มากที่สุดเท่านั้นเองครับ”

เคล็ดลับการเลือกชา ใบชาที่ดี

ชาถือกำเนิดมาจากพืชตระกูล Camelliea เป็นเครื่องดื่มที่คนทั่วโลกนิยมบริโภคไม่น้อยไปกว่า กาแฟ และโกโก้ มี ลักษณะเป็นไม้พุ่ม ใบแหลมสีเขียว มีดอกสีขาว มีกลิ่นหอม ส่วนที่นำมาเป็นเครื่องดื่มจะอยู่บนสุด เป็นตำแหน่งของการผลิใบอ่อน และการแตกหน่อ

– ลักษณะของใบชาที่ดีต้องมีรูปร่าง ขนาด สี ที่เป็นลักษณะเดียวกัน และไม่มีก้านชาหรือสิ่งอื่นปะปน

– กลิ่นของใบชาที่ดีจะมีกลิ่นของความสด หอมติดจมูก และไม่มีกลิ่นอื่น ๆ ปะปน

– เมื่อสัมผัสใบชายิ่งมีน้ำหนักมาก ก็ยิ่งมีคุณภาพสูงมาก

– ทดลองชิมรสชาติของน้ำชา น้ำชาที่ดีต้องรสเข้ม มีกลิ่นหอมและหวานที่ปลายลิ้น

– ทดลองชิมรสชาติของน้ำชา น้ำชาที่ดีต้องรสเข้ม มีกลิ่นหอมและหวานที่ปลายลิ้น

อกจากขายใบชาเรายังมีสูตรชงให้ฟรี สำหรับร้านกาแฟ ร้านชานม ร้านชานมไข่มุก มากกว่า 200 เมนู โดยสามารถขอได้ฟรี กับพนักงานโดยตรง โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) นอกจากรับผลิตใบชาแล้ว เรายังรับแกะสูตรชาต่างๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคุณ โดยสามารถส่งใบชามาตามที่อยู่ได้เลย เรามีพนักงานคอยให้บริการทุกวัน 08:30-17:30 หรือ ติดต่อทาง line : @bluemochacoffee ได้ตลอด 24 ชม.

เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ กำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลย