ชากุหลาบหาซื้อได้ที่ไหน

ชากุหลาบซื้อที่ไหน

ชากุหลาบ ทำมาจากการเอาใบชาไปอบกับกลีบดอกกุหลาบและกลิ่นกุหลาบเพื่อให้ได้กลิ่นกุหลาบและสีที่สวยงามกลั่นกรองมาเป็นเครื่องดื่มที่หอมทั้งกลิ่นชาและกลิ่นดอกกุหลาบ ชากุหลาบ ยังมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการต่างๆและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ มีไพลีฟีนอล สูงช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย

ชากุหลาบ

ชากุหลาบ บลูมอคค่า

เป็น ชากุหลาบ ที่ให้ความหอมตั้งแต่เปิดถุงชา เลือกแต่ใบชาและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ นำใบชามาผ่านกระบานการต่างๆ อบด้วยกลีบดอกกุหลาบช่วยให้มีกลิ่นที่หอมนาน รสชาติกลมกล่อมไม่ฝาด และยังไม่ทำให้ถ่ายอีกด้วย รับความหอมและกลมกล่อมของดอกกุหลาบและยังไม่ต้องกังวลว่าจะถ่ายเมื่อไหร่อีกด้วย เพราะชากุหลาบบลูมอคค่าไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ถ่ายหรือส่วนผสมของยาระบาย ชงได้ทั้งร้อนและเย็น ทั้งหอม อร่อย และได้ประโยชน์อีกด้วย

ชากุหลาบ

สูตรชากุหลาบ

สูตรชากุหลาบเลม่อน

ใครที่ไม่สะใจลองใช้สูตรนี้ ความเปรี้ยวของเลม่อนและความหอมของกุหลาบเข้ากันได้ดี หอมหวานอมเปรี้ยวรับรองสดชื่นแน่นอน

ส่วนผสม

  1. ชากุหลาบ บลูมอคค่า
  2. น้ำตาล
  3. ผลเลม่อน
  4. น้ำร้อน

วิธีทำ

  • กรองชากุหลาบด้วยน้ำร้อนแช่ชาให้ชุ่มด้วยน้ำร้อนพักไว้สัก 3-5 นาทีให้ชาอุ่นลง เทลงในแก้ชาเติมน้ำตาลทรายลงไปและบีมน้ำเลม่อน*น้ำเลม่อนควรบีบทีละนิดเพิ่อกะไม่ให้เปรี้ยวเกินไป จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมทั้งหมดละลายเข้ากันแล้ว เทใสแก้ที่มีน้ำแข็งแล้วจัดเสริฟ

สูตรชากุหลาบยาคูลท์มะนาว

เพราะชากุหลาบบลูมอคค่าผลิตมาไม่มีส่วนผสมของยาระบายจึงต้องมีสูตรนี้ เพื่อช่วยให้คนที่ขับถ่ายยาก หรือต้องการสูตรที่ช่วยให้ระบาย ดื่มแล้วรับรองถ่านแน่ๆ

ส่วนผสม

  1. ชากุหลาบบลูมอคค่า
  2. ยาคูลท์
  3. น้ำตาล
  4. ผงมะนาวหรือน้ำมะนาว
  5. น้ำร้อน

วิธีทำ

  • กรองชากุหลาบด้วยน้ำร้อนให้ได้ในปริมาณที่ต้องการ แล้วเติมน้ำมะนาวหรือผงมะนาวลงไปในชาอาจเพิ่มน้ำตาลลงไปเล็กน้อยเพื่อความหวาน คนให้ละลายเข้าด้วยกัน แล้วพักทิ้งไว้สัก 5 นาที
  • เตรียมยาคูลท์ คนชาที่พักทิ้งไว้ 10-12รอบแล้วค่อยๆเติมยาคูลท์ลงไปแล้วลองชิให้ได้รสชาติที่ต้องการ เทใส่แก้วที่มีน้ำแข็งแล้วจัดเสริฟ ฝานมะนาวตกแต่งเล็กน้อย

สูตรชากุหลาบโยเกิร์ตปั่น

ถ้าสูตรชากุหลาบยาคูลท์มะนาวไม่สะใจต้องสูตรนี้เลย ช่วยขับถ่ายแน่นอนความหอมของชากุหลาบบวกกับเนื้อเนียนนุ่มของโยเกิร์ต ผสมกันในเครื่องปั่นรับรองความฟิน

ส่วนผสม

  1. ชากุหลาบ บลูมอคค่า
  2. น้ำร้อน
  3. โยเกิร์ต
  4. น้ำเชื่อม
  5. น้ำร้อน

วิธีทำ

  • กรองชากุหลาบกับน้ำร้อนให้ได้ปริมาณชาตามต้องการ *พยายามทำให้ชาชุ่มน้ำร้อนให้ทั่วๆ แล้วกรองเอาแต่น้ำชากุหลาบเติมน้ำเชื่อมเล็กน้อย พักไว้ให้เย็นลง
  • เตรียมเครื่องปั่น ใส่น้ำแข็ง เติมน้ำชากุหลาบลงไปในโถปั่น แล้วตามด้วยโยเกิร์ต1ถ้วย แล้วปั่นด้วยความเร็ว

สูตรทำน้ำแข็งชากุหลาบ DIY

เทคนิคเพียงเล็กน้อยช่วยให้ชาน่าดื่มมากขึ้นจัดเสริฟแล้วดูน่าสนใจได้ ไปลองทำกันดูว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

ส่วนผสม น้ำแข็งชากุหลาบ DIY

  1. น้ำชากุหลาบ
  2. น้ำเชื่อม
  3. น้ำร้อน
  4. แม่พิมพ์น้ำแข็ง

วิธีทำ

  • กรองชากุหลาบด้วยน้ำร้อนให้ได้ปริมาณชาที่ต้องการตามแม่พิมพ์ของน้ำแข็ง กรองใบชากุหลาบออกเอาแต่น้ำของชากุหลาบเติมน้ำเชื่อมลงในน้ำชากุหลาบ คนด้วยความเร็วให้เข้ากัน แล้วพักทิ้งไว้ให้เย็นลง
  • เมือน้ำชากุหลาบที่เตรียมไว้เย็นลงแล้ว ให้เทใส่แม่พิมพ์น้ำแข็งที่เตรียมไว้แล้วแช่ช่องเย็นของตู้เย็นประมาณ 3 ชั่วโมงหรือจนชากุหลาบกลายเป็นน้ำแข็ง

วิธีการเสริฟ

  • เมื่อชากุหลาบแข็งตัวได้ที่แล้ว นำออกมาจากแม่พิมพ์ใส่น้ำแข็งลงในแก้ว แล้วเทนมสดลงไปให้ท่วมน้ำแข็ง

*** ปริมาณส่วนผสมต่างๆสามารถเพิ่มลดได้ตามความต้องการ

นอกจากชากุหลาบแล้วโรงคั่วชาบลูมอคค่ายังมีชาอื่นๆให้เลือกมากมาย เช่น ชาอัญชัน ชาไทย ชาเขียว เกรดพรีเมี่ยม ชาสำหนับร้านกาแฟหากสนใจสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามได้ตามลิงค์ด้านล่างได้เลย