ไซรัปกล้วย

ไซรัปกล้วย ใครที่มีไซรัปกล้วยแต่ยังคิดเมนูกันไม่ออก วันนี้ Bluemocha ใจดีเอาเมนูที่ทำจากไซรัแกล้วยมาฝากกันค่ะ ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่า ไซรัปกล้วยที่เรามีนั้นยี่ห้ออะไร เพราะแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันทั้งความเข้มข้นและความหวานที่ต่างกันดังนั้นควรพิจารณาก่อนว่าไซรัปเรานั้นมีความหวานข้นที่ต่างกัน ควรลดเพิ่มอะไรยังไงด้วย วันนี้ Bluemocha นำสูตรมาแบ่งปันเป็นไอเดียไกด์ไลน์ให้ร้านต่างๆที่คิดหาเมนูใหม่ๆไม่ได้ลองนำไปทำกันดูค่ะ เราลองไปเริ่มทำกันเลยจ้า

  1. นมสดกล้วย

ส่วนผสม

1.ไซรัปกลิ่นกล้วย 1 -1.5 Oz

2.น้ำร้อน 30-60 Ml

3.นมสด 6-8 ออนซ์

วิธีทำ

ละลายไซรัปกล้วยกับน้ำร้อนให้ละลาย จากนั้นเทไซรัปที่ละลายแล้วลงไปในแก้วตามด้วยน้ำแข็งแล้วเทนมสดตามลงไปจะได้ นมสดกล้วยที่แยกชั้นสวยงาม

  • ชานมกล้วย

ส่วนผสม

1.ชาไต้หวัน 2 ออนซ์

2.ไซรัปกล้วย 1 ออนซ์

3.ผงคอฟฟีเมท 1 ช้อนโต๊ะ

4.นมข้นหวาน 1 ช้อนชา

5 นมสด 3 ออนซ์

วิธีทำ

กดชาไต้หวันให้ได้ 2-3 ออนซ์ ละลายผงคอฟฟี่เมทและนมข้นหวานให้เข้ากับชาไต้หวัน เตรีมนมสด 3 ออนซ์ ตามด้วยไซรัปกล้วย  1 ออนซ์ ละลายเข้าด้วยกัน เลลงในแก้วที่มีน้ำแข็ง

  • นมกล้วยบราวน์ชูก้า

ส่วนผสม

1.ไซรัปกล้วย 0.5 ออนซ์

2. นมสด 6-8 ออนซ์

3. ไซรัปบราวน์ชูก้า 05 ออนซ์

วิธีทำ

ละลายไซรัปกล้วยและนมสดเข้าด้วยกัน เทไซรัปบราวน์ชูก้าใส่ลงในแก้วแล้วหมุนให้ทั่วขอบแก้ว จากนั้นให้ใส่น้ำแข็งแล้วเทนมกล้วยตามลงไป

สูตรนี้สามารถตกแต่งด้วยฟองนมและครีมชีสได้เพื่อเพิ่มมูลค่าได้

เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ กำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์ด้านล่างเลย