5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

วันนี้เว็บไซต์บลูมอคค่ามี เทคนิคมากมายในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการร้านเรา แต่เมื่อเขาก้าวเข้ามาในร้านแล้ว จะทำอย่างไร ให้เขาสั่งอาหารหรือใช้จ่ายในร้านเรามากที่สุด วันนี้เราจึงขอนำ 6 เทคนิคในการ เพิ่มยอดขาย ภายในร้านมาฝากกัน

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

1.ป้ายตั้งโต๊ะพร้อมรูปยั่วน้ำลาย

หลายคนคงเคยเห็นป้ายตั้งโต๊ะที่บอกเมนูพิเศษ หรือบอกโปรโมชั่นร้านอาหารกันใช่ไหม นี่คือหนึ่งในเทคนิคที่คุณทำได้เช่นกัน เช่น นำเสนอเมนูพิเศษประจำสัปดาห์ / เดือน ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลัก อาหารว่าง เครื่องดื่ม หรือบอกโปรโมชั่นเด็ดของร้าน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากสั่งเมนูที่เราแนะนำ หรือมีส่วนลดมากขึ้น วิธีนี้ได้ผลค่อนข้างสูง เพราะเมื่อลูกค้าไปนั่งที่โต๊ะและสั่งอาหาร ก็จะเห็นป้ายโฆษณาของเราทันที ช่วยกระตุ้นให้เขาอยากสั่งเมนูนั้นๆ มากขึ้น

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

2.ป้ายใหญ่ๆแนะนำเมนู

ป้ายเมนูแนะนำหน้าร้านอาหาร ช่วยดึงดูดลูกค้าให้อยากเข้าร้าน วิธีนี้เป็นที่นิยมในร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนใหญ่จะใช้กระดาน white board หรือ กระดานดำ แล้วแต่ความถนัด เนื่องจากประหยัด ไม่ต้องเสียค่าพิมพ์เมนูเพิ่ม สามารถลบและแก้ไขได้ทุกเมื่อ แต่วิธีนี้ก็ต้องหาคนลายมือสวยๆ มานั่งเขียนให้หน่อยนะ

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

3. ป้ายหน้าร้าน

ป้ายหน้าร้าน ใช้สำหรับประชาสัมพันธ์โปรโมชั่น ส่วนใหญ่ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมพิเศษของทางร้าน เช่น กิจกรรมวันแม่ วันพ่อ วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ หรือเมนูแนะนำตามเทศกาลต่างๆ มักติดตั้งไว้ที่หน้าร้าน ที่นั่งรอคิว หรือบริเวณห้องน้ำ เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาอ่านได้สะดวก

5 วิธีง่ายๆเพิ่มยอดขายให้ร้านชาไข่มุก

4. คำแนะนำจากพนักงาน

พนักงานร้านอาหารคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านอาหารเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

คือการให้พนักงานอธิบายเมนูที่เราอยากนำเสนอแบบตัวต่อตัว โต๊ะต่อโต๊ะ ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ ทำให้วิธีนี้ได้ผลค่อนข้างสูง แต่ก็มีข้อควรระวังมากเช่นกัน เพราะการสื่อสารของพนักงานแต่ละครั้งและแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ เช่น พนักงานพูดเร็วเกินไป หรืออธิบายเมนู / โปรโมชั่นผิด ฉะนั้นเจ้าของร้าน หรือผู้จัดการร้านควรเทรนด์พนักงานอย่างละเอียดก่อนใช้วิธีนี้

5. Social Media

Social Media ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจร้านอาหารในยุคปัจจุบัน

ช่องทางนี้กำลังมาแรงสุดๆ ฉะนั้นเจ้าของร้านไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดทั้งก่อนและหลังใช้บริการ ด้วยการโพสต์ภาพหรือข้อมูลลงในเพจร้านอย่างสม่ำเสมอ แต่การโพสต์เป็นประจำแล้วไม่มีคนดูก็ไม่เกิดประโยชน์ ฉะนั้นเมื่อลูกค้าก้าวเข้าร้านแล้ว อย่าลืมทำโปรโมชั่นเล็กๆ น้อยๆ ดึงดูดให้เข้ากด Like เพจของคุณ เพื่อให้เขาได้รับข่าวสารจากร้านของคุณอย่างสม่ำเสมอ