สูตรทำครีมชีส หรือ วิปชีส สำหรับราดบนเครื่องดื่ม

วิปชีส หรีอครีมชีสบนเครื่องดื่มเย็นๆนี่มันอร่อย ชูรสชาติเหลือเกิน ไปซื้อเขาแก้วนึง หมดไปเกือบ 100 บาท ทำใจไม่ได้เลยละสิวันนี้ เว็บไซต์บลูมอคค่า จะมา แจกสูตร ครีมชีส หรือ วิปชีส ที่ใช่สำหรับราดบนเครื่องดื่มอร่อยๆกันค่ะ นอกจากวิปชีส แบบผสมเองแล้วยังมีสูตรของโฟมครีมชีส แบบสำเร็จรูปให้อีกด้วย สัมผัสความหอมนุ่มของเนื้อโฟมฟูๆ และรสครีมชีสมาสคาร์โปเน่ที่มีความมันผสมเค็มนิดๆของชีส ผสมแค่น้ำเปล่าหรือนมสดก็จบ ไม่ง้อวิปครีมให้แพงและยุ่งยาก ที่สำคัญได้มาตรฐาน อย. และรับรองโดยลองบีชว่าอร่อย มาในราคาสบายกระเป๋าเหมือนเดิม นอกจากจะช่วยให้ ยกระดับราคาเครื่องดื่มแล้วยังอร่อยมากๆอีกด้วย เราไปดูกันเลยค่ะ

วิปชีส สูตรทำครีมชีส หรือ วิปชีส ทำอย่างไร สูตรทำขาย สร้างงาน สร้างอาชีพ

ชาชีส คือเมนูเครื่องดื่มใหม่มาแรง ประกอบด้วยน้ำชาหลากชนิดหลายสีสัน จะเป็นชานมหรือชาใสก็ได้แล้วแต่ชอบ สิ่งสำคัญอยู่ตรงวิปชีสหนานุ่มที่ลอยอยู่ด้านบน ซึ่งเกิดจากการผสมชีส นม และวิปครีมเข้าด้วยกัน ทำให้ได้รสชาติเข้มข้นหอมมันยิ่งกว่าวิปครีมธรรมดาทั่วไป เอาใจสายชีสกันสุดๆ

ชาชีส คือเมนูเครื่องดื่มใหม่มาแรง ประกอบด้วยน้ำชาหลากชนิดหลายสีสัน จะเป็นชานมหรือชาใสก็ได้แล้วแต่ชอบ สิ่งสำคัญอยู่ตรงวิปชีสหนานุ่มที่ลอยอยู่ด้านบน ซึ่งเกิดจากการผสมชีส นม และวิปครีมเข้าด้วยกัน ทำให้ได้รสชาติเข้มข้นหอมมันยิ่งกว่าวิปครีมธรรมดาทั่วไป เอาใจสายชีสกันสุดๆ

วิธีดื่มชาชีส ถ้าจะดื่มชาชีสให้ได้ลิ้มรสความอร่อยแบบเต็มๆ ต้องยกซดเท่านั้น! เคล็ดลับก็คือยกแก้วเอียง 45 องศา เพื่อให้ได้ดื่มชาจากด้านล่างผ่านวิปชีสขึ้นมาพร้อมกัน รสชาติของชาและชีสจะผสมกันเป็นความอร่อยลงตัวที่ทุกคนติดใจ ขอแนะนำว่าอย่าใช้หลอดดูดหรือคนชากับชีสให้เข้ากันก่อนเพราะจะทำให้เสียรสชาติ ถ้าไม่อร่อยขึ้นมาอย่าหาว่าไม่เตือน!

แจกสูตรทำครีมชีส วิปชีส

ส่วนผสม
สำหรับ 10 แก้ว
ครีมชีสแท้80กรัม
วิปปิ้งครีมแท้250 ml
นมสด100 ml
น้ำตาล 50 กรัม หรือ *ตามชอบ
เกลือ 2 หยิบมือ หรือ * ตามชอบ

วิธีทำ

เตรียมส่วนผสมให้พร้อม
เคล็ดลับ: วิปปิ้งครีมให้แช่ตู้เย็นไว้ก่อน ตอนตีค่อยนำออกมา

นำครีมชีสใส่ภาชนะ ตีให้เหลว เติมนมสดลงไปแล้ว ตีให้เข้ากัน

ใส่น้ำตาลลงไป สัก 50 กรัม และใส่เกลือ 2หยิบมือ ตีให้น้ำตาลและเกลือละลาย
เคล็ดลับ: ปรับเพิ่มลด เกลือ น้ำตาลตามชอบ

ใส่วิปปิ้งครีมสดลงไป
เคล็ดลับ: ตอนจะตีค่อยนำออกจากตู้เย็น

ตีแรงๆ จนเนื้อครีมมีความข้นหนืด
นำเข้าตู้เย็น ทิ้งไว้1คืน
เคล็ดลับ: อย่าลืมชิมรสตามชอบ ให้ออกเค็มๆหน่อย

จริงๆ นำมาทานเลยก็ได้ แต่เนื้อครีมจะไม่เซ็ทตัว ยังมีความเหลวอยู่มาก หลังจากทิ้งไว้แล้วนำมาราดเป็นท็อปปิ้งบน เครื่องดื่ม หรือ เมนูชาต่างๆได้เลย รับรองทำกินเองก็อร่อย ทำขายก็ เป็นการเพิ่มกำไรได้เลยจ้า

การทำ วิปชีส หรือ ครีมชีส สำหรับราดบนเครื่องดื่มนี้ เเนะนำให้ทำบ่อยๆนะคะจะได้ชินมือ และเราจะได้ปรับรสชาติ ตามที่เราชอบได้ค่ะ

สูตร วิปชีส สำเร็จรูป

วิธีชง

  • ลองบีชผงโฟมครีมชีส  100 กรัม
  • น้ำเย็นหรือนมเย็น  300 มล.
  1. เทลองบีชผงโฟมครีมชีสและน้ำเย็นหรือนมเย็นในภาชนะผสมที่เย็น
  2. ใช้เครื่องตี ตีส่วนผสมให้เข้ากัน 3 นาที
  3. นำโฟมที่ตีเทราดบนเครื่องดื่ม

เทคนิค : ยิ่งตีนาน ยิ่งได้โฟมปริมาณมาก และอยู่ได้นาน

เมนูเครื่องดื่มสุดฮิต หอมหวานมันจนต้องเคลิ้ม! นอกจากเมนูวิปชีสแล้ว ชาที่เเนะนำให้นำไปมิกส์กับครีมชีสหรือวิปชีส เช่น ชาไทยชีส ชาเขียวชีส โกโก้ชีสนี่แนะนำเลย เข้ากันมากๆ เมนูใสก็จะเป็น ชาเบอร์รี่ชีส ชามะลิใสชีส เป็นต้น วิปปิ้งชีสถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งท็อปปิ้งที่เรียกยอดขายได้มากมายนอกเหนือจากไข่มุกที่กำลังฮิตๆกันอยู่ด้วย

ติดต่อเรา

33 ถ.เทวฤทธิ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300

เราคือเพื่อนที่ดีที่สุด ของร้านกาแฟและชา

เรายินดีให้คำปรึกษา ธุรกิจกาแฟ รับผลิตวัตถุดิบ เมล็ดกาแฟคั่ว ใบชาแดง ใบชาเขียว สำหรับร้านกาแฟกำหนดรสชาติด้วยตัวคุณเอง รับผลิต OEM ให้กับแบรนด์ทั่วไปการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วและผลิตใบชาที่มีคุณภาพ คือปัจจัยสำคัญที่สุด สำหรับองค์กรเราหรือสามารถโทรสอบถามได้ที่ line @bluemochacoffee หรือโทร 064-904-5146