4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว

4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว มีดังต่อไปนี้

ชาเขียว 4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว แนะนำยี่ห้อน้ำตาลทรายที่เป็นที่นิยม

เริ่มกันเลย !

น้ำตาลแบบไหนเหมาะกับการชงชา ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จกน้ำตาลกันก่อน  โดยทั่วไปแล้วน้ำตาลเป็นสารให้ความหวาน ทั้งในอาหารและเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นชาหรือกาแฟ แต่รู้ไหมว่าน้ำตาลแต่ละชนิด ให้รสชาติ และความหวานที่ต่างกันไป วันนี้เว็บไซต์ บลูมอคค่าจะนำมารีวิวน้ำตาล ที่เหมาะกับการชงชา และเครื่องดื่มกันกับหัวข้อ 4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว

ว่ากันด้วยเรื่องของ น้ำตาล

น้ำตาลทรายขาว ผลิต และสกัดจากอ้อย และหัวบีท ระหว่างขั้นตอนการขัดสี แร่ธาตุ และองค์ประกอบบางส่วนของน้ำตาลจะถูกกำจัดออกไป ทำให้น้ำตาลประเภทนี้มีสีขาว

น้ำตาลทรายสีทอง ลักษณะเป็นเกล็ดสีน้ำตาลอ่อน  มีขั้นตอนการผลิตเหมือนกันกับน้ำตาลทรายขาว แต่มีการเติมกากน้ำตาลเข้าไป ให้รสชาติหวานน้อยกว่าน้ำตาลทรายขาว

น้ำตาลกรวด ได้จากการนำน้ำตาลบริสุทธิ์ นำไปผ่านกระบวนการตกผลึกให้เป็นก้อน น้ำตาลชนิดนี้เหมาะกับอาหารที่พิถีพิถัน ให้รสหวานที่กลมกล่อม ไม่เลี่ยน

น้ำตาลทรายแดง ลักษณะเป็นผงละเอียด สีน้ำตาลอ่อนถึงแดง ให้รสกับกลิ่นที่หอมหวาน และสีที่เข้มจากอ้อยที่ชัดเจนน้ำตาลชนิดนี้ เนื่องจากไม่ผ่านการขัดสี จึงทำให้น้ำตาลชนิดนี้มีรสชาติหวานกว่าน้ำตาลทรายขาว หากอยู่ในที่ความชื้นสูง ทำให้บางครั้งจับตัวเป็นก้อน

น้ำตาลชนิดไหนชงกับชาแล้วอร่อย

เมื่อรู้จักน้ำตาลกันไปแล้ว หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าเอ๊ะ! แล้วน้ำตาลชนิดไหนแบบไหนเหมาะกับการชงชาหรือกาแฟ หรือว่าร้านเราควรนำน้ำตาลชนิดไหนมาใช้ในร้านดี และแน่นนอนวันนี้ เว็บไซต์เรานำมารีวิวให้ ดูกันว่าน้ำตาลชนิดไหนเป็นอย่างไร

ชาเขียว

น้ำตาลทรายขาว

น้ำตาลทรายขาว ให้รสชาติที่หวานระดับ 5 ดาว ไม่คอยมีกลิ่นหอม หวานแบบหวานเลยคนละลายในน้ำร้อนได้ดีเลยทีเดียว ต้องตัดด้วยการเพิ่มนมสดและเพิ่มชาหรือลดน้ำตาลลง

ชาเขียว 4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว

น้ำตาลทรายสีทอง

น้ำตาลทรายสีทอง มีความหอมหวานที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ต่างจากทรายขาวไม่หวานมากเหมือนน้ำตาลทรายขาวเหมาะกับการเพิ่มความหวานให้กับเครื่องดื่ม

ชาเขียว 4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว

น้ำตาลกรวด

น้ำตาลกรวด มีความหอมนำตามด้วยความหวานแต่ไม่หวานมากให้คะแนนความหวาน 3 ดาว ให้รสชาติที่กลมกล่อมไม่หวานเลียนเหมาะกับการทำอาหารที่พิถีพิถัน นำมาชงเครื่องดื่มได้แต่ค่อนข้างละลายชาเพาระเป็นน้ำตาลที่เป็นผลึก

ชาเขียว แนะนำ 4 ยี่ห้อน้ำตาลทรายยอดฮิต ยอดนิยม

น้ำตาลทรายแดง

น้ำตาลทรายแดง เปิดด้วยความหอมเต็ม 5 ดาว หอมมากเป็นผงละเอียด ละลายน้ำง่าย แต่ข้อนข้างมีราคาสูง หวานให้คะแนนที่ 3 ดาวครึ่ง น่าจะเป็นน้ำตาลที่ลงตัวที่สุดเพราะกลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป

สูตรชาเขียว โกลด์

เขียวโกลด์ 4 น้ำตาลที่ร้านกาแฟนิยมใช้ชงชาเขียว แนะยี่ห้อน้ำตาลที่เป็นที่นิยม ยี่ห้อน้ำตาลทรายยอดฮิต

วันนี้จะใช้ชาเขียว ในการทดสอบน้ำตาล ว่าน้ำตาลชนิดไหนที่เหมาะกับการชงชา ซึ่งผู้อ่านอาจจะต้องอ่านแล้วพิจารณาประกอบการตัดสินใจเองว่าน้ำตาลแบบไหนที่เหมาะกับเรา

สูตรที่จะใช้คือ

  1. ชาเขียวโกลด์ บลูมอคค่า 4 ออนซ์
  2. น้ำตาล (ชนิดต่าง ๆ ที่เลือกไว้) 2 ช้อน * ปรับเพิ่มหรือลดได้ตามความชอบ
  3. คอฟฟี่เมท 1 ช้อน
  4. นมสด 2 ออนซ์
  5. นมข้น ตามชอบ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กันกับแต่ละร้านว่าจะนำไปใช้อย่างไร เว็บไซต์บลูมอคค่านำมารีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้นจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 4 ยี่ห้อน้ำตาลทรายที่เรานำมารีวิวบอกต่อ สามารถซื้อมาทดลองได้จ้า