เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023

เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023

ในบล็อกก่อนหน้านี้ของเรา เราได้เตรียมพร้อมให้คุณ สำหรับการก้าวเข้าสู่เส้นทางเพื่อเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ และได้พูดคุยถึงสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม หากคุณยังไม่ได้อ่านบทความดังกล่าว เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณตรวจสอบบทความนั้น ก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่กลยุทธ์การตลาดขั้นสูงมากขึ้น บทความนี้ และแน่นอน สำหรับบทความนี้จะกลาวถึงเทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชานมไข่มุกในปี 2023 บอกเลยว่าอ่านก่อน ทำก่อน ได้เปรียบก่อน สำหรับกลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าใช้ได้กับทุกงบประมาณ มีดังนี้

เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023 ทำอย่างไรจึงจะเพิ่มยอดขายร้านชาไข่มุก

เผย เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023 กับ 4 ข้อ ที่ต้องลองทำ

1. เริ่มถ่ายภาพที่ยั่วน้ำลายลูกค้า

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นสิ่งเเรกๆเมื่อได้อาหารมาเรามักจัหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปก่อนแน่นอน รูปภาพที่มีคุณภาพต่ำและเบลอนั้นใช้ไม่ได้แล้วสำหรับปี 2023 ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนต่างใช้งาน Facebook และ Instagram อยู่ทุกวัน รูปภาพอันยอดเยี่ยมคือกุญแจสู่ความสำเร็จ เพื่อถ่ายรูปที่ใครๆ เห็นแล้วต้องน้ำลายสอ คุณไม่จำเป็นต้องจ้างช่างภาพมืออาชีพหรือมีอุปกรณ์ราคาแพง แค่คุณมีสมาร์ทโฟนก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพให้ออกมาดูน่ามหัศจรรย์ด้วยอุปกรณ์มือถือนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิดเนื่องจากคุณต้องอาศัยการฝึกฝน เพื่อพัฒนาทักษะของคุณ ให้เล่น Instagram และถ่ายรูปอาหารวันละหลายๆ ครั้ง รูปภาพที่มีคุณภาพสูงนั้นไม่ได้ดูดีแค่เพียงบนบัญชีโซเชียลมีเดียเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบนสื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ เช่น เมนู ใบปลิว และผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายอื่นๆ

เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023

2. แชร์เฉพาะเนื้อหาที่มีประโยชน์เท่านั้น

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของคุณ ให้ลองคิดดูว่าคุณจะสามารถแชร์อะไรกับผู้ติดตามของคุณได้บ้างเพื่อทำให้พวกเขารู้สึกผูกพันกับแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น Facebook เหมาะสำหรับการโพสต์ข้อเสนอในปัจจุบัน การอัปเดท รูปถ่ายของทีมงาน รวมไปถึงวิดีโอตลกสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ สำหรับในบล็อก คุณสามารถลงลึกในรายละเอียดและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสูตรอาหารของคุณ ประโยชน์ของอาหารต่อสุขภาพ และพูดคุยเกี่ยวกับศิลปะการทำอาหารและวิสัยทัศน์ของคุณ

เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023 ทำอย่างไร

3. พิจารณาเครือข่ายการจัดส่งที่กว้างขวางขึ้น

การนำเสนอร้านอาหารบนแพลตฟอร์มการจัดส่งอาหารยอดนิยมไม่เพียงแค่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะทำให้คุณมีเครื่องมือด้านการตลาดอันทรงประสิทธิภาพอีกด้วย ด้วยความนิยมในบริการจัดส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น ใครหลายๆ คนได้เลิกออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านและเริ่มสั่งอาหารทางออนไลน์แทน เข้าถึงผู้คนเหล่านั้นด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการจัดส่งที่กว้างขวางขึ้น หากคุณประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศไทย ให้ลองเข้าร่วมกับแอปพลิเคชันเหล่านี้ เช่น Foodpanda / Grab Food

เทคนิคดึงยอดขายสำหรับร้านชาไข่มุกในปี 2023

4. ออกแบบป้ายเมนูให้น่าสนใจ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพียงเเค่จัดระเบียบป้ายเมนูให้สวยงามโดยมีทั้งรูปและข้อความที่ชัดเจนเพราะการที่ลูกค้าจะเลือกซื้อนั้นจำเป็นต้องเห็นรูปและชื่อเมนูพร้อมกัน จะสะดวกกับลูกค้าในการเลือกเมนูได้มากขึ้น อย่าลืม เรียง หรือจัดลำดับหมวดหมู่ เมนู แยกตามประเภท ก็จะทำให้นอกจากอ่านง่าย ลดความสับสน ยังช่วยลดเวลาการเลือกเมนูของลูกค้า ได้มากมายทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเทคนิคพิเศษ ที่จะช่วยดึงและกระตุ้นยอดขายให้กับร้านชามุก ร้านชา กาแฟ หรือคาเฟ่ของคุณ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่ายอดขายจะต้องพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน