ร้านชานมไข่มุก กับ4รูปแบบ ที่ผู้ประกอบการควรรู้ก่อนตัดสินใจเปิดร้านชานมไข่มุก

4รูปแบบ ร้านชานมไข่มุก ที่ผู้ประกอบการควรทราบ

ร้านชานมไข่มุก เป็นกิจการหรือร้านในฝันของใครหลายๆคน วันนี้เว็บไซต์ bluemocha จะมาแนะนำให้ผู็ที่จะเปิดกิจการ หรือธุรกิจ เกี่ยวกับร้านกาแฟ หรือร้านชา มาทำความรู้จักกับ รูปแบบร้านที่เหมาะกับเรา ลงไปดูว่าเราเหมาะกับ ร้านแบบไหน มีข้อดีข้อเสียอย่างไร กันค่ะ

ร้านชานมไข่มุก

ร้านชานมไข่มุก ขนาดเล็กกะทัดรัด

มีความคล่องตัว และมีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก ตั้งอยู่ในเขตชุมชน หรือมีคนพลุกพล่าน อย่างเช่น ตลาด โรงเรียน หน่วยงานราชการ และห้างร้านต่างๆเป็นต้น ใช้งบประมาณในการลงทุนตั้งแต่ หลักหมื่น จนถึงหลักแสน บาท

จุดเด่นของร้านชานมขนาดเล็ก ก็คือมีทุกที่ มีราคาถูกกว่าร้านใหญ่ๆ สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ ใช้เงินทุนเริ่มต้นที่ไม่สูง จึงเหมาะสมกับผู้ประกอบการที่มีความคาดหวังในเรื่องของผลกำไรในระยะสั้น ข้อจำกัด ของธุรกิจประเภทนี้ก็คือ ถึงแม้จะมีความเสี่ยงต่ำ แต่การแข่งขันข้อนข้างที่จะสูง อาจจะถอนทุนคืนมาหรือมีกำไรในระยะสั้นได้ ไม่ตอบโจทย์ระยะยาว เพราะมีข้อจำกัด เรื่องของพื้นที่ตั้งหรือทำเล และคู่แข่งทั้งเก่าและใหม่ ที่จะมาเขย่ายอดขายของเราได้ ทุกวัน

ในปัจจุบัน ถึงแม้ร้านชานมไข่มุกขนาดเล็ก จะเป็นธุรกิจที่มีปริมาณ มากที่สุดในบรรดาธุรกิจแนวนี้ ด้วยเหตุผลหลักที่ใช้ต้นทุน ในการดำเนินธุรกิจน้อย และเปิดง่าย แต่สัดส่วนทางการตลาดนั้น กลับมีเพียง 25-30 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นเอง

และยัง มีการเจริญเติบโตเฉลี่ยไม่มากเท่าที่ควร แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของการบริโภค ที่เริ่มเปลี่ยนไป หากคิดจะ ขุดทองในตลาด ร้านชานมไข่มุกขนาดเล็ก ที่ลงทุนน้อยแต่ต้องการผลกำไรมาก

อาจจะต้องกลับมาทบทวนตัวเอง อีกทีว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยมากน้อยแค่ไหน

ร้านชานมไข่มุก

ร้านขนาดกลาง

เป็นธุรกิจที่มีความท้าทาย และมีความเสี่ยงมากที่สุด ในวงการนี้ เพราะส่วนใหญ่จะเน้น ขายให้กับกลุ่มผู้บริโภค ที่มองเรื่องรูปลักษณ์ทันสมัย และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย มาเป็นอันดับแรกๆ มีจำนวนที่นั่งไม่เกิน 100 ที่นั่ง มีงบประมาณในการลงทุนประมาณ สองแสน บาท ขึ้นไป

ดังนั้น ธุรกิจร้านร้านชานมไข่มุกประเภทนี้ จึงต้องมีสายป่านที่ยาว และมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีพอสมควร เพื่อผลักดันตัวเองให้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้ง ธรรมชาติของธุรกิจร้านร้านชานมไข่มุก ในช่วงแรกกราฟจะขึ้นตามกระแส “เป็นของใหม่” แต่หลังจากนั้น กราฟจะค่อยๆ ตกลงมาและ ทรงตัวจนเห็นผลประกอบการที่แท้จริง

ข้อเสียเปรียบ ของร้านขนาดกลาง ก็คือไม่สามารถคืนทุนได้ ในระยะสั้นเหมือนกับ ร้านขนาดเล็ก ที่พร้อมจะพับเก็บได้ทุกเวลาหากมองว่าไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่ลงทุนไป

ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ ที่ใฝ่ฝันจะมีร้านสวยๆ เป็นของตัวเอง คือ การบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ วางแผนการตลาดเพื่อเป้าหมายระยะยาว รวมถึงจะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในเทรนด์เสมอ ถึงจะหายใจได้คล่องตัว บ้างสำหรับ ผู้ประกอบการขนาดกลางหลายท่าน ที่เริ่มปรับตัวตามกระแสบริโภคกาแฟ แบบคลื่นลูกที่ 3 ที่เรียกว่ายุคกาแฟพิเศษหรือ Specialty Coffee นั่นเอง

ร้านชานมไข่มุก

ดังนั้น ก่อนที่จะฝากอนาคต ไว้กับแบรนด์เจ้าใด ผู้ประกอบการ ควรจะทราบถึงความเสี่ยง จุดคุ้มทุน และการทำกำไร อย่างละเอียด รวมทั้ง ทำเล ที่เราเลือกนั้นสร้างยอดขาย ให้เราได้ ตามเป้าหมายหรือไม่ นั่นเอง

เปิดร้านชาไข่มุก

ร้านขนาดใหญ่

คือร้านที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารในธุรกิจร้านกาแฟ เป็นร้านที่มีเงินทุนสูง หรือบางร้าน อาจไม่คาดหวัง กับผลกำไรทำเพื่อ ความสุขใจของผู้ประกอบการก็มี ข้อได้เปรียบของร้านร้านชานมไข่มุกขนาดใหญ่ ก็คือมีสภาพคล่องของการเงิน ที่เหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ รวมไปถึงมีต้นทุนในเรื่องสถานที่ เครื่องมือ วัตถุดิบ ทรัพยากรบุคคล

ที่ดีกว่าร้านกาแฟขนาดเล็ก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคา เครื่องดื่ม ที่สูงลิ่วตามปัจจัยของต้นทุน การผลิตนั่นเอง โดยปกติ ร้านชาไข่มุกขนาดใหญ่แล้วจะมีอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวและใช้พื้นที่กว้างใหญ่

หรือในพื้นที่ที่มีลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ร้านร้านชานมไข่มุกเหล่านี้ มักได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ หรือคนเฉพาะกลุ่มที่ต้องการบรรยากาศพิเศษ และมีความคาดหวังต่อคุณภาพและรสชาติ ของเครื่องดื่มในระดับพรีเมียม บางครั้งร้านเหล่านี้ ขายเครื่องดื่มไม่กี่แก้วก็สามารถทำยอดได้มากกว่าร้านทั่วไป เข้าตามทฤษฎีลงทุน หลักร้อยเพื่อกำไรหลักสิบ มีความเสี่ยงน้อย และมีกำไรเรื่อยๆนั่นเอง

ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