เครื่องตีฟองนม มีวิธีเลือกอย่างไร

เครื่องตีฟองนม มีวิธีเลือกอย่างไร

หลายๆ ท่านที่เป็นนักดื่มกาแฟ หรือชอบที่ชงกาแฟดื่มที่บ้านเอง นั้นคงเคยเห็นเครื่องทำฟองนมที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดแล้วคงอดสงสัยไม่ได้ว่าเจ้าเครื่องนี้มันใช้งานยังไง วันนี้เรามีเทคนิคเคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องไปจนถึงวิธีการใช้งานแบบที่บาริสต้ามือโปรเค้าใช้กัน

เครื่องตีฟองนม มีวิธีเลือกอย่างไร

วิธีเลือกซื้อเครื่องตีฟองนม

ก่อนที่เราจะทำฟองนมอันแสนนุ่มได้นั้นเราก็ต้องรู้จักวิธีเลือกซื้อเครื่องตีฟองนมที่มีคุณภาพในท้องตลาดกันเสียก่อน เรื่องต่อไปนี้เป็นประเด็นหลักๆที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องตีฟองนมครับ

ลองหาอ่านรีวิวเครื่องทำฟองนมเพื่อที่จะฟังความคิดเห็นจากประสบการณ์ของผู้ที่ใช้งานจริงของเครื่องแต่ละรุ่นเพื่อที่เราจะได้ทราบข้อดี-ข้อเสียและข้อจำกัดของการใช้งานของเครื่องแต่ละรุ่นนั่นเองครับหลังจากที่อ่านรีวิวไปหลายๆรีวิวแล้วเราก็จะพอรู้คร่าวๆแล้วว่าเครื่องตีฟองนมว่าสเป็คแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของเรานั่นเอง

โหมดการใช้งาน: โดยปกติแล้วเครื่องตีฟองนมที่มีขายในท้องตลาดนั้นจะมีโหมดการใช้งานให่เราเลือกใช้อยู่3 แบบ คือ ทำฟองนมร้อน, ทำฟองนมอุ่น,และทำฟองนมเย็นครับ หากเครื่องที่คุณจะเลือกซื้อมีครบทั้ง 3 โหมดนี้ก็อุ่นใจได้ว่าคุณจะสามารถทำฟองนมได้แทบจะทุกแบบเลยล่ะครับ

ความทนทาน: เราอาจจะต้องเลือกดูถึงวัสดุที่ใช้ผลิตเครื่องตีฟองนมด้วยว่าผลิตจากวัสดุประเภทไหนทนทานต่อการใช้งานของเราหรือเปล่าและสินค้ามีคุณภาพดีไหม ก็อ่านจากรีวิวนั้นเอง

ความง่ายต่อการใช้งาน: หากพิจารณาถึงข้อนี้แล้วต้องบอกว่าเครื่องตีฟองนมแบบอัตโนมัติน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพียงแค่เราเติมนมลงไป, เปิดเครื่อง, แล้วก็รอจนกระทั่งมันตีฟองนมเสร็จซึ่งสะดวกรวดเร็วพอสมควร

การรับประกัน: การมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานก็จะทำให้เราอุ่นใจขึ้นได้ว่าเราจะได้รับการดูแลจากผู้ผลิตทุกครั้งที่เครื่องมีปัญหาตลอดระยะเวลาการรับประกัน

วิธีการทำฟองนมด้วยเครื่องตีฟองนม

เครื่องตีฟองนม

ขั้นตอนต่างๆต่อไปนี้อาจแตกต่างกันไปตามประเภทของเครื่องตีฟองนมที่เราเลือกใช้นะครับหากคุณเลือกใช้ที่ตีฟองนมแบบมือถือหรือก้านปั่นฟองนมให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ครับ

– อุ่นนมให้ได้อุณหภูมิที่พอเหมาะกับที่เราต้องการ ซึ่งควรจะให้ร้อนมากพอสำหรับการตีฟองนมแต่ก็ระวังอย่าให้ร้อนจนเดือด เพราะจะทำให้ตีขึ้นเป็นฟองได้ยาก

– ใส่นมลงในภาชนะที่จะตีฟองนมประมาณ ½หรือ ⅓ ของภาชนะ

– เปิดสวิทช์ให้หัวปั่นทำงานแล้วจุ่มหัวปั่นลงในนมที่เตรียมไว้แบบตรงๆ 90องศา

– ค่อยๆคนช้าๆให้ทั่วภาชนะ ประมาณ 30 วินาทีถึง 1 นาที จะเห็นฟองนมเกิดขึ้นในภาชนะ

  • ตักหรือเทฟองนมที่ได้ใส่ลงบนเครื่องดื่มที่ต้องการเสิร์ฟ

หรือหากคุณเลือกใช้เครื่องตีฟองนมแบบอัตโนมัติซึ่งใช้งานง่ายและสะดวกกว่าแบบมือถือ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ

– เติมนมลงในภาชนะที่ใส่นมประมาณ ½หรือ ⅓ ของภาชนะ

– เปิดเครื่องให้ทำงาน แล้วรอประมาณ 1 นาทีหรืออีกเล็กน้อยจนกว่าจะเห็นฟองนมเกิดขึ้น

– ตักหรือเทฟองนมที่ได้ใส่ลงบนเครื่องดื่มที่ต้องการเสิร์ฟ

เครื่องตีฟองนม มีวิธีเลือกอย่างไร

เทคนิคการใช้เครื่องตีฟองนม

เครื่องตีฟองนม ถือเป็นอีกเครื่องมือช่วนทุ่นแรง แถมยังประหยัดเวลา ฟองนมที่ได้ออกมาก็มีคุณภาพมากกว่า เรียกได้ว่าข้อดี มีมากมายหลายข้อ จนคุณไม่อาจที่จะปฏิเสธ เครื่องมือชนิดนี้ได้เลย เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ เราจึงมีทริค เทคนิควิธีการดี ๆ ที่จะมาแชร์ หรือแบ่งปัน ให้กับทุก ๆ ท่าน กับ เทคนิคการใช้เครื่องตีฟองนม

เครื่องทำฟองนม

เพื่อให้การทำฟองนมของคุณเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเทคนิคต่างๆเหล่านี้ เป็นสิ่งที่คุณควรจดจำแล้วนำไปใช้ครับ

– เราควรใช้อุณหภูมิที่พอเหมาะ : บาริสต้ามืออาชีพแนะนำว่าอุณหภูมิที่เหมาะสมคือประมาณ135–155 องศาฟาเรนไฮท์ (57–68 องศาเซลเซียส) หากถูกอุ่นด้วยอุณหภูมิที่สูงเกินกว่านี้เป็นเวลานานเกินไปก็จะทำให้โมเลกุลของแลคโตสในนมนั้นเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะส่งผลให้รสชาติของนมนั้นแย่ลงไปด้วย

– ใช้เวลาในการตีฟองแต่พอดี : เวลาที่พอเหมาะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้เกิดฟองนมที่สวยงามควรรีบตีฟองนมก่อนที่นมจะเย็นลงและตีฟองไปเรื่อยๆจนกว่าปริมาณฟองจะเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณเท่านึง จึงจะหยุดได้

– ใส่ปริมาณนมที่เหมาะสม : กระบอกใส่นมของเครื่องตีฟองนมส่วนใหญ่จะมีขีดบอกระดับนมต่ำสุดกับสูงสุดเอาไว้ให้เรากะปริมาณนมที่เหมาะสมได้

– ดูแลรักษาเครื่องให้ดีอยู่เสมอ : การใช้งานเครื่องอย่างถูกวิธีและการรักษาความสะอาดที่เหมาะสมก็จะทำให้เครื่องตีฟองนมของคุณนั้นใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

ในการเลือกซื้อ “เครื่องทำฟองนม” จะต้องครอบคลุมการใช้งานในทุกๆด้าน มีความทนทานมีการรับประกันที่ดีอีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพของสินค้าด้วยครับ

เครื่องตีฟองนม มีวิธีเลือกอย่างไร