ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก กับแนวทางที่แนะนำการหาทำเลทอง

“ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย ที่ช่วยให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะธุรกิจ ร้านชานมไข่มุก และ ร้านอาหาร หากผู้ประกอบการ เลือกทำเลได้ดี เช่น ทำเล ที่มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวนมาก คู่แข่งน้อย

ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก แนวทางการหาทำเลทองเพื่อเปิดร้านชาไข่มุก

นอกจากนั้น เรื่องค่าเช่าที่สมเหตุสมผล ก็มีโอกาส ประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ วันนี้เว็บไซต์ Bluemocha จะมาแนะแนวทาง และเทคนิค เล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้ ผู้ที่กำลังหาทำเลดีดี เพื่อเปิดร้าน เรียกว่าใช้ประกอบการตัดสินใจมากกว่าลองไปอ่านดูค่ะ

ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก หาทำเลทองสำหรับเปิดร้านชาไข่มุก วิธีหาทำเลทอง

กลุ่มลูกค้ากับการเลือก ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก

ก่อนเปิดร้าน หรือหา “ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย ที่ช่วยให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะธุรกิจ ร้านชานมไข่มุก และ ร้านอาหาร หากผู้ประกอบการ ที่ตั้งร้าน ทุกคน ต้องมีความคิดอยู่ก่อนแล้วว่า กลุ่มลูกค้าที่ต้องการนั้น เป็นประเภทไหน มองให้กว้างๆไปถึงกำลังซื้อ ของกลุ่มลูกค้าที่เราคาดหวังไว้ด้วย

เช่น ใกล้ออฟฟิศ กำลังซื้ออาจจะสูง ราคาและวัตถุดิก็ใช้ตามที่เห็นสมควร ใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพสูง เพื่อให้สมราคาที่ตั้งไว้ หรือกลุ่มลูกค้าเป็นสถานที่ไกล้ๆ โรงเรียนหรือมหาลัย ก็อาจจะตั้งราคาที่ นักเรียนและนักศึกษาจับต้องได้

ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก การหา วิธีการหา shop location สำหรับเปิดร้าน

การแข่งขันทางการตลาด

เมื่อเราได้มองหากลุ่มลูกค้าแล้ว อย่าลืมมองเรื่องการเเข็งขันด้วย เพราะยิ่งสถานที่ที่มี กลุ่มเป้าหมายเราเยอะ การแข่งขันก็ยิ่งเยอะ เราควรสำรวจรอบๆว่ามีร้านกี่ร้าน ที่เป็นคู่แข่ง ราคาเท่าไหร่ ขายอะไรบ้าง ควรมองให้กว้างเพราะถ้าคิดจะเปิดร้านแล้ว เราต้องรู้ทุกอย่างที่ควรรู้ แล้วนำข้อมูมาประกอบการตัดสินใจของเา เอง เช่น วัตถุดิบ เรทช่วงราคา โปรโมชั่น การตกแต่งร้าน เป็นต้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากหากเราเป็นร้านใหม่ที่คิดจะไปเปิดแข่งขันกับคู่แข่ง ที่เปิดอยู่ก่อนหน้า ต้องมีเทคนิคหรือกลยุทธิ์หรือชั้นเชิงในการเข้าร่วมแข่งขัน

ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก วิธีหาทำเลเปิดร้าน หลักการหาทำเลเปิดร้าน

มองหาข้อดีและข้อเสียของ ทำเล

ทุกๆทำเล มักจะมีข้อดีข้อเสีย ที่ต่างกัน เมื่อเรา มองหากลุ่มลูกค้า และสำรวจการตลาดเเล้ว ขั้นตอนการ มองหาทำเล เป็นขั้นตอนที่ควรใส่ใจที่สุด เทคนิคที่ควรมีเลยคือ มองหาให้มากกว่า หนึ่งที่ เช่น ต้องการจะ เปิดร้าน ในอำเภอเมือง กลุ่มลูกค้า คือ ไกล้โรงเรียน และมหาลัย ให้เล็งมหาลัย หรือโรงเรียน ไว้เป็นหลัก แล้วหาทำเลที่ ห่างจาก

ที่หลักไม่เกิน 3-5 กิโลเมตร และมองหาให้มากกว่า 2 ที่ขึ้นไป จากนั้นให้ ร่าง ข้อดีและ ข้อเสียของแต่ละที่ เเล้วเอามาวัดกัน ว่า ที่ไหนเหมาะที่สุด ข้อดีข้อเสียที่ต้องคำนึงถึง ก็อย่างเช่น ความกว้างของสถานที่ ความปลอดภัย สถานที่จอดรถ เป็นต้น

ทำเลเปิดร้านชาไข่มุก หาทำเลทำเงิน ทำไง ทำอย่างไร ได้ผลจริง

ราคาสมเหตุสมผล

นอกจาก ทำเล ที่ดีแล้ว ราคาควรสมเหคุสมผล แพงที่สุดคือดีที่สุด ไม่ใช่ทุกที่เสมอไป บางที่ถ้าเราโชคดีอาจจะได้ ทำเลที่ดีที่สุด และ ราคาถูกที่สุดอีกด้วย ซึ่ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงินทุนที่เราใช้ลงทุนอีกด้วย ถ้ามีเงินทุนไม่มาก ก็อาจเปิดเป็นแค่ร้านเล็กๆ ข้างถนน ไกล้ๆแหล่งชุมชน หรือมีทุนมากขึ้นมาหน่อย ก็เช่าเป็นตึกแถว สักหนึ่งบล็อก เพื่อใช้เปิดร้านได้

เมื่อเราสำรวจร้าน รอบๆหมดแล้ว เราก็นำมาประยุกต์ใช้ กับร้านเราเช่น เมนูร้าน โปรโมชั่นร้าน รูปแบบการตกแต่งร้าน เพื่อให้ร้านดูโดดเด่น เเละดึงดูดลูกค้าให้ได้มากที่สุด เมนูในร้านควรมีมากกว่า ที่ร้านทั่วๆไปมี

เพื่อให้ลูกค้าได้เลือก ยิ่งมีเมนูเยอะ ลูกค้า ก็จะใช้เวลาดูเมนูนานขึ้น ก็จะส่งผลให้มีเมนูที่เลือก และเมนูที่อยากลอง และสุดท้ายแล้วจะกลับมาซื้ออีกครั้ง เทคนิคนี้เป็นเทคนิค ง่ายๆ ที่ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น จากลูกค้าใหม่ๆ กลายเป็นลูกค้าประจำได้

4 ข้อที่กล่าวมานี้ เป็น 4 หัวข้อหลักง่ายๆ ที่สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจได้ คราวๆทั้งนี้เองยังมี หลายอย่างที่ยังต้องคำนึงถึงก่อนเปิดร้านอีกด้วย เช่น เงินทุน วัตถุดิบ และอื่นๆอีกด้วย ซึ่งบทความนี้เป็นเพียงการแนะแนวทางเพื่อให้ผู้ประกอบการ คิดก่อนตัดสินใจ ก่อนจะลงทุน ทำธุรกิจ

ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย