เทรนด์ใหม่ “ชาอัญชันบราวน์ชูก้า”

เทรนด์ใหม่ “ชาอัญชันบราวน์ชูก้า” แจกสูตรชงอัญชันบราวน์ชูก้า 

ในช่วง 2-3 วันมานี้ในต่างประเทศทั้งร้านเครื่องดื่ม ทั้ง เว็บไซต์ กำลังพูดถึงเรื่อง

ชาอัญชันกันอยู่เยอะมากๆ เลยจับเอาแนวคิดมาเล่าให้ฟังว่า “อัญชัน” อาจเป็นเมนูต่อไปที่ จะมาบูมกันในบ้านเรา

เหมือนๆกับชาไข่มุก หรือ บราวน์ชูก้า เพราะตอนนี้ในต่างประเทศทั้งในจีนและฝั่งยุโรปเริ่มมาฮิตเมนูชาดอกไม้กัน ชาดอกไม้ในที่นี้ก็เช่น ชากุหลาบ ชาอัญชัน หรือ ชาดอกมะลิ เหตุผลเพราะ ชาพวกนี้ชงได้ทั้งเมนูใส เมนูใส่นม และสามารถนำเอาไปดัดเเปลงได้อีกหลานเมนู

ปรากฏการณ์ชาไข่มุก ที่ดังขึ้นมาเพราะอะไร ? นั่นก็เพราะโลกโซเชียลยังไงล่ะ ! ยิ่งคนเห็นชานมไข่มุกใน Social Media อย่าง Facebook, Instagram, LINE หรือ Twitter มากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งเกิดความรู้สึกอยากกินมากเท่านั้น ! 

แจกสูตรชงอัญชันบราวน์ชูก้า แจกฟรีสูตรชง

ในตัวของ ชาอัญชันก็เช่นกัน ยิ่งเป็นชาที่มีประโยชน์ ซึ่งจริงๆแล้ว เจ้าชาอัญชันเนี้ยเป็นชาที่มีมานานแล้วนะ ซึ่งจะมีในบางร้านที่นำชาตัวนี้มาขายกัน ส่วนใหญ่เมนูที่ ฮิตๆกันก็จะเป็นพวก อัญชันมะนาว อัญชันมะนาวโซดา อัญชันนมสด อัญชันน้ำผึ้ง และเมนูที่คิดว่า เมนู “ชาอัญชันบราวน์ชูก้า” เพราะด้วยความที่ปัจจุบันคนเรายังนิยมชาไข่มุกกันอยู่ ส่วนผสมของความเป็น บราวน์ชูก้าและอัญชัน จึงเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว 

ใครที่เปิดร้านชาไข่มุก

ร้านชาไข่มุกเริ่มต้องต้นกระแสนี้ด้วยการแต่งเติมแปลงโฉมให้เครื่องดื่มหน้าตาสวยและน่ากิน ทำให้ลูกค้าอยากโพสต์เครื่องดื่มที่สั่งลงบนโลกโซเชียล จากนั้นก็มีการแชร์อย่างรวดเร็วแล้วก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหน้าตาและรสชาติของเครื่องดื่มนี้เองที่จะก่อให้เกิดปรากฏการณ์บนโลกโซเชียล ทำให้ใคร ๆ ก็อยากกินและอยากแชร์ ดังนั้นโซเชียลมีเดียจึงเปรียบเสมือนตัวกระตุ้นที่ช่วยปลุกกระแสชาไข่มุกให้กลับมาฮิตอีกครั้ง

รังสรรค์รสชาติชาของแบรนด์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

แต่ละแบรนด์จะมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งเครื่องดื่มใหม่ ๆ รสชาติใหม่ ๆ หรือจะเป็นการดีไซน์เครื่องดื่มให้สวยงามไม่เหมือนใคร

แล้วก็ยังมีเมนูชาสุดสร้างสรรค์พร้อมรสชาติแปลกใหม่อีก เช่น ชาไข่มุกเผือก ชาเขียวมะม่วง ชานมทุเรียน หรือเมนูที่เเนะนำในวันนี้ ” ชาอัญชันบราวน์ชูก้า “
และ ตอนนี้ก็มีท็อปปิ้งที่หลากหลายมากขึ้นเช่นกัน ทั้งชีส, ไข่มุกเยลลี่, พุดดิ้งไข่, เมล็ดเจีย และอื่น ๆ อีกเพียบ !

ซึ่งถ้าอยากเกาะกระแสเทรนด์นักชิม หรือกระตุ้นให้คนถ่ายรูปเมนูชาไข่มุกและโพสต์ลงโซเชียลมากขึ้น แบรนด์ชานมไข่มุกทั้งหลายก็ต้องคิดให้ต่างและต้องมีเมนูใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ถึงจะโดดเด่นและเป็นที่น่าจดจำ

เมนู ชาอัญชันบราวน์ชูก้า อาจจะเป็นหนึ่งในเมนูใหม่ๆที่จะช่วยฟื้นฟู ธุรกิจร้านเครื่องดื่มได้ 

เมนู ชาอัญชันบราวน์ชูก้า หลังจากที่ได้ชิมแล้วจะรู้สึกได้เลยว่า มันเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งสีทั้งกลิ่น รสชาติกลมกล่อมมากๆ และหวังว่าร้านค้าร้านเครื่องดื่มที่กำลังประสบปัญหา หลาย ๆ อย่างอยู่ในตอนนี้จะกลับมาฟื้นตัวโดยเร็วนะครับ

แจกสูตรชงอัญชันบราวน์ชูก้า

แจกสูตรชงอัญชันบราวน์ชูก้า

สุดท้ายนี้ลองนำเอาสูตร อัญชันบราวน์ชูก้า มาฝากกัน

ส่วนผสม สำหรับแก้ว 16 ออนซ์

1. ชาอัญชัน ( ใช้ของตรา Blue mocha ) 2 ช้อนโต๊ะ กดให้ได้น้ำชาประมาณ 2 ออนซ์

2. นมสด 4 ออนซ์ 

3. น้ำเชื่อม (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) 

4.ไซรัป บราวน์ชูก้า ประมาณ 30-45 ml.

วิธีทำ

1. กดน้ำชาอัญชัน ให้ได้ 2 ออนซ์โดยประมาณ

2. *สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มหวาน ให้ละลายน้ำเชื่อมกับชาอัญชันที่กดมา*แนะนำให้ไม่ต้องใส่มากเพราะไซรัปบราวชูก้าหวานอยู่แล้ว

3. เทไซรัปบราวชูก้าใสในแก้ว แล้วหมุนให้ไซรัปเกาะรอบ ๆ แก้ว

4.ใส่น้ำแข็งลงไปในแก้ว

5.เทนมสดตามลงไป

6.เทชาอัญชันตามลงไป

* สามารถตกแต่งด้วยวิปชีส ฟองนม หรือ วิปปิ้งครีม ใส่ไข่มุกก็อร่อยดีนะ

แนะนำ ในส่วนชาที่ใช้นะครับ ชาอัญชันยี่ห้อ Bluemocha เมื่อชงแล้วให้สีรสชาติที่หอมละมุนกลมกล่อมดีครับ หวังว่าร้านไหนที่ยังไม่มีไอเดียลองนำเมนูนี้ไปใช้กันดูครับ