5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

เก้าอี้และร้านชานม ถือเป็นของคู่กัน เว้นแต่ว่าร้านของคุณจะเป็นแบบประเภทยืนรับประทาน (ใครเคยไปญี่ปุ่นคงเคยเห็นอยู่บ้าง)ซึ่งจริงๆก็ควรมีนะสำหรับนั่งรอจะได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า แต่สำหรับร้านชานมหรือร้านกาแฟแบบ Full service เก้าอี้คือสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ หลายคนอาจคิดว่าการ ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร ต้องคิดถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วยหรือ แค่ซื้อให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งร้านก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า การซื้อเก้าอี้ส่งผลต่อยอดขายของเราเหมือนกัน ดังนั้นมาดู  5 เทคนิคที่ควรคำนึง ก่อนเลือกซื้อเก้าอี้กันดีกว่า

5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

1.อย่าซื้อเก้าอี้ตามร้านเฟอร์นิเจอร์

เหตุผลข้อสำคัญไม่มีอะไรมากหรอก เรื่องราคาล้วนๆ เลย ถ้าคุณไม่อยากน้ำตาตกในเพราะต้องจ่ายแพงกว่าชาวบ้าน ลองหาเวลาไปร้านที่จำหน่ายเฟอร์นเจอร์สำหรับร้านอาหารโดยเฉพาะจะดีกว่า มีแบบให้เลือกมากมาย แถมราคายังย่อมเยากว่ามาก และบางร้านยังมีใบรับประกันให้ด้วย

5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

2.ราคา

ถ้าคุณมีเงินถุงเงินถัง ไม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยนี้ก็ได้ แต่ถ้าคุณมี งบประมาณจำกัด ข้อนี้ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพราะเมื่อเริ่มเปิดร้านคุณจำเป็นต้องใช้เงินทุนค่อนข้างมาก ทั้งค่าเช่าที่ดิน ค่าตกแต่ง ค่าวัตถุดิบ ค่าพนักงาน ฯลฯ แถมยังมี ค่าใช้จ่ายไม่คาดคิด อีกมากมายเข้าแถวยาวเหยียดรอให้คุณควักกระเป๋าจ่ายเงินอยู่ ฉะนั้นก่อนซื้อตัดสินใจดีๆ อย่าคำนึงถึงแค่ความชอบส่วนตัวเท่านั้น คิดถึงเงินทุนที่ต้องจมลงไปด้วย

5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

3.ขนาดร้านอาหาร

ไม่เพียงแต่การซื้อเก้าอี้เท่านั้น แต่รวมไปถึงการซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ด้วย ทั้งโต๊ะ รูปปั้น แจกัน รูปภาพ ฯลฯ เพราะถ้าร้านของเรามีขนาดเล็ก แล้วซื้อเก้าอี้ตัวใหญ่เกินไป จะทำให้ร้านยิ่งดูเล็กและแคบ ลูกค้าจะเดินเข้าร้านก็ไม่สะดวก พนักงานเดินไปเสิร์ฟอาหารก็ลำบาก ที่สำคัญยังทำให้มีที่นั่งน้อยลงอีกด้วย จากเดิมอาจจะวางเก้าอี้ได้ 10 ตัว ก็เหลือเพียง 7 ตัว ส่งผลให้ลูกค้ามาใช้บริการต่อรอบได้น้อยลง ยอดขายก็ลดลงตามไปด้วย ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ควรคำนึงถึงขนาดร้านเป็นสิ่งแรก

4. สไตล์การตกแต่งร้าน

ทุกวันนี้ร้านอาหารจะโด่งดังหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับมือถือในมือของลูกค้าทุกคน ถ้าร้านคุณตกแต่งสวยงาม ดูดี มีสไตล์ เขาก็ยินดีที่จะถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ร้านแบบฟรีๆ ลองคิดดูว่าหากร้านของคุณตกแต่งสไตล์อิตาลี เน้นความหรูหรา แต่มีเก้าอี้พลาสติกวางอยู่กลางร้าน ก็ทำให้เสียอรรถรสมากๆ ฉะนั้น ก่อนซื้อ ดูสไตล์ของร้านประกอบด้วย

5. แข็งแรง คงทน ดูแลรักษาง่าย

ข้อนี้ถือเป็นอีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเก้าอี้พังบ่อยๆ ก็หมายถึงเงินที่คุณต้องเสียซ้ำๆ ถ้าเสียตอนที่ลูกค้าไม่อยู่ไม่เป็นไร แต่ถ้าเก้าอี้หักตอนที่เขากำลังนั่ง ถือเป็นปัญหาใหญ่เลยนะ ดังนั้นซื้อทั้งที เลือกที่แข็งแรงคงทนจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวภายหลัง

แถมด้วยคุณสมบัติอีกข้อคือ ควรเลือกเก้าอี้ที่ลวดลายไม่มากนัก เพื่อให้ทำความสะอาดง่าย จะได้ช่วยประหยัดเวลาของพนักงานที่ต้องมาคอยเช็ด ทำความสะอาดเช้าเย็น

ส่งท้าย 5 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟขนาดเล็ก

พอจะทราบแนวทางในการเลือกซื้อเก้าอี้แล้วใช่ไหม อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ เพราะนอกจากจะทำให้ร้านของคุณสวยแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะเลย