ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้าน

ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไร

ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไร

ร้านกาแฟเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่คนให้ความสนใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการ และคนส่วนใหญ่มักคิดไปเองแล้วว่าการทำธุรกิจกาแฟนั้น คงหมดโอกาสเติบโตทางการตลาดหรือตกเทรนด์ ไปแล้วแต่หากมองดูรอบๆก็ยังมีรานกาแฟไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กๆหรือร้านนั่งจิบชิลล์ๆไปจนถึงร้านใหญ่ๆ ก็ยังเปิดให้บริการอย่างมากมาย แต่ความจริงแล้วอุตสาหกรรม ชาและกาแฟยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ข้อเท็จจริงถ้าหากพิจารณาให้ลึก ก็สมเหตุสมผลอยู่พอตัว Life Style ของคนชอบดื่มชากาแฟก็ยังคงอยู่ รูปแบบความต้องการของคนยุคใหม่ก็ยังต้องการสถานที่ๆเอาไว้นั่งเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้อยากรับประทานอาหาร ร้านกาแฟก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญแบรนด์ ชา-กาแฟที่กำลังค่อยๆกลับมา ก็เป็น Products ที่น่าสนใจที่จะเพิ่มไปในร้านได้ นอกจากเรื่องของรสชาติและกลิ่นของกาแฟ ที่เย้ายวยลูกค้าแล้ว การดึงดูดลูกค้า ด้วยการตกแต่งร้านก็เป็นประเด็นที่ควรใส่ใจเช่นกัน เทรนด์การแต่งร้านเรียกลูกค้า ในสมัยก่อนก็จะต่างไปจากปัจจุบันค่อนข้างมาก ลูกค้าก็มีความต้องการสูงขึ้นที่อยากจะนั่งร้านที่ดูดี มีสไตล์ เป็นของตัวเอง เรียกได้ว่ายิ่งมี สไตล์เป็นของตัวเองเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครยิ่งดึงดูดลูกค้าได้ไม่ยาก

ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไร

 

ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไร

วิธีพื้นฐานง่ายๆในการตกแต่งร้านมีดังนี้

  1. เลือกธีมของร้าน เลือกธีม ตกแต่งสิ่งของพื้นฐานของร้าน และเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกันกับธีมที่เลือกไว้ ภาพติดผนัง หรือโปสเตอร์สวยๆสามารถทำให้ร้านดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่าลืมว่าต้องสอดคล้องกับธีมที่เลือกไว้ นอกจากนี้ยังสามารถลองตั้งชื่อเมนูให้แตกต่างจากเดิมหรือแตกต่างจากร้านอื่นๆเพื่อความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยชื่อเมนูอาจจะเล่นคำหรือทำให้สอดคล้องกับธีมที่เลือกไว้
  2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับการใช้งานในร้าน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเก้าอี้ที่แข็งแรงทนทานกว่าเก้าอี้ทั่วไปหรือเลือกสีสันของเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เปื้อนง่าย เพื่อให้ร้านดูดีตลอดเวลาและง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย
  3. ลองหาของตกแต่งที่เป็นของเก่า ลองแวะเวียนไปร้านขายของเก่าหรือตลาดนัดมือสองหาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งร้าน รวมไปถึงลองหาของประดับแปลกๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันง่ายๆและดูน่าสนใจมาใส่ไว้ในร้าน
  4. การจัดวาง ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางที่นั่ง เคาเตอร์ ที่ต้องดูเรียบง่ายแต่สุดุดตาและง่ายต่อการให้บริการและใช้บริการ การจัดโต๊ะเดี่ยว โต๊ะคู่ ให้นั่งสบาย และอาจจะมีการจัดโต๊ะที่อยู่ใกล้กับปลั๊กไฟสำหรับลูกค้าที่มาทำงานหรือนักศึกษาที่มาอ่านหนังสือ
  5. ของ DIY ประหยัดงบได้ การนำของใช้ที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตกแต่งเสียใหม่ให้ดูแปลกใหม่โดดเด่นสามารถช่วยประหยัดงบได้แถมยังสามารถปรับรูปแบบตามต้องการได้อีกด้วย ควรเริ่มจากของเล็กๆอย่างเช่น แจกัน แก้ว ชั้นวางของ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ในร้าน
  6. มีสื่อหรือสิ่งที่น่าสนใจ การที่มีสื่อหรือสิ่งที่น่าสนใจอยู่ในร้านอย่างเช่น มีทีวีขนาดใหญ่ หนังสือนิตยาสาร หรือ มินิเกมส์เล็กๆที่จะช่วยให้เวลาที่ลูกค้ารอคิวไม่น่าเบื่อ หรือลูกค้าบางรายที่ต้องการเพียงแค่มานั่งชิวเฉยๆจะได้มีอะไรให้ลูกค้าเล่นได้นอกจากอินเตอร์เน็ต

