เทคนิคง่ายๆช่วยดึงยอดขายให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกในปี 2023

เทคนิคง่ายๆช่วยดึงยอดขายให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกในปี 2023

ต้องยอมรับว่า “ ชานมไข่มุก ” เป็นปรากฏการณ์ที่มาแรงในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบันยังเป็นธุรกิจที่คิดว่าจะไปต่อได้อีกเรื่อยๆ แต่จะไม่แข่งขันรุนแรงเหมือนในช่วงที่ผ่านมา 

เพราะทั้งแบรนด์ไทยหน้าเก่า แบรนด์ไทยเกิดใหม่ หรือแบรนด์ต่างชาติต่างลงสนามบุกตลาดชานมไข่มุกกันอย่างคึกคัก และดูเหมือนว่าปรากฏการณ์นี้ ยังไม่มีทีท่าจะลดลงไปแม้แต่น้อย

แล้วในปี 2023 ธุรกิจชานมไข่มุก จะมาแรงต่อเนื่องหรือไม่ และจะมีธุรกิจอะไรใหม่ๆ เป็นเทรนด์ที่พูดถึงในปี 2023

แต่ถึงอย่างไรในปี 2023 ผู้ประกอบการ “ชานมไข่มุก” ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ธุรกิจชานมไข่มุกอาจอยู่ในช่วงขาลง แต่ถ้าอยู่จะอยู่รอดได้ จะต้องแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดการแข่งขันที่สูงขึ้น นับเป็นความท้าทายที่คนทำธุรกิจนี้ต้องเจอ ส่งผลให้ปี 2023 ชานมไข่มุกเริ่มจะอิ่มตัว เป็นขาลงของบางแบรนด์หากไม่ทำการตลาดดีพอ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงได้เห็นเจ้าใหม่ๆ เข้ามา จากชานมไข่มุก สู่เทรนด์ธุรกิจใหม่ ปี 2023 สำหรับธุรกิจที่คาดว่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ในปี 2023 คือ การจ่ายเงินไร้เงินสดและการเข้ามาของ Vending Machine แนวโน้มการใช้เงินสดจ่ายจะมีทิศทางที่ลดลง แต่จะมีทางเลือกในการจ่ายเงินในแบบอื่นๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้คนที่มาใช้บริการร้านได้รับความสะดวกสบายขึ้น และควรมีระบบการจ่ายเงินสำหรับชาวต่างชาติ

เทคนิคง่ายๆช่วยดึงยอดขายให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกในปี 2023

Plant-based meat

จากเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มปี 2023 นั้น จะเห็นว่าลูกค้าจะหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้นไปอีก คือมีตั้งแต่เริ่มใช้โปรตีนสายพันธุ์ใหม่ หรือ Plant-based food แทนเนื้อสัตว์ มีการดื่มเครื่องดื่มทางเลือกที่มีน้ำตาลน้อย เริ่มมีอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมทานมากขึ้น ทั้งยังมีการให้ความสำคัญกับอาหารผู้สูงอายุและโภชนาการเฉพาะบุคคลด้วย

ดังนั้น หากกลองหันมาจับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพอย่างขายอาหารและเครื่องดื่ม หรือเปิดฟิตเนสและให้คำปรึกษาทางด้านสุขภาพก็น่าจะอินเทรนด์ตลาดและทำกำไรได้ไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทอาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยลดไขมัน อาหารมื้อเช้าที่ช่วยเรื่องสุขภาพ ผัก สลัด ต่าง ๆ ดูจะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาสาว ๆ หรือ พนักงานออฟฟิศ ที่รักสุขภาพ แต่ไม่ค่อยมีเวลา นี่อาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้จากจุดนี้ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เทคนิคง่ายๆช่วยดึงยอดขายให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกในปี 2023

เดลิเวอรี่ แข่งขันสูง

ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้เดลิเวอรี่จึงมาแรงตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนมาถึงปี 2023 และเกิดการแข่งขันกันที่สูงขึ้น ธุรกิจร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ปัจจุบันหลายร้านมียอดขายเดลิเวอรี่แซงหน้ายอดขายหน้าร้านกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าช่องทาง Delivery กลายเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการช่วยเพิ่มยอดขาย ในยุคสมัยนี้ไปเสียแล้ว

เทคนิคง่ายๆช่วยดึงยอดขายให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกในปี 2023