5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านกาแฟ

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านกาแฟ

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านกาแฟ

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านกาแฟ

1. Budget หรือ เงินทุน

ก่อนทีคุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่างควรจะมีการแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับธุรกิจ คือ
ส่วนที่ 1 คือ เงินสำหรับหมุนเวียนใช้จ่ายภายในร้านสำหรับซื้อของเข้าร้าน ค่าจ้างพนักงาน ค่าเช่า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
ส่วนที่ 2 คือ เงินฉุกเฉิน คือเงินที่ต้องเตรียมไว้สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต่างๆ เช่น ซ่อมแซมร้านหรืออุปกรณ์ ในกรณีที่อาจเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัยต่างๆ
ส่วนที่ 3 คือ เงินสำรอง คือเงินสำรองใช้ในอนาคต ในกรณีที่ต้องการต่อเติมร้านหรือขยายสาขา สำหรับการต่อเติมทุนในอนาคตในกรณีที่ธุรกิจไปได้สวย

 

2. Location หรือ ทำเลที่ตั้ง

การเลือกทำเล ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ควรจะต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายก่อนว่าร้านของเรานั้นจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าแบบไหน เช่น อยู่ใกล้แหล่งชุมชน ตลาดขายสินค้า ออฟฟิศ สำนักงาน หรือจะเป็นแถวโรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยงานต่าง ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

 

3. Manpower หรือ กำลังคน

การมีกำลังคนที่ดี คือคนที่พร้อมจะร่วมทีมไปกับคุณอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสู้กับอุปสรรคต่างๆ รวมถึงใจที่มุ่งมั่นของตัวคุณเองด้วย

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านกาแฟ

 

4. Service Mind หรือการบริการ

การมีใจที่รักในการบริการ สำหรับการทำงานบริการแล้ว Service Mind ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การยิ้มแย้มแจ่มใส ความกระตือรือร้น ความรวดเร็ว และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะต่อว่าอะไรก็ต้องเก็บอารมณ์ให้ได้ และยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยให้ความสำคัญแก่ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานทุกคน

 

5. Signature Coffee หรือ สูตรพิเศษของร้าน

การมี กาแฟสูตรพิเศษของร้าน ที่อร่อยและไม่เหมือนใคร สร้างรสชาติที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เช่น การตั้งชื่อเมนูกาแฟขึ้นมาใหม่ หรือชื่อเมนูตามชื่อร้าน ให้ดูแตกต่างจากร้านในละแวกนั้น จะทำให้สร้างลูกค้าประจำได้

การทำธุรกิจให้ไปถึงเป้าหมายได้นั้น ล้วนประกอบไปด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แต่หากคุณมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทกับมัน การเปิดร้านกาแฟของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหม