โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ

ทุกวันนี้ร้านอาหารจะมีดีแค่รสชาติและคุณภาพคงไม่พอ แต่บรรยากาศและการตกแต่งร้านสวยๆ ก็ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าอยากมาได้เหมือนกัน แถมการแต่งร้านอาหารออกมาสวยโดนใจ ยิ่งช่วยทำให้มีภาพร้านสวยๆ บนสื่อออนไลน์ ไม่ว่าใครเห็นก็คงอยากมาตามรอยรีวิว นอกเหนือจากเรื่องความสวยงามแล้ว การตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามและพิถีพิถันในการเลือกโทนสียังช่วยในเรื่องการสร้างบรรยากาศ

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ เปิดร้านกาแฟใช้สีอะไรดี ใช้สีโทนไหน เรามีคำตอบ

สีสว่างช่วยเพิ่มพื้นที่ร้าน

เพิ่มพื้นที่ภายในร้านได้ด้วยการเลือกใช้ผนังสีโทนสว่าง ซึ่งจะช่วยให้ภายในร้านอาหารของคุณดูกว้างขึ้น เช่น สีขาว หรือ สีเบจ สีโทนสว่างเหล่านี้ทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและไม่อึดอัด อยากใช้เวลาอยู่ในร้านนานขึ้น ขณะเดียวกันร้านที่มีจำนวนที่นั่งจำกัดอาจต้องคำนึงถึงการจัดการที่นั่ง เพราะหากลูกค้านั่งนานเกินไป อาจเป็นการตัดโอกาสในการรับลูกค้าเพิ่ม

ณ ปัจจุบัน ด้วยความนิยมชมชอบการตกแต่งร้านแบบสไตล์มินิมอล หรือ แบบโมเดิร์น ทำให้หลายร้านกาแฟ คาเฟ่ นิยมทาสีร้านเป็นสีขาว เรียกได้ว่าไปที่ไหน ก็มักจะเห็นร้านกาแฟสีขาวซะเป็นส่วนใหญ่

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ เทคนิคร้านกาแฟ สร้างร้านกาแฟ

สีฟ้าและม่วงลดความอยากอาหาร

สีฟ้าและสีม่วงเป็นสองสีที่เรามักจะไม่ค่อยเห็นบนจานอาหาร โดยเฉพาะสีฟ้า เพราะทั้งสองสีนี้มีส่วนในการลดความอยากอาหาร จึงไม่นิยมนำมาใช้กับการทำอาหาร เช่นเดียวกับการตกแต่งร้านอาหาร เพราะสีฟ้าเป็นสีที่สื่อถึงการผ่อนคลาย ความสะอาด ความสงบ จึงมักถูกใช้ไปกับการสร้างบรรยากาศของการพักผ่อน มากกว่าที่จะนำไปใช้กับร้านที่เกี่ยวข้องกับการกินการดื่ม

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ

สีเอิร์ธโทนช่วยให้ผ่อนคลาย

สีน้ำตาลและสีเขียว สีตัวแทนของธรรมชาติและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี นอกจากจะช่วยทำให้ลูกค้าอยากอยู่ในร้านนานขึ้นแล้ว สีเขียวยังสื่อถึงสุขภาพที่ดีและอาหารเพื่อสุขภาพ หากเป็นร้านที่ขายอาหารเพื่อสุขภาพ การตกแต่งร้านอาหารด้วยสีเขียวและแต่งเติมสีน้ำตาลไม้เสริมเข้าไปก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สีของธรรมชาติเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกไปในทิศทางเดียวกัน

สีเขียว สีที่บ่งบอกถึง ความสงบ ธรรมชาติ ความปลอดภัย ความสดชื่น ความสามัคคี ความสมดุล ความคิดสร้างสรรค์

โทนสีที่เเนะนำให้ใช้ตกแต่งร้านกาแฟ

สีแดงและเหลืองช่วยสื่อความรวดเร็วทันใจ

สีแดงและเหลืองถูกใช้อย่างแพร่หลายในโลโก้ของหลายๆ ร้านรวมถึงการตกแต่งร้านอาหาร สีแดงและเหลืองเป็นสองสีที่มักจะถูกใช้คู่กันเพราะช่วยกระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้น ทำให้มีพลัง สื่อถึงความรวดเร็วทันใจได้ดี รวมถึงกระตุ้นความอยากอาหารด้วยเช่นกัน

แต่งร้านกาแฟ โทนไหนดี ใช้สีอะไร โทนไหน

สีโทนอุ่นช่วยทำให้คนอยากนั่งนานขึ้น

สีโทนอุ่นจำพวกสีเอิร์ธโทน อย่างเช่น สีน้ำตาล และสีที่มีเฉดเข้มอย่าง สีแดงเข้มและส้มเข้ม เมื่อถูกตกแต่งเข้ากับการจัดไฟแสงนวลๆ สบายตา จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายและทำให้คนอยากใช้เวลาอยู่ในร้านของคุณมากขึ้น

การใช้โทนสีกับร้านกาแฟถือว่ามีมากมายหลากหลายประเภท หากใครที่กำลังคิดเริ่มต้น อยากมีร้านกาแฟเป็นธุรกิจหรือกิจการเป็นของตัวเองแล้วนั้น ควรวางโทนสีที่จะเลือกใช้ตั้งแต่ก่อนเริ่ม หรือ เนิ่น ๆ เพื่อที่การก่อสร้าง การจัดวาง ออกแบบ หรือแม้แต่การหาเฟอร์นิเจอร์ จะได้แมทซ์และมีความลงตัว ไม่แปลกแยก ไม่ขัดหูขัดตา ขัดความรู้สึกนั่นเอง