เมนูมินต์ 4 เมนูง่ายๆชงขายสร้างรายได้

เมนูมินต์ หรือไซรัปมิ้นต์ ที่ใครๆก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามท้องตลาด เมนูมินต์ ที่ทำมาจากไซรัป มีมากมายกว่า 20 เมนู วันนี้เราจะนำ เมนูมินต์ ที่ทำมาจากไซรัปไมาว่าจะยี่ห้อไหน ติ่งฟง ลิน หรืออื่นๆ วันนี้มาลองทำตามกันดูนะคะ เมนูง่ายมากๆ

“น้ำเชื่อม” เรียกเป็นภาษาอังกฤษก็คือ “ไซรัป” นั่นเอง เวลาพูดถึงน้ำเชื่อมมักจะนึกถึงของเหลวหนืด สีใสที่ใช้ราดของหวานคู่กับน้ำกะทิ จริงๆ แล้วน้ำเชื่อมนั้นมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้  วันนี้เราได้รวมน้ำเชื่อมที่มักใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องดื่ม อาหาร และขนมมานำเสนอ เพื่อคุณจะได้เลือกใช้น้ำเชื่อมให้เหมาะกับเมนูต่างๆ กัน

ไซรัปสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในผลิตภัณฑ์อาหารได้หลากหลายชนิดโดยใช้เป็นสารให้ความหวาน สารให้กลิ่น รส ใช้ตกแต่งหน้าผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค เช่น ในผลิตภัณฑ์ขนมหวาน ผลิตภัณฑ์นม ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์ขนมอบ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เป็นต้น และยังสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องดื่มได้ โดยการนำมาเจือจางก่อนดื่ม โดยมีตัวอย่างดังนี้สามารถนำไปปรุงรสชาติ ของเครื่องดื่ม และอาหารได้

  • น้ำเชื่อมผลไม้ ( Cordial ) หมายถึง น้ำเชื่อมที่มีการปรุงแต่งด้วยรส สี และกลิ่นของผลไม้ ที่ได้จากการสังเคราะห์ เช่น น้ำเชื่อมที่มีรสมะนาว หรือรสส้ม เป็นต้น
  • เกรนาดีน (Grenadine) เป็นน้ำเชื่อมที่มีกลิ่นหอมของทับทิม เป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ใช้บ่อยมากในสูตรของค็อลเทล
  • ออจีต (Orgeat) เป็นน้ำเชื่อมที่มีรสชาติของแอลกอฮอล์ ซึ่งบางตำราอาจผสมด้วยเครื่องเทศ หรือสมุนไพร บางชนิดเข้าไปด้วย
  • กลิ่นมะพร้าว (Coconut) เป็นน้ำเชื่อมที่มีรสชาติของมะพร้าว ซึ่งอาจจะได้จากการเคี่ยวกะทิ แล้วผสมด้วยน้ำตาล และนำไปผสมค็อกเทลอย่าง “Pina Colada” หรือ ผสมเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ที่มีกะทิ หรือไอศกรีมเป็นส่วนผสม
  • คาสซีส (Cassis) เป็นน้ำเชื่อมที่มีกลิ่นหอมและรสชาติของลูกแบล็คเคอร์เรนต์ ( Blackcurrent )
  • พีช (Peach ) หรือผลท้อ เป็นน้ำเชื่อมที่มีกลิ่นหอมและรสชาติของผลท้อสุก นำไปผสมในค็อกเทลบางชนิด ที่ต้องการเน้นกลิ่นหอมเป็นหลัก

โกโก้มิ้นต์

ส่วนผสม

1.ผงโกโก้ 2 ช้อนชา

2.นมสด 4 ออนซ์

3.ไซรัปกลิ่นมิ้นต์ 1.5 ออนซ์

4.น้ำตาลทราย *ใส่เพิ่มความหวานได้ตามชอบ

วิธีทำ

ละลายโกโก้กันกับน้ำร้อนให้เข้ากัน พักไว้ เตรีมนมสดสตรีมให้ร้อน*ถ้าต้องการเพิ่มตวามหวานมัน* ให้เติม คอฟฟีเมท นมข้นหวาน หรือน้ำตาลทราย /

เตรียมแก้วที่มีน้ำเเข็ง แล้วไซรัปมิ้นต์ลงไป ตามด้วยนมสด แล้วด้วยโกโก้ที่เตรียมไว้ตกแต่งด้วยฟองนมหรือวิปปิ้งครีมเพื่อความสวยงาม 

ชากุหลาบใสมิ้นต์

เมนูมินต์

ส่วนผสม

ชากุหลาบ 2 ช้อนโต๊ะ

น้ำเชื่อมใช่ตามชอบ

ไซรัปกลิ่นมิ้น 1. 5 ออนซ์ 

วิธีทำ 

กรองชากุหลาบให้ได้ประมาณ 6 ออนซ์จากนั้นให้ละลายน้ำตาลทรายหรือน้ำเชื่อม ตามชอบ แล้วพักไว้ เตรียมแก้ว ทีไซรัปมิ้นท์ลงไปตามด้วยน้ำแข็งแล้วเทชากุหลาบที่พักไว้ทับลงไปจะได้ชาที่มี 2 สีสวยงามน่ากินตกแต่งด้วยใบมิ้นหรือมะนาวสารเพื่อความสวยงาม 

กาแฟมิ้นต์

เมนูมินต์

ส่วนผสม

 ออนซ์กาแฟ 2 ออซ์

นมสด 4 ออนซ์

ไซรัปกลิ่นมิ้นต์ 1.5 ออซ์

 น้ำตาล น้ำเชื่อม เพื่อเพิ่มความหวานตามชอบ

วิธีทำ

กดน้ำกาแฟใหเได้ตามปริมาณ ตรีมนมสดให้ร้อนหากต้องการเพิ่มคาวมหวานให้ละลายน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมไปกับนมสด เตรียมแก้วเทไซรัปมินต์ลงไปใส่น้ำแข็ง ตามด้วยนมและกาแฟ ตกแต่งด้วยใบมิ้นต์

นมสดมิ้นต์

เมนูมินต์

ส่วนผสม

นมสด 6 ออนซ์

ผงครีมเทียม 1 ช้อนโต๊ะ

นมข้นหวาน 0.5-1 ออนซ์

ไซรัปมิ้นต์ 1-1.5 ออนซ์

วิธีทำ

สตรีมนมสดให้ร้อน ละลายผงครีมเทียมและนมข้นหวาน ในนมสดแล้วพักไว้ เตรียมแก้วที่มีน้ำแข็ง เทนมที่ผสมแล้วลงไป ตามด้วยไซรัปมิ้นต์ ตกแต่ง

ข้อแนะนำ การเพิ่มความหวานด้วยนมข้นน้ำเชื่อมหรือน้ำตาลทราย ควรชิมไซรัปตามยี่ห้อที่เราซื้อมาก่อนว่า มีความหวานมากน้อยแค่ไหนและเหมาะที่จะเพิ่มความหวานไปอีกไหม ถ้าไม่ระวังข้อนี้รับรอง หวานเกินไปแน่ๆจ้า

 เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ กำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลย