สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเปิดร้านกาแฟ

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเปิดร้านกาแฟ

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเปิดร้านกาแฟ

1. อุปกรณ์และเครื่องชงกาแฟ

แน่นอนว่าอุปกรณ์สำคัญอันดับหนึ่งของการเปิดร้านกาแฟคงไม่พ้นอุปกรณ์และเครื่องชงกาแฟ ทั้งเครื่องทำกาแฟเอสเปรซโซ ทั้งเครื่องดริปกาแฟ จนไปถึงเครื่องบดเมล็ดกาแฟที่เราอาจเห็นร้านกาแฟหลายร้านใช้กัน โดยปกติแล้วหลายๆ เมนูเครื่องดื่มที่ลูกค้าชอบสั่งกันมักจะมีส่วนผสมของกาแฟเอสเปรซโซเป็นหลัก ทั้งเป็นกาแฟเอสเปรซโซเพียวๆ หรือจะไปผสมนมในภายหลัง ทำให้เครื่องชงเอสเปรสโซ่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์หลักของการเปิดร้านกาแฟอีกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเปิดร้านกาแฟ

2. เครื่องปั่น

เครื่องดื่มปั่นทั้งเมนู Frappe หรือ Smoothie ต่างเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิตติดร้านกาแฟที่ไม่ว่าร้านไหนก็ต้องสร้างสรรค์ดันเมนูเหล่านี้ออกมา การมีเครื่องปั่นติดร้านไว้จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในตอนนี้ความนิยมของเครื่องดื่มปั่นต่างๆ ก็ยังมีมาอยู่ตลอด ยิ่งในประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นทุนเดิม มีเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้ดื่มดับร้อนจึงกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเปิดร้านกาแฟ

3. ตู้เก็บความเย็น

เมื่อเปิดร้านกาแฟแล้วคงมีทั้งวัตถุดิบหรือส่วนผสมหลายอย่างที่เราต้องเก็บรักษาให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ รวมไปถึงอาหารหรือเบเกอรี่ที่ทางร้านมักจะนำมาตั้งโชว์ในตู้เก็บความเย็น คอยดึงดูดสายลูกค้าให้อยากสั่งมากขึ้น ตู้เก็บความเย็นไม่ได้มีเพียงแค่ตู้สำหรับใส่เค้กหรือเบเกอรี่ที่ตั้งโชว์บริเวณเคาน์เตอร์ร้านเท่านั้น แต่ยังมีระบบเก็บความเย็นที่อยู่หลังเคาน์เตอร์อีกเช่นกัน

4. อุปกรณ์ทำอาหาร

เมื่อมีเครื่องดื่มแล้วก็ต้องมีขนมหรืออาหารทานเล่นเป็นของคู่กัน คาเฟ่หรือร้านกาแฟส่วนใหญ่มักจะมีเมนูอาหารเช้า เช่น ขนมปังปิ้ง แซนวิช หรือชุด Breakfast ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทำครัวหรือวัตถุดิบมากมายหลายอย่าง

6. แก้วและจาน

การเดินถือแก้วกาแฟคงเป็นภาพคุ้นตาของใครหลายคนในยุคปัจจุบันนี้ นอกจากแก้วกระเบื้องที่ใช้กับเครื่องดื่มเวลาดื่มที่ร้านแล้ว แก้วกระดาษและแก้วพลาสติกเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายกาแฟทุกร้านต้องมี แม้ว่าผู้คนจะเริ่มนิยมนั่งทำงานหรือพูดคุยที่ร้านกาแฟมากขึ้นแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ยังคงเลือกที่จะซื้อเครื่องดื่มกลับไปดื่มมากกว่า