ชาไทยกาแฟ-ThaiTea Coffee

ชาไทย กาแฟ เมนูใหม่ที่เข้ากันอย่าลงตัวกับเมนูนี้ กาแฟชาไทย ชาไทยที่ใช้เป็นชาแดงโกลด์ที่มีความหอมเข้มของชาอยู่แล้วผสมผสานกับกาแฟได้ความหอมอร่อยกลมกล่อมอย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่ยังไม่ได้ลอง ชาแดงโกลด์ของโรงคั่วชา Bluemocha แล้วละก็แนะนำให้ลองกันค่ะ เพราะ ทั้งสีทั้งกลิ่นเข้มข้นเหมาะกับร้านชานมไข่มุกสุดๆ ชาแดงโกลด์ เหมาะจะทำเมนูอะไรบ้าง นี่เลยค่ะจะเเนะนำกัน โดยปกติแล้วชาแดงถูกเรียกแตกต่างกันไปตามประเทศที่ผลิต ซึ่งชาแต่ละที่จะมีรสชาติกลิ่นหอมที่แตกต่างกันและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตารางด้านล่างเป็นตัวอย่างของชาจากประเทศต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง

ด้วยการพัฒนา และวิจัย ที่ไม่เคยหยุดยั้งของโรงคั่วชา Bluemocha เพื่อต้องการให้ได้ ชาไทย หรือชาแดงโกลด์เป็นการปรับสูตรมาจากชาแดงพรีเมียม ถูกทำให้เข้มขึ้น หอมขึ้น เหมาะกับการชงใส่นม แบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร มีรสชาติอร่อย กลิ่นหอมมากขึ้น เป็นเอกลักษณ์ ของโรงคั่วชา Bluemocha

ซึ่ง ชาไทย ของโรงคั่วชา bluemocha ชาไทยจะใช้วัตถุดิบใบชา จากไทย 100% ผ่านกรรมวิธีการผลิต ที่เป็นสูตรดั้งเดิม ของโรงคั่ว Bluemocha เหมาะสำหรับ ร้านกาแฟ ร้านชานมไข่มุก ที่จะเอาไปสร้างสรรค์เมนูชาไทยสุดเข้ม ให้แก่ลูกค้าของคุณได้

ชาไทย เรื่องราวเกี่ยวกับชาไทย สอนชงชาไทยสูตรอร่อย

ชาไทย กาแฟ เมนูที่ ใหม่สำหรับร้านชานมไข่มุก เมนูนี้กำลังฮิตมากที่ร้านชานมไข่มุก ในไต้หวัน และในจีน เป็นเมนูสำหรัยร้านชานมไข่มุก ที่แปลกใหม่ เรายังมีใบชาที่สำหรับทำเมนูต่างๆในร้านชานมไข่มุก มากกว่า 200 เมนู สำหรับชาที่ผสมไซรัปบราวน์ชูก้า ยังทำได้อีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ชาไต้หวันบราวน์ชูก้า ชาอัญชันบราวน์ชูก้า ชากุหลาบบราวน์ชูก้า สูตรชาเขียวมะลิบราวน์ชูก้า เมนูนี้ ใช้ใบชาเขียวมะลิ ของโรงคั่ว Bluemocha เชียงใหม่ ซึ่งใบชาเขียวมะลิของโรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ใช้ชาอู่หลงในการผลิตกลิ่นหอมและรสชาติของชาเขียวมะลิ จึงเอกลักษณ์ โดยเมื่อชงผ่านน้ำร้อน และ ใส่น้ำแข็ง ไม่ทำให้กลิ่นมะลิ จางหาย และยังคงรสชาติชาอู่หลงไว้เหมือนเดิม ชาเขียวมะลิบราวน์ชูก้า เป็น เมนูนี้ทำง่ายมาก ถ้ามีเครื่องชงกาแฟ ยิ่งทำได้ง่ายมากขึ้น เมนูนี้เมื่อดื่มแล้ว จะมีรสชาติอร่อยของชาเขียว บวกกับกลิ่นหอมของดอกมะลิที่ผ่านการอบด้วยสูตรเฉพาะ มีความหวาน นิดๆของบราวน์ชูก้า (ไซรัปบราวน์ชูก้าสามารถเพิ่มความหวาน ได้ตามความเหมาะสม) เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ 

ชาไทย ชาแดงโกลด์สามารถชงเป็นเมนูอะไรได้บ้าง

1. ชาเย็น เมนูชาเย็น

สูตร ชาเย็น

ชาไทย 4 ออนซ์

ครีมเทียม 1 ช้อนโต๊ะ

นมข้นหวาน 1 ออนซ์

นมสด 2 ออนซ์

ไข่มุกต้มสุกตามชอบ

ผสมส่สนผสม ชาไทย ทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วเทใส่แก้ที่มีน้ำแข็ง ราดด้วยไข่มุกก็จะได้เมนูชาไทยไข่มุก

