สูตรชงชาไต้หวันมุกบราวชูก้า

ไข่มุกบราวน์ชูก้า เป็นไข่มุกที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากในตอนนี้ สีสันที่อร่อยและสวยงาม และยังนิยมใช้ในร้าน ชาไข่มุก หรือชานมไข่มุก เป็นหนึ่งในการเพิ่งยอดขายในร้านชาไข่มุกได้ดีมากเลยทีเดียว นอกจากบราวชูก้าเป็นเมนูแนะนำในร้านชาไข่มุก ชานมไข่มุกแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเมนูอื่นๆได้มากอีกด้วย เช่น นมสด ชาเขียว ชาแดง(ชาไทย) หรือ ชาไต้หวัน เป็นเมนูที่แนะนำเลยทีเดียวเพราะ เจ้าบราวชูก้าเนี้ย เกิดมาเพื่อคู่กับ ชาไข่มุก เลยทีเดียว เรียกว่ากินแล้วอร่อยเข้ากันแล้วฟินสุดๆ ความหวานและหนึบของไข่มุก เข้ากันได้สุดๆกับ ความหอมของ ชาไข่มุก เป็นแพคคู่ที่เมื่อชานมไข่มุก หรือ ชาไต้หวัน มาคู่กันกับ ไข่มุกบราวชูก้แล้ว ร้านชาไข่มุกที่ไหนมีร้านนั้นเกิดแน่นนอน นอกจากเมนูบราวชูก้าแล้ว ยังมีสูตรของเมนูฮันนี่บับเบิ้ล ไข่มุกน้ำผึ้งสีเหลืองสวยที่ใส่เครื่องดื่มกับอะไรก็อร่อย สามารถอ่านได้ในบทความ สูตร ฮันนี่บับเบิ้ล HONEY BOBA เป็นอีกหนึ่งไข่มุกที่เหมาะสำหรับ ร้านชาไข่มุกเลยทีเดียว ใครทีกำลังจะเปิดร้านชาไข่มุก หรือ ชานมไข่มุก ลองนำสูตร ไข่มุกบราวชูก้า และ ไข่มุกน้ำผึ้ง(ฮันนี่บับเบิ้ล) ไปทำกันดู หรือ ร้านชากาแฟที่ต้องการพิ่มยอกขายก็ลอกเอาไปทำกันได้  ไซรัปบราวน์ชูก้าสามารถเพิ่มความหวาน ได้ตามความเหมาะสม) เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ กำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลย

ไข่มุกบราวชูก้า สูตรชงชาไต้หวันมุกบราวชูก้า


วัตถุดิบ
– เม็ดไข่มุก บราวซูก้า 1 กก
– น้ำเปล่า 4 ส่วน (ใช้ถ้วยตวงเดียวกับ เม็ดไข่มุก)
– น้ำตาลอ้อย (น้ำตาลเฉาก๊วย)
– แป้งสาลี

วิธีทำ

1.ต้มน้ำให้เดือด (ไฟแรง)
2.ใส่ไข่มุกลงไปในน้ำเดือดคนเป็นระยะ จนเม็ดมุกลอย
3.หรี่ไฟลงเป็นไฟแรงระดับกลาง ต้มต่อ นาน 30 นาที
4.ปิดไฟ ยกลง อบต่อ 30 นาที

วิธีทำบราวซูก้า

1.นำเม็ดมุกที่สุกแล้วใส่หม้อตุ๋น (มีขาย Lotus)
2.ใส่น้ำเปล่าลงไป 400ml / เม็ดมุก 1 กก
3.ใส่น้ำตาลอ้อย ลงไป 200กรัม/ เม็ดมุก 1 กก (เพิ่มได้ตามชอบ)
4.แป้งสาลีละลายน้ำร้อน (น้ำร้อน 100 ml / ผงแป้ง 2 ช้อนโต๊ะ)
5.เทแป้งสาลี ที่ละลายแล้ว ลงให้หม้อตุ๋น

เสร็จแล้ว พร้อมเสริฟ
1.ตักมุกใส่แก้ว พลาสติกใส
2.กลิ้งมุกให้ทั่วแก้ว
3.ใส่น้ำแข็ง
4.เทนมสด (เลือกยี่ห้อตามชอบ)

ปล. สูตรนี้เป็นเพียงการแนะนำคร่าวๆสามารถเพิ่มลดได้ตามความเหมาะสม

ให้ลองทำสักครึ่งก่อน ถ้าเกิดไปได้สวยก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสมจ้าสูตรไข่มุกบราวซูก้า สูตรง่ายๆทำตามได้ไม่ยากทำกินเองก็ได้ทำขายก็ได้กำไรเเหนะนำให้ทดลองทำสัก 1-2 ครั้งก่อน เพื่อให้ชินมือแล้วค่อยทำขาย

เมื่อได้ไข่มุกบราวน์ชูก้าแล้วก็มีชาที่จะเเนะนำดังนี้ ชาไต้หวันพรีเมี่ยม ชาแดงโกลด์ ชาเขียวพรีเมียม นี่เป็นเมนูง่ายๆที่เราแนะนำให้ชงกับไข่มุกบราวน์ชูก้า ความเข้มของชาและความหวานของบราวน์ชูก้า หอมอร่อยเข้ากันสุดๆใครที่คิดจะเปิดร้านลองปรึกษาเราได้เลยนะคะ

