เปิดร้านกาแฟ 5 ข้อควรรู้ก่อน ที่ผู้ประกอบการมักพลาด

เปิดร้านกาแฟ น่าจะเป็นคำพูด ที่ได้ยินกัน เยอะมาก เพราะร้านกาแฟ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจ ในฝันของใครหลายคน แต่ในปัจจุบันนี้ การตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการเปิดร้านก็ควรที่จะคิดคำนวนดีดี ก่อนที่จะเริ่มต้นกิจการนั้นๆ วันนี้เรามี 5 ข้อ ที่ควรรู้ ก่อนที่จะเปิดร้านกาแฟ มาฝากกัน เพื่อที่จะได้ ไปถูกทาง สำหรับคนที่ อยากเปิดร้านกาแฟ 5ข้อง่ายๆที่คนเป็นเจ้าของมันจะพลาด มีดังนี้ ลองไปอ่านกันได้เลยค่ะ

เปิดร้านกาแฟ

1.ก่อน เปิดร้านกาแฟ มักจะลงทุนในสิ่งที่ไม่จำเป็น

หลายร้าน ที่ไม่ได้คำนึงถุงส่วนนี้ ก็เจ๊ง กันมานัก ต่อนักแล้ว เรียกได้ว่า การลงทุนในสิ่งที่ไม่ควรลงทุน เป็นหายนะ หลักๆ เลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่จะใช้ทุนไปกับการตกแต่งหน้าร้าน เพราะคิดว่า จะดึงดูดลูกค้าได้มาก และแฝงเหตุผลส่วนตัวว่า ไหนๆฉันก็มีร้านของฉันเอง ขอตอบสนองความต้องการของตัวเองหน่อย ด้วยการ ทุ่มเงินที่มีไปกับการตกแต่ง เเละเพิ่มเฟอร์นิเจอร์

จนมารู้ตัวอีกที คือเงินเหลือไม่พอ ก็ต้องนำเงินส่วยอื่นมาช่วยให้พอเปิดร้านได้ แต่อย่าลืมว่า การลงทุนเราต้องได้กำไรหลับมาด้วยนะ ยิ่งคุณลงทุนมาก การถอนทุนคืน ยิ่งนานตามไปด้วย นี่ยั่งไม่รวมถึง บางร้านที่จะต้อง จ้าง พนักงาน เสริฟ หรือบาริสต้าเองด้วย

ดังนั้นคุณ ควรจัดการเงินทุนของคุณให้บาลานซ์ ไม่เทไปทางใดทางหนึ่งเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเปิดร้านกาแฟ หรือ ร้านชาที่คุณรัก ได้อย่างไม่ต้องกังวลใจแล้ว

เปิดร้านกาแฟ

2.เลือกทำเลผิด คิดจะเปิดร้านกาแฟ

อย่างที่เคยกล่าวไว้ในหลายบทควาแล้ว ที่เกี่ยวข้อง กับบทความ เรื่องของทำเล จะมาสรุปอีกครั้งว่า ทำเลดีอย่างเดียวไม่ได้ ดวงต้องดีด้วย มีหลายร้านที่ทำเลดีมากๆ แต่ขายไม่ค่อยดีก็มี ดังนั้นการเลือกทำเลก็ควรทำควบคู่ไปกับการบริหารตลาดที่ดีด้วย เพราสมัยนี้การตลาดแข่ขันกันสูงมาก แต่ในทางกลับกัน บางที่ได้ทำเลที่ไกลผู้คนแต่กลับ มีคนที่จะไปหาร้านนั้นๆเอง อย่างที่กล่าวไปแล้ว ควรที่จะทำการตลาด ที่ดีควบคู่ไปด้วยกับทำเลที่ดี

เปิดร้านกาแฟ
4.คิดบวก ไม่มีแผนสำรอง

หลายๆคน คิดว่าเปิดร้านวันแรกๆ ลูกค้าต้องเยอะ เตรียมความพร้อมมา ซะเยอะแยะ วาดฝันถึงกำไรต่อ เดือนไปแล้ว แต่ต้องอย่าลืมว่า การแข็งขันทางตลาดสูงมาก สิ่งที่คุณ คาดการณ์ไว้ อาจจะไม่ได้ เป็น ไปตาม แผน ที่คุณคิด ไว้ ดังนั้นถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการเเล้ว คุณควรมีเเผนสำรองไว้เสมอ และแผนสำรองที่คุณวางไว้ต้องรัดกุ มีช่องโหว่ให้น้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ แผนสำรองนี้ รวมไปถึง เรื่องอื่นๆด้วย เช่น พนักงานลาออกกระทันหัน หรือบางวันขายไม่ได้จะทำอย่างไร นี่เป็นเพียง ข้อสมมุติ ว่าถ้ามันเกิดขึ้น คุณมีแผนสำรองที่จะดำเนินร้านที่คุณรักไปได้เรื่อยๆไหม

เปิดร้านกาแฟ
5.หาความต่างไม่เจอ

การมองหาความต่าง การเป็นเจ้าของร้านกาแฟต้องมองให้กว้างๆ ทั้งในด้านธุรกิจ และ มากกว่านั้น ต้องมองให้ออกมาลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายที่เรา เล็งไว้ต้องการอะไร เมื่อได้สิ่งที่ลูกค้าต้องการแล้ว อย่าลืมถามหา ฟีดแบค จากลูกค้าเองด้วย แล้วนำมาพัฒนาร้าน และลองมองหาจุดเเข็งจุดและจุดอ่อนของตัวเองให้ขาด แล้วพัฒนา

มองหาคู่เเข่ง ก่อนเปิดร้าน ลองเข้าไปเป็นลูกค้าในร้านไกล้เคียง เพื่อดูบริการของเขาว่า ไปในทิศทางใดและ นำสิ่งที่สำรวจและที่กล่าวมาทั้งหมด เขียนเป็นข้อๆ แล้ว เเบ่งเป็นข้ดี ข้อเสีย เเล้วเลือกเอาสิ่งที่เราคิดว่าทำได้ และทำได้ดี เมื่อมองหาความต่าเหล่านี้เจอแล้วทำเป็นข้อๆ เราก็จะมองออกได้ ว่าร้านเรา จะไปในทิศทางใดและพัฒนาต่อยอดไปได้เรื่อยๆ ไหม

ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก และการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ และหวังว่า บทความในเว็บไซต์นี้จะเป็นประโยชน์กัยผู้ที่อ่าน แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้านชากาแฟ อาจจะไม่ได้เป็นไป ตามแผน ที่คุณคิดไว้ ดังนั้นถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการเเล้ว คุณควรมีเเผนสำรองไว้เสมอ และแผนสำรองที่คุณวางไว้ต้องรัดกุ มีช่องโหว่ ให้น้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ แผนสำรองนี้ รวมไปถึง เรื่องอื่นๆด้วย เช่น พนักงานลาออก กระทันหัน หรือบางวันขายไม่ได้จะทำอย่างไร นี่เป็นเพียง ข้อสมมุติ ว่าถ้ามันเกิดขึ้น คุณมี แผนสำรองที่จะดำเนินร้านที่คุณรักไปได้เรื่อยๆไหม