ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ

ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ การออกแบบร้านนั้นต้องให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ในขั้นตอนที่ 1 สไลต์การจัดร้านมีหลากหลายรูปแบบ วันนี้ช้างทองจะพาคุณมาชมรูปแบบการจัดร้านกาแฟ รวมไปถึงแบบร้านกาแฟราคาประหยัด สำหรับคนทุนน้อยที่อยากจะมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง เพื่อสร้างเเรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดในการจัดร้านของคุณกันค่ะ ไปดูกันเลยจ้าา

ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ

ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ

ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ

1.ร้านกาแฟแบบธรรมชาติ 

       แบบร้านกาแฟสดตกแต่งธรรมชาติ บรรยากาศสบายเหมาะแก่การพักผ่อนและดูอบอุ่นด้วยโทนสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ไม้ ในขณะที่ได้ความสดชื่นจากต้นไม้เล็ก ๆ ตามแนวผนังอิฐสีครีมตัดกับสีดำสนิทที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี ดูไม่เรียบจนเกินไป 

2.ร้านกาแฟโมเดิร์นลอฟท์
           แบบร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่มาพร้อมกับความเรียบเก๋ ด้วยเส้นสายลายกราฟิกที่โลดแล่นอยู่บนผนังสีดำ ที่ถูกเบรกความเข้มด้วยสีอ่อน ๆ ของเคาน์เตอร์ไม้ เพดานขาวสีโทนเดียวกับเฟอร์นิเจอร์และแชนเดอเลียร์ในร้าน พร้อมความเท่ของพื้นปูน 

ไอเดียง่ายๆแต่งร้านกาแฟ

3.ร้านกาแฟแบบมินิมอล
           แบบร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารัก ๆ แม้มีพื้นที่ไม่มากแต่ก็น่านั่งมากทีเดียว ซึ่งตกแต่งด้วยการใช้เคาน์เตอร์ชงกาแฟและรับแขก พรางตาด้านในด้วยสีขาวที่เพิ่มความน่ามองด้วยของตกแต่งร้านกาแฟโทนสีดำ ทอง และเก้าอี้บาร์สีเหลือง กับเหล่าต้นไม้เล็ก ๆ ที่ซ่อนอยู่บนชั้นลอย  ดูสบายตา เรียบง่าย 

4.ร้านกาแฟแบบวินเทจ 
           แบบร้านกาแฟสไตล์วินเทจ ที่เดินผ่านหน้าร้านก็ได้กลิ่นอายของยุคเก่า ๆ เมื่อเข้ามาในร้านก็จะพบกับของเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกาแฟ เก้าอี้ โซฟา และของตกแต่งที่นำมาประดับอยู่ทั่วร้าน 

5. ร้านกาแฟแบบโมเดิร์น
           แบบร้านกาแฟโมเดิร์นที่ตกแต่งได้เรียบหรูและดูทันสมัย แต่ผสมผสานกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีกลิ่นอายแบบร้านกาแฟวินเทจนิด ๆ ด้วยผนังกระเบื้องที่ต้อนรับแขกอยู่ด้านหน้า 

    6.ร้านกาแฟแบบซุ้มกาแฟ ทุนน้อยก็มีร้านได้  ใช้เงินในการลงทุนจัดร้านน้อยกว่าแบบร้านใหญ่ๆเป็นตึกแถว ร้านเล็กๆเน้นคุณภาพ แบบร้านซุ้มกาแฟ  พื้นที่ไม่มากแต่กำไรล้นจ้าา การจัดร้านกาแฟแบบซุ้ม คุณสามารถตั้งร้านบริเวณบ้านของคุณได้ ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ให้เปลืองเงิน ดูแลง่ายอีกด้วยค่ะ  ซุ้มร้านกาแฟมีหลายขนาด หลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกแบบตามชอบได้เลยนะคะ ราคาสร้างร้านรวมไปถึงติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ประมาณหลักพัน-หมื่น  ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณค่ะ ติดตั้งล้อเพื่อสามารถให้ร้านเคลื่อนที่ได้ ติดตั้งระบบไฟ ระบบน้ำ ราคาก็จะสูงขึ้นไปตามลำดับค่ะ 

7.ร้านกาแฟแบบฟู้ดทรัค 

        ฟู้ดทรัค Food Truck หรือรถอาหารเคลื่อนที่กำลังเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและเหมาะกับการทำเป็นอาชีพอิสระ หรือ อาชีพเสริม ซึ่งปัจจุบันมีคนหันมาสร้างอาชีพสร้างรายได้กับการเปิด Food Truck มากขึ้น คุณสามารถนำรถที่คุณมีมาดัดแปลงตกเเต่งให้เป็นร้านได้นะคะ ลดค่าใช้จ่ายในการเช่าที่ ทำทีเดียวได้ใช้ตลอดค่ะ  ร้านเก๋ ๆ เป็นจุดสนใจของลูกค้าแน่นอนค่ะ 

       จุดเด่นของ Food Truck คือ การที่สามารถย้ายที่ขายได้เรื่อยๆ เลือกทำเลได้ตามชอบ  ส่วนอาหารส่วนใหญ่ที่มักขายแนว Food Truck มักจะเป็นอาหารที่ทำง่าย ทานง่าย หรือการขายเครื่องดื่ม 

       การลงทุน Food Truck ขึ้นอยู่กับขนาดของรถและการตกแต่งซึ่งจะมีราคาตั้งแต่ หลักหมื่น – หลักแสนบาท ซึ่งจะรวมการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเช่นระบบไฟ เตาอุ่นหรือทำอาหาร เครื่องครัวต่างๆที่จำเป็นกับการทำอาหาร  และมีรถหลายยี่ห้อที่ทำรถฟู้ดทรัคโดยเฉพาะ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5-8 แสนบาท  นอกจากเงินลงทุนแล้ว สิ่งสำคัญคือ ฝีมือและสูตรอาหารหรือสูตรเครื่องดื่มต่างๆ เพราะการที่ลูกค้าจะนิยมมากน้อยแค่ไหน รสชาตินั้นเป็นส่วนสำคัญรองจาก ทำเลการขาย การตกแต่งรถ และราคาค่ะ