แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดัง

แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดังสูตรชาเขียวฟรี

ชาเขียว แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดัง

หลายคนที่ชอบดื่มชาแน่นอนว่าแบรนด์ดัง ๆ นั้นมักจะมีสูตรเฉพาะที่หลายคนติดใจ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ นกเขียว หรือ แบรนด์นางเงือกต่างก็มีสูตรที่ต่างกันไปและชาที่ใช้ก็ต่างกันไป วันนี้เว็บไซต์บลูมอคค่าจะแนะนำวิธี DIY (DO IT YOUSELF ) โดยใช้ชาเขียวจากบลูมอคค่า มีทั้งชาเขียวพรีเมียม ชาเขียวโกลด์ และชาเขียวมัทฉะ รับรองทำตามสูตรนี้ชงขายได้กำไรแน่นอนมัดใจลูกค้าได้ไม่ยากเลย

สูตรชาเขียวสตาร์บัค

สูตรชาเขียว ชาเขียว แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดัง

สูตรชาเขียว นกแก้วเขียว

เริ่มจากใส่บชาเขียวบลูมอคค่า 3 ช้อนชา หรือประมาณ 9-10 กรัม ชงด้วยเครื่องชง กดปุ่มให้น้ำไหลออกมาราวๆ3-4วินาที แล้วหยุด แช่น้ำร้อนกับใบชาทิ้งไว้ราว5-10วินาที เพื่อให้น้ำร้อนสัมผัสกับใบชาจะทำให้ชาขยายตัว จากนั้นกดให้น้ำไหลออกมาได้เลยให้ได้ชาประมาณ 4-5 ออนซ์ หรือ 150-180 ml จากนั้นให้ตักครีมเทียมผสมชาเขียวที่กรองไว้สัก 3 ช้อนชา หรือราว 7-8 กรัม คนให้ละลายในชาเขียว จากนั้นเพิ่มความหวานด้วยนมข้นหวาน.45 ml และน้ำตาลทราย 1ช้อนชา และนมข้นจืด 1 ออนซ์ สูตรนี้เป็นสูตรที่บลูมอคค่าคิดว่าลงตัวที่สุดแล้ว หากใครอยากเพิ่ม หรือลดความหวานก็สามารถปรับได้ตามใจชอบ

เคล็ดลับเทคนิคเล็กน้อย สำหรับชาเขียวนมแสนอร่อยคือ การน็อคเย็น คือการลดอุณหภูมิเครื่องดื่มที่เพิ่งชงมาหามดๆให้เย็นจัด โดยปกติแล้ว ชาเขียวนมสด ที่ปรุงมาจะมีอุณหภูมิอุ่นๆ อยู่ราว 50-60 องศา การน็อกเย็นเครื่องดื่ม ทำได้โดยน้ำที่ปรุงสำเร็จแล้ว เทใส่ภาชนะสแตนเลส แล้วนำหมักลงในน้ำแข็ง กวนเครื่องดื่มให้เย็นจัดหรืออุณภูมิประมาณ 20 องศา เมื่อน็อคเย็นแล้วจึงนำชาเขียวนมสดเทใส่แก้ว เป็นแก้วขนาด 16 ออนซ์ แล้วเติมน้ำแข็งลงไป อาจจะปิดทับด้วยฟองนมเนียนๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สูตรชาเขียวนมจากร้านนกแก้วเขียว สามารถนำไปปรับเพิ่มลดความหวานได้ หรือตัดสูตรบางอันที่ไม่จำเป็นออกได้เลย

ชาเขียวอเมซอน แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดัง แจกสูตร

สูตรชาเขียว จากร้านนางเงือกดัง

ร้านนางเงือกเป็นอีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายๆคนแต่หากจะให้ซื้อกินทุกวัน เงินคงจะหมดกันตั้งแต่ต้นเดือนเพราะราคาแก้วหนึ่งก็ไม่ใช่น้อยๆ ของอร่อยบางทีก็ต้องจ่ายแพง จะดีกว่าไหมถ้าเราทำได้เองง่ายๆที่บ้านเพียงมีผงชาเขียวมัทฉะของบลูมอคค่า

ส่วนผสม

  1. ผงชาเขียวบลูมอคค่า 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  2. นมสด 1 ถ้วย หรือใครที่ชอบนมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์ก็ใช้ได้ *รสชาติก็จะเปลี่ยนไปตามนมที่ใช้
  3. น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ
  4. วนิลา 2-3 หยด
  5. แก้วและน้ำแข็ง

ขั้นตอนการทำ

  1. เริ่มจากนำผงชาเขียวไปละลายกับน้ำร้อนแล้วคนให้ละลายก่อน
  2. เทน้ำตาลทรายแดงลงไปในนมสด ตามด้วยวนิลา2-3หยด แล้วคนให้ละลายทั้งหมด
  3. เทชาเขียวที่วางไว้ลงในผสมกับส่วนผสมที่ทำไว้แล้วคนให้เข้ากันอีกที
  4. นำน้ำแข็งใส่แก้วแล้วเทชาเขียวลงไป
  5. อาจเพิ่มฟองนม หรือ วิปปิ้งครีมตามชอบ แล้วจัดเสริฟได้เลย

สูตรชาเขียวแนะนำ ทำง่าย ๆ อร่อยด้วย

อีกเมนูที่บ้านเราฮิตกันทั้วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะชงสด บรรจุขวด ใส่นมหรือไม่ใส่นม แถมยังมีเติมไข่มุกได้อีกด้วย นั่นคือ เมนูชาเขียว ด้วยความหอมและกลิ่นเฉพาะตัว จึงทำให้ถูกคอคนไทยได้ไม่ยาก ยิ่งอากาศร้อนๆ ดื่มแล้วสดชื่นยิ่งนัก

ชาเขียวอร่อย แจกสูตรชาเขียว แบรนด์ดัง

ชาเขียวนมสด

  1. เตรียมผงชาเขียวสำหรับชานม(Green Tea) แล้วใส่ประมาณ 2 ช็อตในหัวกรุ๊ปของเครื่องชงกาแฟสด
  2. หลังอัดก้านเข้าเครื่องชงแล้ว กดให้เครื่องทำงาน โดยรอน้ำชากลั่นออกมาที่ระดับ125ml.
  3. เติมน้ำตาลทราย (อาจผสมทรายแดงด้วยได้) ปริมาณ2 ช้อนชา(พูนๆ)
  4. เติมนมข้น (ยี่ห้ออะไรก็ได้) ปริมาณ40ml. แล้วเทคนผสมในชา
  5. เติมนมสดที่ต้มแล้ว (ใช้นมวัว) ปริมาณ50ml. เทผสมลงในชา
  6. แล้วคนให้เข้ากัน เติมน้ำแข็ง เทใส่แก้วขนาด 22 oz. + ฟองนมโรยหน้า + เสิร์ฟพร้อมป็อกกี้

เพิ่มเติม: กรณีใช้เป็นผงชามัจฉะ (ญี่ปุ่น) ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ แค่เปลี่ยนมาใช้ ผงชามัจฉะ โดยเติมประมาณ2 ช้อนชา แล้วใส่น้ำร้อนให้ได้น้ำชาออกมาที่ 125-150ml.

สูตรแนะนำเหล่านี้เว็บไซต์บลูมอคค่านำมาเป็นแนวทางให้ร้านกาแฟลองนำไปปรับแล้วชงขายหรือชงกินเองก็ได้สดชื่นดี สามารถปรับลดสูตรได้แต่รสชาติอาจจะต่างกันไป ชงขายรับรองได้กำไรไม่ยาก