เปิดร้านชานมไข่มุกควรทำอย่างไร

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

เปิดร้านชานมไข่มุกควรทำอย่างไร


คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับชานมไข่มุกบ้างไหม? ใครที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ที่ตื่นเต้น ต้องนี้เลยธุรกิจร้านชานมไข่มุกที่กำลังเป็นที่นิยมทในฝั่งเอเชีย รับรองว่าธุรกิจนี้จะเป็นที่สนใจแน่นอน
ชานมไข่มุกคือเครื่องดื่มที่มีรสหวาน ส่วนประกอบหลักทำมาจากน้ำชา นมสด และไข่มุกต้ม (ไข่มุกต้มนั้นก็ทำมาจากแป้ง) ที่มีรสชาติหวานและหนึบหนับ และเป็นเครื่องดื่มที่คนเอเชียชื่ยนชอบมาก


เรามาดู 6 วิธีการเปิดธุรกิจร้านชานมไขมุกกันว่ามีอะไรบ้าง

1. สถานที่ตั้ง
ขั้นตอนแรกเริ่มเลยนั้นคือทำเลที่ตั้งหรือสถานที่ตั้งของธุรกิจร้านชานมไข่มุก เมื่อคุณคิดที่จะเปิดร้านก็จะต้องมีนทำเลที่ตั้งของร้าน คุณต้องแน่ใจว่าใกล้นั้นมีร้านอาหาร หรือร้านเครื่องดื่ม ที่เป็นคู่แข่งขันมากน้อยเพียงใด
แต่ถ้าคุณมีงบประมาณในการรทำธุรกิจไม่มากพอ ลองหันมาทำเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ก็ได้ แล้วจากนั้นค่อยๆอัพเกรดเป็นรถบรรทุก เป็นร้านใหญ่ๆ รับรองว่าจะเป็นที่นิยมและได้กำไรงามๆ แน่นอน

2. ร้านที่เป็นเอกลักษณ์
“ร้านที่มีเอกลักษณ์ดึงดูดลูกค้าได้นั้นมาจากการตกแต่งที่น่าสนใจ” เช่นการนำเอาประวัติความเป็นมาของชานมในประเทศไต้หวัน มาวาดลงบนฝาผนัง คล้ายๆ กับบทเรียนประวัติศาสตร์ และถ้ามีดนตรีเพราะก็จะดีมาก นอกจากนั้ควรรจัดระเบียบที่นั่งให้เหมาะสมไม่แออัดเกินไป
3. การแข่งขัน
ถ้าต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจร้านชานมแล้วล่ะก็คุณควรที่จะมองหาทำเลที่ตั้งชานเมืองหรือพื้นที่ชนบทที่มีการแข่งขันน้อย มากกว่าเมืองใหญ่ที่มีการแข่งขันมาก สถานที่ที่ไม่มีการแข่งขันเลย อาจจะต้องมีการโปรโมทมากหน่อย เพื่อให้ลูกค้าสนใจ และเข้ามาใช้บริการร้านชานมไข่มุกของเรามากขึ้น
4. มีเมนูอะไรบ้าง
แม้ว้าชานมไข่มุกจะมีมากหลายรสชาติและหลายประเภท คุณก็ต้องสร้างเมนูที่เป็นเฉพาะในฉบับของคุณ เพื่อให้เป็นตัวเลือกมากมายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ แต่จะต้องจดส่วนผสมที่ผสมเข้าไปว่าจะต้องใช้อะไรในสัดส่วนเท่าไรเพิ่มที่จะได้ไม่คลาดเคลื่อนจากสูตรที่เคยทำไว้
5. การลงทุน
นี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญของธุรกิจร้านชานมไข่มุก เพราะว่าการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการทำชา เนื่องจากร้านชานมไข่มุกเป็นร้านเฉพาะ จึงต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ บางชิ้นอาจจะหาค่อนข้างหายากเล็กน้อย ถ้าคุณต้องการดูเป็นมืออาชีพแล้วล่ะก็ควรที่จะหาเครื่องปิดผนึก เครื่องเขย่า และเตา ก็จะดีเป็นอย่างมาก
6. การจัดซื้อจัดจ้าง
การเปิดร้านหลักๆก็คือการหาส่วนผสมของเมนูนั้นจะต้องจัดหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่ดี ที่เหมาะสมกับเมนูของร้านชานมไข่มุกของเรา โดยเฉพาะในชานั้นควรจะมีแหล่งที่มาที่แน่นอน และไม่ขาดสต๊อค