*หากไข่มุกผสมน้ำตาลเยอะแล้วให้ลดปริมาณนมข้นหวานลง

2.ชาดำเย็น

3.ชาแดงมะนาว

3 เมนูที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเมนูง่ายๆที่ทุกร้านต้องมี นี่แหละค่ะชาแดงของโรงคั่วชาBluemocha สามารถทำได้นอกจากชงได้ทั้งเมนูใสและนมแล้ว ยังสามารถชงได้ทั้ง เครื่องชง แล้ว ยังสามารถชงกับถุงกรองแบบโบราณได้ด้วย

เคล็ดลับการชงชาแดง หรือชาเย็น ยังไงให้อร่อย

รู้ไหมว่าการชงชาจากเครื่องและจากถุงกรองนั้นให้รสชาติชาที่ต่างกัน เเละต่อไปนี้จะเป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่ทุกๆร้านสามารถทำได้ง่ายๆและเทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้ ชาแดง หรือชาไทย ของคุณรสชาติดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ข้อแรก หลังจากกรอง ใบชาจนได้น้ำชามาแล้วให้รีบใส่ส่วนผสมที่ละลายน้ำยากลงไปก่อน เพราะในขณะที่ชายังร้อนความร้อนของน้ำชาจะช่วยละลายสิ่งที่ละลายยาก เช่น น้ำตาลทราย ผงครีมเทียม จะไม่จับตัวเป็นก้อน

ข้อที่สอง เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ต่อจากข้อเเรกคือ วิธีการคน การคนที่ดีคือควนคนน้ำชาแดง ไปในทิศทางเดียวกัน และคนด้วยความแรงและเร็ว วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ส่วนผสมละลายได้เร็วแล้วกลิ่นที่อยู่ในน้ำชาจะค่อยๆแตกออกมาและช่วยให้น้ำชาหอมมากขึ้น

เทคนิคสุดท้าย คือการเทชาหรือการชักชาโดยปกติแล้วเวลาเราเทชาลงในแก้เรามักจะเทชาโดยเทแก้น้ำชาติดกับเเก้วน้ำแข็ง วิธีที่จะบอกต่อไปนี้จะช่วยให้ ชาดึงเอากลิ่นและรสชาติที่ซ่อนอยู่ออกมา วิธีนั้นก็คือการ เทชา โดยการยกปากแก้วชาและแก้วน้ำแข็งให้ห่างออกจากกัน หรือง่ายๆ คือการชักชา วิธีนี้จะช่วยให้น้ำชาสัมพัสกับอากาศ นอกจากจะให้ชาคลายความร้อน ออกแล้วยังสามารถดึงเอากลิ่นและรสชาติของชาให้ออกมาได้เยอะมากอีกด้วย

เมนูที่จะเเนะนำในวันนี้คือ กาแฟชาไทย

ส่วนผสม

1.กาแฟ 2 ออนซ์

2.ชาแดงโกลด์ 2-3 ออนซ์

3.นมสด 1 ออนซ์

4.ครีมเทียม 1 ช้อนโต๊ะ

5.น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

กดกาแฟให้ได้ 2 ออนซ์แล้วพักชาไว้ จากนั้น กรองเอาน้ำชาแดง ใส่ครีมเทียมและน้ำตาลทรายลงในชาแดงแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นเตรียมแก้วที่มีน้ำแข็ง แล้วเทชาแดงลงไป ตามด้วยนมสดและกาแฟ ก่อนกินอย่าลืมคนให้เข้ากันด้วยนะจ๊ะ

สามารถเลือกซื้อชาได้จากหน้าสินค้าทั้งหมด เราขายชากว่า 25 ชนิด ขายชาเขียว ขายชาแดง ขายชาอัญชัน สนใจสินค้าสามารถกดลิงค์ด้านล่างเพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยจ้าหรือใครสนใจสูตรชาอื่นอื่นหรือสูตรจากร้านกาแฟดังระดับโลกสามารถเข้าไปอ่านได้ที่หน้าบทความมีสูตรชาและกาแฟให้เลือกมากมายเลยทีเดียว หากมีข้อสงสัยหรือข้อสอบถามสามารถสอบถามได้ผ่านทั้งทาง ไลน์ และเฟสบุ๊คได้เลยจ้าเรายินดีให้คำแนะนำนะคะกำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลยสามารถเลือกซื้อชาได้จากหน้าสินค้าทั้งหมด เราขายชากว่า 25 ชนิด ขายชาเขียว ขายชาแดง ขายชาอัญชัน สนใจสินค้าสามารถกดลิงค์ด้านล่างเพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยจ้าหรือใครสนใจสูตรชาอื่นอื่นหรือสูตรจากร้านกาแฟดังระดับโลกสามารถเข้าไปอ่านได้ที่หน้าบทความมีสูตรชาและกาแฟให้เลือกมากมายเลยทีเดียว หากมีข้อสงสัยหรือข้อสอบถามสามารถสอบถามได้ผ่านทั้งทาง ไลน์ และเฟสบุ๊คได้เลยจ้าเรายินดีให้คำแนะนำนะคะ