ร้านกาแฟโบราณ ลงทุนง่ายๆขายได้ทุกเมนู

ร้านกาแฟโบราณ ลงทุนง่ายๆ

ร้านกาแฟโบราณ วันนี้มีเรื่อง ประสบการณ์ มาเล่าให้ฟังอีกแล้ว สืบเนื่องจากได้ไปพูดคุยกับ แม่ค้าร้าน น้ำปั่นแถวตลาด ย่านที่พัก ซึ่งไปอุดหนุนกันบ่อย ๆ จากแรก ๆ ที่เป็นลูกค้าใหม่ ๆ ก็ยืนมองแม่ค้าชงเครื่องดื่มต่าง ๆ

บอกเลยว่ามือหนักมาก ชงไม่มีการหวงซึ่งทำให้ติดใจ ในรสชาติ และราคาที่ สมเหตุสมผล ซึ่งแก้วแรก ที่สั่งนั้นเป็นโอวัลติน นมสดปั่น ซึ่งขายแก้วละ 30 บาท ซึ่ง ดูธรรมดา ใช่ไหมแต่ที่ว่าไม่ธรรมดาคือ

ขายชากาแฟกำไรดีไหม ตัวอย่าง ข้อมูล

แม่ค้า ตักโอวัลติน นับได้ประมาณ 5 ช้อน ซึ่งช้อนที่ใช้เป็นลักษณะ ช้อน กลม ๆ อ้วน ๆ เหมือนช้อนตวง นมผมเด็กแต่ ใหญ่กว่านิดหน่อย และ ใช้นมสดร้อน ชงแทนน้ำ ร้อนธรรมดา แถมด้วย นมข้น น้ำตาล และราดนม สดกระป๋อง ลงไปอีก

ก่อนจะปั่น อ่านถึงตรงนี้ คิดภาพออก ใช่ไหมว่าเ ข้มข้นขนาดไหน

หลังจากนั้น ก็ไปเป็นอุดหนุน กันเรื่อย ๆ แต่เขาจะขาย เฉพาะกลาง คืนตั้งแต่ หัวค่ำถึง ประมาณเกือบ ๆ เช้า และมีพวกขนมปังสังขยาด้วย ซึ่งพอไป อุดหนุน บ่อยก็เลย ได้คุยกัน

แม่ค้า เล่าว่าที่ ขายกลาง คืนเพราะ ร้านน้ำ มีน้อย และทำ เลขายใกล้ กับร้านโจ๊กโต้รุ่ง และมีร้านอาหาร อีกหลายร้าน ทำให้มีลูกค้า มาสั่งพอสมควร อีกทั้งพวก ขับรถกลาง คืนอย่าง แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ หรือ คนที่ทำงานเลิกกะดึกมาหาของกินก็มีเยอะ ทำให้พอมีลูกค้าประจำจำนวนหนึ่ง

และ ขาจรทั่วไปวัน ๆ หนึ่งรายได้ก็ อยู่ประมาณ 2-3 พันบาท หักต้นทุน ต่าง ๆ แล้วก็เหลือ กำไร พอสมควร

ร้านกาแฟโบราณ ลงทุนง่าย ๆ

ซึ่งแม่ค้าบอกว่า กำไรของ เครื่องดื่มพวกนี้ สูงถึง 50% เลยทีเดียว และที่ร้าน ขายราคา ไม่แพงทำ ให้มีลูกค้า เยอะเพราะ ราคาเครื่อง ดื่มร้อน จะอยู่ที่ 15-20 บาท

เครื่องดื่มเย็น ไม่ปั่นก็จะ อยู่ที่ 20-25 บาท เครื่องดื่มปั่นก็ 30-35 บาท ซึ่งบาง อย่างจะราคาสูงสักนิด อย่างพวกสตอรเบอร์รี่ หรือ ลูกค้าสั่ง พิเศษเพิ่มปริมาณ ก็จะบวกเพิ่ม ไปซึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่ รับได้กับราคานี้

ส่วนที่ ชงเครื่องดื่ม ให้เข้มข้น นั้นแม่ค้าบอกว่า เป็นเรื่อง ปรกติเพราะ หากอยากให้ ลูกค้าติดใจ รสชาติ ก็ต้องไม่หวง ปริมาณ ลูกค้าอยาก ได้แบบไหนก็สั่งได้ ซึ่งจากที่ลองทานเอง นั้นบอกเลยว่า เข้มข้นคุ้ม ราคาที่ จ่ายจริง ๆ

ซึ่งได้สอบถาม ถึงเรื่องของต้นทุน เครื่องดื่มผง แบบนี้ แม่ค้าบอกว่าซื้อ จากห้างสรรพสินค้า บ้าง หากมีวัตถุดิบที่ ใช้ลดราคา เช่น นมกระป๋อง น้ำตาล หรือ พวกน้ำหวานต่าง ๆ หรือซื้อจากร้านจำ