 

ตัวอย่างในการตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

  1. ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไรร้านสีพื้นๆผสมไม้ก็ดูน่าสนใจ
  2. ร้านเล็กๆแต่มีความน่าสนใจอยู่
  3. ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไรร้านธีมโทนสีพาสเทลสบายตา
  4. ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไรตกแต่งร้านเหมือนในงานปาร์ตี้
  5. ใช้แก้วกาแฟเป็นโคมไฟสวยๆ
  6. ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไรร้านสีจัดจ้านก็เป็นจุดเด่นได้นะ

ทั้งนี้เทคนิคที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงเทคนิคเบื้องต้นที่ช่วยให้ร้านมีเสน่ห์และความน่าสนใจที่จะช่วยดึงดูดใจลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือใหม่ ยิ่งมีความแตกต่างยิ่งน่าสนใจเพราะมีความแปลกใหม่แปลกตาเป็นใครก็ต้องอยากเข้าไปแวะเวียนเยี่ยมชมภายในร้านแน่นอน

รสชาติก็เป็นเรื่องสำคัญ เปรียบเหมือนต้นไม้ต้องการน้ำฉันใด ร้านชา-กาแฟก็ต้องการความอร่อยฉันนั้นหากใครกลัวว่าจะชงไม่อร่อยชงไม่เป็นไม่มีปัญหา ทางบลูมอคค่ามีสูตรให้กว่า90สูตรทั้งสูตรชากาแฟ ปรกติ หรือสูตรมิกซ์ใหม่ๆรับรองทั้งแปลกใหม่และอร่อยและน่าลิ้มลองแน่นนอน “สูตรชาทั้งหมด

การนำชาสูตรใหม่ๆ หรือ ชาชนิดใหม่มาเพิ่มในร้านก็ถือเป็นการเรียกลูกค้าที่ดีได้เพราะบางคนการดื่มอะไรซ้ำๆเดิมๆก็น่าเบื่อ การเพิ่มทางเลือกใหม่ๆให้กับลูกค้าถือเป็นวิธีที่ดีเลยทีเดียว ในส่วนของชาแนวใหม่นั้นสามารถอ่านได้ในบทความนี้  ‘’ ชาทางเลือกใหม่ ชากุหลาบ ชาอัญชัน ชามะลิ ชาดอกไม้ ‘’

นอกจากการตกแต่งร้านให้ดูสวยงามดึงดูดใจรสชาติอร่อยแล้ว การบริการที่ดีก็ถือ ว่าเป็นอีกเทคนิคการมัดใจลูกค้าได้อีกทางหนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนเลยแม้แต่น้อยหากมี Service mind หรือใจรักในการบริการรับรองว่ามัดใจลูกค้าได้แน่นอน(การบริการที่ดีใส่ใจลูกค้าใครๆก็ชอบถูกไหมล่ะ) ซึ่งเทคนิคการตลาดและการมัดใจลูกค้าเราจะมากพูดถึงในบทความต่อไป

ปรับแต่งร้านให้ลูกค้าแน่นร้านมีวิธีการอย่างไร