ร้านขายชานมไข่มุก รู้ก่อนเริ่มสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มธุรกิจร้านชาไข่มุก

ร้านขายชานมไข่มุก หรือร้านกาแฟเป็นธุรกิจที่มี การเติบโตมากที่สุด ตามแนวโน้มของจำนวนผู้บริโภค ที่นับวันจะมีจำนวน มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นธุรกิจทีมีการแข่งขันที่เข้มข้นที่สุดประเภทหนึ่งอีกเช่นกัน ด้วยวัฒนธรรม ทางความคิด ที่กล่าวว่า “คิดอะไรไม่ออกให้บอกร้านกาแฟ” ส่งผลให้ จำนวนร้านกาแฟเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

ร้านขายชานมไข่มุก

ประเมินเป้าหมายให้ชัดเจน ก่อนเริ่มเปิด ร้านชานมไข่มุก

การวางเป้าหมายให้ชัดเจน เป็นการเริ่มต้นธุรกิจที่ดี เหมือนกับว่าเรามีการวางแผนไว้ เพื่อที่จะดำเนินธุรกิจว่าควรไป ในทิศทางใด เราควรจัดการกับระบบ หรือ เรามีเทคนิคอย่างไรที่ สามารถดึงยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นได้ โดยที่จะเสียประโยชน์ให้น้อย ที่สุดเท่าที่จะทำได้

ร้านขายชานมไข่มุก
ร้านขายชานมไข่มุก

วิเคราะห์เป้าหมาย

หลายคนทราบว่า ธุรกิจร้านกาแฟ จริงๆแล้ เป็น ธุรกิจที่ มีความเสี่ยงสูง และมีผลตอบแทนที่ไม่แน่นอน ถ้าหากใครที่ยอมรับความเสี่ยงนี้ได้ และพร้อมก้าวสูโลกนักธุรกิจ ควรที่จั มาทำความเข้าใจกับ ประเภทของร้านต่างๆ ที่อยู่ ในตลาด เพราะถ้าเรา เข้าใจธุรกิจอย่างเข้าถึงแล้ว จะสามารถมองเห็นภาพโดยกว้างได้ ว่าควรที่จะเข้าไปเสี่ยง หรือ เเข็งขันในธุรกิจนั้นๆ ไหม

หรือควรที่จะปรับ เปลี่ยนแนวคิดไปในทิศทางใด เพื่อที่จะให้ธุรกิจดำเนิด ไปต่อได้

ทำเลดี และเป้าหมายต้องไปด้วยกันได้

หลายคน อาจจะคิดว่า ทำเลทีดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ผิดนะ แต่ถ้าหากเรา พิจารณาจาก 2ปัจจัยหลักๆ ข้างต้นอย่างถองแท้แล้ว ทำเลที่เหมาะสมและสอดคล้องกับเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ในการประกอบกิจการ ต่างหากที่จะสามารถ นำธุรกิจของท่านไปสู่ชัยชนะได้

ยกตัวอย่างเช่น หากเราตั้งเป้าจะเปิดร้านกาแฟ ขนาดกลาง ที่ต้องการ ให้คนมานั่งสัมผัสบรรยากาศ แบบสบายๆ แต่เราเลือกทำเลที่ พลุกพล่าน ย่านชุมชน นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยแล้ว ยังต้องแบกรับภาระจากค่าเช่าพื้นที่ซึ่งมีราคาสูงอีกด้วย นอกจากนั้น ยังแวดล้อมไปด้วย ร้านกาแฟขนาดเล็ก มากมาย ที่กลายมาเป็น คู่แข่งทางธุรกิจ โดยตรงจนยากจะรับมือ

ดังนั้น การเลือกทำเลนั้น จึงต้องพิจารณาถึงความสอดคล้อง กับประเภท ของร้านกาแฟเป็นสำคัญ โดยการตั้งคำถามง่ายๆ และตอบตัวเองให้ได้ว่า เราได้ประโยชน์อะไร จากทำเลนี้ และพื้นที่ตรงนี้ สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค ได้ตรงตามประเภทธุรกิจ ของเราได้

ร้านขายชานมไข่มุก

เลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ร้านขายชานมไข่มุก กลยุทธ์ทางการตลาด ก็เหมือน ดาบสองคม ถ้ารู้จักใช้ให้ถูกทางก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้าหากเลือกใช้ผิดสถานการณ์นอกจากจะ สูญเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์แล้ว อาจจะทำให้เราเสียโอกาส จากสินค้าที่ไม่โดนใจผู้บริโภคด้วยเช่นกัน

ดังนั้นหลักในการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ที่เรียกว่า โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม คือ ใช้สำหรับดึงดูดใจลูกค้าให้มีโอกาสลองสินค้าของเรา อย่างเช่นการให้ส่วนลด เนื่องในโอกาส เปิดกิจการใหม่ หรือ การให้ส่วนลด ในโอกาส ที่เราต้องการ ผลักดันสินค้าใหม่ ภูมิใจนำเสนอ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า เป็นต้น

ใช้เพื่อสร้างความประทับใจ และตอบแทนลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการ อย่างเช่น แจก หรือแถมสินค้าต่างๆ ให้ลูกค้าเนื่องในโอกาสที่เราดำเนิน กิจการครบรอบหนึ่งปีเป็นต้น ใช้เพื่อกระตุ้นยอดขาย อย่างเช่น ให้โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ในพื้นที่ซึ่งมีการแข่งขันสูง หรือ ในช่วงที่ยอดขายตก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจเป็นต้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เข้ามาแทรกแซง กลไกทางราคานั้น ต้องมีความระมัดระวังให้มากที่สุด เพราะถ้าหากใช้ผิดสถานการณ์ นอกจากจะไม่ปังแล้ว ยังทำให้สถานภาพทางการ เงินของเราพังเข้าไปใหญ่

อย่างไรก็ตามการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ปัจจัย ที่จะลดความเสี่ยง ในธุรกิจของเราได้นั้น ไม่ได้มีองค์ประกอบ เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง หากแต่ต้อง ใช้การบูรณาการศาสตร์แห่งการบริหารจัดการ และการตลาด เข้ากับศิลปะอันมีเสน่ห์ของกาแฟ จะสามารถทำให้ผู้ประกอบการมีหลักในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง และลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