หน่ายพวกวัตถุดิบ เบเกอรี่บ้าง ร้านค้าส่งใน ตลาด บ้าง และส่วนใหญ่ จะซื้อในปริมาณที่ เยอะทำ ให้ได้ ลดราคา และจะซื้อ เดือนละสองครั้ง เพราะสามารถ กำหนดรายจ่ายของต้นทุนได้ ง่ายมากกว่าการที่ ต้องออกมา ซื้อทุกวันซึ่งมีค่า ใช้จ่าย เช่นค่าน้ำมันรถ หรือ ค่ารถตุ๊ก ๆ หากรถที่บ้านไม่ อยู่ต้องมาเอง และการ ซื้อน้อย ๆ ส่วนมากจะ ไม่ได้ราคา ส่งหรือ ราคาที่มี ส่วนลดด้วย

ร้านกาแฟโบราณ

นอกจานี้ค่าใช้จ่ายอื่นๆเช่นค่าเช่าที่ซึ่งขายริมถนนขอสิทธิ์จากทางเขต เมื่อตอนที่เขาเปิดให้ขอได้ก็ไม่ต้องเสียค่าที่แพงแต่ก็มีบ้างนิดๆหน่อยเป็นที่รู้ ๆ กันว่าจ่ายให้ใครซึ่งคงไม่ขอเอ่ยถึง ส่วนค่าไฟนั้นไม่ได้ขอพ่วงจากร้านตึกแถวเพราะใช้ไฟจากแบตเตอรี่ซึ่งลงทุนซื้อเครื่องแปลงไฟและที่ชาร์ทมาไว้เอง ทำให้ไม่ต้องเสียค่าไฟจาการต่อพ่วงแต่ก็ไปเพิ่มค่าไฟบ้านนิดหน่อยเพราะต้องชาร์ทวันหนึ่งหลายชั่วโมง แต่ก็คุ้มเพราะกำไรที่ได้มันพอจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย

ซึ่งแม่ค้าบอกว่าด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่กลางคืนก็ไม่ได้เย็นมากแม้จะในฤดูหนาวทำให้สามารถขายเครื่องดื่มเย็นๆได้แม้ว่าจะเลือกขายกลางคืนอีกทั้งช่วงเวลาที่เลือกขายไม่มีร้านค้าแบบเดียวกันทำให้ขายดีในระดับหนึ่ง ส่วนวันหยุดนั้นปรกติก็หยุดวันจันทร์ตามที่เขตกำหนด หรืออย่างช่วงเทศกาลสำคัญที่คนน้อย ๆ ก็จะหยุดพักบ้าง และบางวันก็เลิกเร็วขึ้นสักนิดเพราะคนจะน้อยเช่น วันอาทิตย์ ก็จะเลิกเร็วขึ้นสักชั่วโมง หรือสองชั่วโมง ตามแต่สถานการณ์รวมถึงหากมีฝนตกหนัก ๆ ช่วงกลางคืนก็กลับบ้านเพราะอยู่ไปก็ไม่มีลูกค้า

ส่วนของที่เหลืออย่างนมสด หรือ สังขยา ก็ไม่ต้องกลัวเหลือ เพราะตอนเช้าๆก็นำมาขายแถวละแวกที่พักได้ ก็มีลูกค้าเหมือนกันเพราะของเหล่านั้นทำวันต่อวัน เช่น นมสดจะชงและอุ่นใส่หม้อร้อนๆตอนเปิดร้านแล้วเท่านั้น สังขยาก็จะทำช่วงก่อนออกขายทุกวัน ดังนั้นหากวันไหนฝนตกหรือขายไม่หมดก็จะนำมาขายช่วงเช้าๆต่ออีกนิดหน่อยก่อนจะพักผ่อน

เห็นไหมว่าร้านเล็ก ๆ หากมีการจัดการที่ดีก็สามารถทำรายได้ที่ยั่งยืนได้ ดังนั้นเราเห็นร้านค้าเล็ก ๆ แบบนี้อย่าได้ดูถูกว่าไม่น่ารับประทาน หรือ ทานแล้วไม่โก้ไม่เก๋เหมือนร้านแพงๆ การอุดหนุนร้านเหล่านี้จะเป็นการสร้างรายได้ให้กระจายได้มากขึ้น และยังประหยัดเงินเราด้วย  ของอร่อย ๆ ราคาถูกยังมีอีกเยอะและของแพงก็ใช่ว่าจะอร่อยไปทั้งหมดด้วย

หวังว่า ผู้ที่อ่าน บทความ นี้เเล้ว จะได้ประโยชน์จากการอ่านบทความ นี้ เพื่อนำไป ประยุกต์ใช้กับ ร้านของท่านเองได้ ทั้นนี้ บทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

เราคือเพื่อนที่ดีที่สุด ของร้านกาแฟและชา

เรายินดีให้คำปรึกษา ธุรกิจกาแฟ รับผลิตวัตถุดิบ เมล็ดกาแฟคั่ว ใบ ชาแดง ใบ ชาเขียว ใบชาไต้หวัน ชานมไข่มุก สำหรับ ร้านกาแฟ กำหนดรสชาติด้วยตัวคุณเอง รับผลิต OEM ให้กับ แบรนด์ทั่วไป การผลิตเมล็ด กาแฟคั่ว และผลิตใบชา ที่มีคุณภาพ คือ ปัจจัยสำคัญที่สุด สำหรับองค์กรเรา

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