เราคือเพื่อนที่ดีที่สุด ของร้านกาแฟและชา

เรายินดีให้คำปรึกษา ธุรกิจกาแฟ รับผลิตวัตถุดิบ เมล็ดกาแฟคั่ว ใบชาแดง ใบชาเขียว สำหรับร้านกาแฟกำหนดรสชาติด้วยตัวคุณเอง รับผลิต OEM ให้กับแบรนด์ทั่วไปการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วและผลิตใบชาที่มีคุณภาพ คือปัจจัยสำคัญที่สุด สำหรับองค์กรเราหรือสามารถโทรสอบถามได้ที่ line @bluemochacoffee หรือโทร 064-904-5146

โรงคั่วชา Bluemocha มีใบชาให้เลือกว่า 20 ชนิด ส่วนใบชาที่ขายดี ที่ทุกร้านนั้นต้องมีก็คือ ชาไทย ชาเขียว ชาไต้หวัน เป็นต้น ใบชาของ Bluemocha เหมาะสำหรับร้านชานมไข่มุกและร้านกาแฟ หรือผู้ที่สนในจะเริ่มกิจการเกี่ยวกับเครื่องดื่มซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในขณะนี้ นอกขากนี้แล้วเรายังรับทำเเบรนด์ออกแบบและพิมพ์โลโก้ให้ฟรีอีกด้วย ในส่วนของใบชาต่างๆนั้นยังมีความหอมความเข้มข้นที่ต่างกันไป เช่นชาไทยของโรงคั่วชาbluemocha มีให้เลือกถึง 4 สูตรด้วยกันเพื่อให้เลือกชาที่เหมาะกับร้านของคุณมากที่สุด ไม่ใช่เพียงเเค่ชาไทยเท่านั้นที่มีให้เลือกหลายสูตร ยังมีชาเขียวที่มีมาให้เลือกถึง 5 สูตรด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียวโกลด์ ชาเขียวใส ชาเขียวพรีเมียม ชาเขียวมะลิ และ ชาเขียวไม่มีสี รวมไปถึงชาไต้หวัน ที่เป็น ชาไต้หวันแท้ๆ เหมาะมากๆสำหรับร้านชานมไข่มุกได้รสชาติชาไต้หวันเข้มข้น นอกจาก ชา 3 ชนิดนี้ ที่ร้านขายเครื่องดื่มควรมีแล้ว ยังมีชาอื่นๆอีกด้วยเช่น ชาอัญชัน ชามะลิ ชาสด ชากุหลาบ ชาเบอร์รี่ สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลย

สามารถเลือกซื้อชาได้จากหน้าสินค้าทั้งหมด เราขายชากว่า 13 ชนิด ขาดชาเขียว ขายชาแดง ขายชาอัญชัน สนใจสินค้าสามารถกดลิงค์เพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยจ้าหรือใครสนใจสูตรชาอื่นอื่นหรือสูตรจากร้านกาแฟดังระดับโลกสามารถเข้าไปอ่านได้ที่หน้าบทความมีสูตรชาและกาแฟให้เลือกมากมายเลยทีเดียว หากมีข้อสงสัยหรือข้อสอบถามสามารถสอบถามได้ผ่านทั้งทาง ไลน์ และเฟสบุ๊คได้เลยจ้าเรายินดีให้คำแนะนำนะ

สามารถเลือกดูสูตรชาอื่นๆหรือสินค้าได้ผ่าน 3 ช่องทาง

แฟนเพจ โรงคั่วชาบลูมอคค่า

ไลน์@bluemochacoffe

ให้ลองทำสักครึ่งก่อน ถ้าเกิดไปได้สวยก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสมจ้าาาา

สามารถเลือกซื้อชาได้จากหน้าสินค้าทั้งหมด เราขายชามากกว่า 30 ชนิด ขายชาเขียว ขายชาแดง ขายชาอัญชัน สนใจสินค้าสามารถกดลิงก์เพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยจ้าหรือใครสนใจสูตรชาอื่นอื่นหรือสูตรจากร้านกาแฟดังระดับโลกสามารถเข้าไปอ่านได้ที่หน้าบทความมีสูตรชาและกาแฟให้เลือกมากมายเลยทีเดียว นอกจากนั้น ผู้ที่สนใจอยากมีแบรนด์ชา เป็นของตัวเอง ไม่ต้องวุ่นวาย ยุ่งยาก เพราะเรารับทำ OEM แบรนด์ชา หากมีข้อสงสัยหรือข้อสอบถามสามารถสอบถามได้ผ่านทั้งทาง ไลน์ และเฟสบุ๊คได้เลยจ้าเรายินดีให้คำแนะนำ

สามารถเลือกดูสูตรชาอื่นๆหรือสินค้าได้ผ่าน 3 ช่องทาง

แฟนเพจ โรงคั่วชาบลูมอคค่า

ไลน์ @bluemochacoffee

เว็บไซต์ www.bluemochatea.com