เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ

เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ
เพิ่มยอดขายด้วยโปรโมชั่นสุดปัง

เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ

ว่าด้วยเรื่องของโปรโมชั่น

โปรโมชั่น หากเปรียบเทียบเป็นดั่งหนังกำลังภายใน นั่นก็คือคัมภีร์ชั้นสูง คัมภีร์ที่จะช่วยให้ร้านของคุณแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น มีรายได้ มียอดขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ยอดขายพุ่งกระฉูด เรื่องนี้คงไม่กล่าวเกินความเป็นจริงไปมากนัก

หากสังเกต หรือดูตัวอย่างจากร้านที่ประสบความสำเร็จ จะมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้า เรียกความสนใจ เพิ่มยอดขาย อยู่เป็นประจำ

จัดกิจกรรมและออกโปรโมชั่นรับเทศกาลสำคัญ

วันหยุดยาวถือเป็นสวรรค์ของร้านอาหาร เพราะคนส่วนใหญ่มักออกมาร่วมฉลองกันมากกว่าทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน ฉะนั้นคุณลองจัดกิจกรรมเล็กๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาที่ร้าน เช่น วันฮาโลวีนหรือคริสต์มาส จัดกิจกรรมประกวดเครื่องแต่งกายที่ดีที่สุด ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลหรือของขวัญพิเศษจากทางร้าน เป็นต้น การจัดกิจกรรมนี้ นอกจากจะดึงให้คนมาที่ร้านมากขึ้นแล้ว ยังเกิดการแชร์ภาพกิจกรรมลงในสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านไปในตัว แต่ก่อนกิจกรรมนี้ ต้องแน่ใจก่อนนะครับว่า ไม่มีร้านใกล้เคียงจัดกิจกรรมเหมือนกับร้านคุณ

เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ
จัดโปรโมชั่น กิจกรรม หรือมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประจำ

ลูกค้าประจำถือเป็นลูกค้าคนสำคัญของร้านอาหาร ผู้ประกอบการนอกจากต้องรักษาคุณภาพของอาหารและการบริการให้คงที่เพื่อให้พวกเขาประทับใจและมาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอแล้ว การทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ฉะนั้นคุณควรให้สิทธิพิเศษ อาจเป็นส่วนลดหรือบัตรสะสมแต้ม สำหรับลูกค้าประจำ เช่น ซื้อเครื่องดื่ม 10 แก้ว ฟรี 1 แก้ว

เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ
แจกโปรโมชั่นต้อนรับเมนูใหม่ หรือ ฉลองเปิดสาขา

โปรโมชั่นรับเมนูใหม่ /ฉลองเปิดสาขา

เทคนิคการทำโปรโมชั่นข้อสุดท้าย คือการทำโปรโมชั่นเพื่อประชาสัมพันธ์สาขาใหม่ หรือเมนูใหม่ แน่นอนว่าการเปิดสาขา หรือคิดค้นเมนูใหม่ จำเป็นต้องอาศัยค่าใช้จ่ายมาก จึงควรทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการใช้บริการและทำให้ร้านอาหารของคุณคืนทุนเร็วขึ้น เช่น ฉลองเปิดสาขาใหม่ 

เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ ทำอย่างไร จัดโปรอย่างไร
จัดโปรโมชั่นสอดคล้องกับอีเว้นท์ กระตุ้นยอดขาย

ตั้ง โปรโมชั่นร้านอาหาร ให้สอดคล้องกับงานอีเว้นท์

ยิ่งโปรโมชั่นของคุณมีคนพูดถึงมากเท่าไร ก็ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่านั้น  ฉะนั้นการทำโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับงานอีเว้นท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต หรือการแข่งขันกีฬาที่มีคนเข้าร่วมงานมาก ก็จะทำให้ร้านอาหารของคุณถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากนำบัตรคอนเสิร์ตมาแสดงที่ร้าน รับไปเลยส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ฉะนั้นหากจะออกโปรโมชั่นครั้งหน้า อย่าลืมตรวจดูว่ามีงานอีเว้นท์ไหนน่าสนใจ และทำโปรโมชั่นออกมาให้ปังเลย

สรุปส่งท้าย เทคนิคตีตลาดด้วยโปรโมชั่นให้น่าสนใจ

ลองนำ 4 ข้อข้างต้น ไปลองจัดโปรโมชั่น หรือหาโปรที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านหรือธุรกิจของคุณ เชื่อเป็นอย่างแน่ว่า รายได้จะต้องเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ แน่นอนว่า การจัดโปรบางโปรอาจต้องแลกกับกำไรต่อชิ้นที่น้อยลง แต่ จะถูกแทนที่ด้วยยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อคำนวณตัวเลขสุดท้ายแล้ว รับรองว่า คุณจะรัก การจัดโปรโมชั่น มากขึ้นหลายเท่าตัวเลยค่ะ