เปิดร้านชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟ จำเป็นต้องรู้อะไรบ้าง (สำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจ)

เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ เปิดร้านกาแฟ ในยุคนี้ จำเป็นที่จะต้องรู้ ในทุกๆส่วนของร้าน จะทำให้เข้าใจและ เรา จะสามารถเ ล่นกับรสชาติได้ จริงๆแล้ว ใบชา หรือ กาแฟเข้าใจง่าย เพราะมันเป็นวัตถุดิบหลัก

เพียงวัตถุดิบเดียว ถ้าเราเข้าใจมันตั้งแต่ ต้นน้ำ จนปลายน้ำ เราจะรู้ว่า ปัจจัยอะไรบ้าง ที่มีผลต่อรสชาติ

เปิดร้านชานมไข่มุก

สิ่งที่ คุณจะได้รับ ก่อน เปิดร้านชานมไข่มุก หลังจากอ่าน บทความนี้

  1. เริ่มต้นไอเดีย การวางแผนเปิดร้านชานมไข่มุก
  2. เข้าใจ ว่าเครื่องชงชา ชงกาแฟสด ราคาแพง และ ถูก ต่างกันอย่างไร

จะเรียนรู้เรื่อง เปิดร้านชานมไข่มุก ได้อย่างไร ถ้าคนที่ไม่มีพื้นฐาน ด้านชาหรือ กาแฟ ในการหา ความรู้ ด้าน ชาและกาแฟ ควรหาความรู้ จากการ ชิม ให้มากๆ ให้รู้ว่า แต่ละแบบ มันแตกต่าง กันอย่างไร

แต่ถ้าจะเอาเชิงลึกจริงๆ ก็ต้องไปเรียน หรือว่า จะอาศัยจาก การอ่านเอา แต่ถ้าได้เรียน ก็จะ จริงจัง มากขึ้น เห็นภาพรวมได้ เร็วขึ้น 

หรืออาจจะ เริ่มต้นด้วย เการลองทำพาร์ทไทม์ ในร้าน กาแฟเล็กๆ ก็ให้ ลองหัดเรียนรู้มาเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นน้ำ จนปลายน้ำ ก็อาศัยการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และ อ่านตามเวบไซต์ต่างๆ และ พยายาม ชิมชา ชิมกาแฟ ให้มาก

เปิดร้านชานมไข่มุก

เรียนรู้เอง กับการไปเรียน ต่างกันอย่างไร ในการศึกษาความรู้ ด้านกาแฟ และด้านชา พอเป็นเรื่องของการชิม เราไม่รู้ว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี การชิมกาแฟ มันขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนบุคคล ค่อนข้างเยอะ การชิมกาแฟ การชิมชา มันมี Standard ถ้าเราชิมเราอาจจะไม่รู้  แต่ถ้าเราไปเรียน กับอาจารย์ อาจจะใช้เวลาสั้นกว่า

เขาจะรู้ แล้วบอกได้ ว่าขมแบบไหนดี หรือไม่ดี แนะนำได้ดีกว่า แต่ถ้าเราชิมเองมากๆ เราก็จะมีประสบการณ์ไปอีกแบบ เรียกว่าเก๋าเกมส์ การเรียน ก็เหมือนจะเป็น ทางลัด ได้วิธีหนึ่ง แต่การ ชิมมากๆ ยังไงก็เป็นการ เรียนรู้ ที่ดี

เปิดร้านชานมไข่มุก

จำเป็นใหมที่จะต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์แพงๆ

จำเป็นใหมที่จะต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์แพงๆ หลายคนสงสัยว่า การเปิดร้านชานมไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่ ในส่วนการลงทุนเปิดเปิดร้านชานมไข่มุก ในกรณีที่ เปิดครั้งแรก ก็มีหลายปัจจัย เราจะต้องให้ น้ำหนักในการ ลงทุน ตามขนาดของร้านเรา ตามความ เหมาะสม

เช่น ถ้าเราเปิดร้าน อยุ่ในบริเวณที่ คนเยอะ แต่งร้านใหญ่ แต่ เครื่องทำกาแฟเรา ไม่สอดคล้องกับ ปริมาณลูกค้า หรือ ความดึงดูดในครั้งแรก ถ้าลูกค้าเจอ ชาหรือ กาแฟ ที่รสชาติไม่ดี ก็จะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจได้

ถ้า เครื่องทำกาแฟไม่สามารถรองรับลูกค้าได้ เครื่องทำกาแฟ หัวเดียวก็ อาจจะมี ประสิทธิภาพน้อยไป ทำให้ขายได้ จำนวนแก้วน้อย และ ชา-กาแฟ ก็จะมีรสชาติ ที่ไม่นิ่ง

ถ้าเรา อยู่ในทำเล ที่ทำเงินได้ ก็จะต้องลงทุน เครื่องทำกาแฟ ให้เหมาะสม บางร้านก็เริ่มเล็กๆ บางร้านก็ลงทุน เยอะมาก แต่ละคน มีเงินทุนไม่เท่ากัน การให้ แนะนำว่า

การจะบอกว่า เปิดร้านชาไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่ เป็นเรื่องส่วนบุคคลมากๆ บทความนี้เราจะเน้นไปที่ การให้ความรู้ความเข้าใจ ถึงความสำคัญของแต่ละส่วน อุปกรณ์ ต้องขนาดไหน การตกแต่งต้องขนาดไหน ขึ้นอยู่กับสภาพแวด ล้อมของร้าน และ ความพร้อม ทางด้านเงินลงทุน ของเจ้าของร้าน เองด้วย

เปิดร้านชานมไข่มุก

ตัวตนของร้าน กับ การตลาด ผู้ที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟ คือ จะมีสองส่วน อย่าลืมว่าการเปิดร้านกาแฟก็คือธุรกิจ บางคนบอกว่าอยาก เปิดร้านกาแฟเพราะดูชิล์ดี เราต้องแบ่งสองส่วน ส่วนหนึ่ง เราต้องหาตัวตนให้เจอ 

ในยุคนี้สิ่งที่เจ้าของร้านกาแฟ จะให้ความสำคัญ แบ่งเป็นสองเรื่อง อันดับแรกเลยเราต้องรู้ว่า นี่คือสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราอยากนำเสนอ ที่แสดงถึงตัวตนของเรา  และเรื่องการตลาด เช่น เมื่อคนมา คนชอบถ่ายรูป ก็จะต้องมีจุดถ่ายรูปในร้านบ้าง ไม่ใช่ไม่มีเลย ควบคู่กัน ทั้งในตัวตนของร้าน เรื่องเอกลักษณ์ มันก็ต้องมีสิ่งที่เราต้องขาย และ สิ่งที่เราอยากขาย

เช่น เราอยากขายเมล็ดที่เปรียวมาก และ ลูกค้าในบริเวณร้านของเรา อาจจะไม่ชอบเปรียวเลย เราก็จะต้องขาย ในสิ่งที่เรานำเสนอตัวตนของร้าน และ ในด้านการตลาด ร้านกาแฟก็ต้อง ขายในสิ่งที่ลูกค้าชอบไปพร้อมกัน

อาจจะมี Drip หรือ Nitro Cold Brew ด้วย แล้วแต่แนวทางของร้าน แต่สุดท้ายแล้วเราจะเลือกทางใดทางหนึ่งไม่ได้ การทำร้านกาแฟคือธุรกิจ

จะต้องควบคู่กันไป ให้ความสำคัญกับตัวตนของเรา สิ่งที่เราชอบ อยากจะนำเสนอ และ ในส่วนของ การตลาด ก็จะต้อง มีกาแฟ ที่ลูกค้าชอบ หรือ มีมุม ให้ลูกค้า ถ่ายรูปได้ด้วย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ

บทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย