ชานมไข่มุกตลาดนัด แชร์แนวคิดเปิดร้านชานมในตลาดนัด

ชานมไข่มุกตลาดนัด เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ ที่เริ่มมีการแข่งขันเพิ่มขึ้น และในสภาวะเศรษฐกิจไทยในปีนี้ ยิ่งมีการท้าทายหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นในทางตรง และทางอ้อม แต่ธุรกิจชานมไข่มุกตลาดนัด ยังสามารถไปได้ หลังจากการคลายล็อกดาวน์ ผู้คน เริ่มจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น แต่ก็ยังจะอยู่ในขอบเขต ที่ใช้จ่ายในราคาที่เอื้อม ถึง ซึ่ง ธุรกิจ ชานมไข่มุก ที่เปิดในตลาดนัดเอง ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ สามารถยังสามารถดำเนินธุรกิจไปได้เรื่อยๆ และยังมีโอกาศเติบโตขึ้นเรื่อย

ชานมไข่มุกตลาดนัด

ชานมไข่มุกตลาดนัด ธุรกิจแนวคิดดีดี

ชานมไข่มุก หรือ ร้านเครื่องดื่ม เป็นธุรกิจที่เริ่ม กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ร้านที่เป็นตึกแถว ตั้งอยู่ในล็อกเล็ๆพื้นที่จำกัด หรือแม้แต่ แนวร้าน ชาแบบถุง ก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ แนวคิดเรื่อง ร้านชานมไข่มุกไม่ได้เพิ่งมามี แต่กลับมีมานานมากแล้ว แต่กำลังกลับมาบูมในช่วงปีหลังๆนี้ เพราะ ด้วยเศรษฐกิจ และโรคไวรัส ทำให้คนมองหาอะไรที่ สะดวก และง่ายขึ้น ในราคาที่ ทุกคนจับต้องได้ ซึ่ง ชานมไข่มุกตลาดนัด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

ชานมไข่มุกตลาดนัด

ในมุมมองของผู้บริโภค

ในมุมของผู้บริโภคนั้น จะมองหาสิ่งที่สะดวกและราคาถูกมาเป็นอันดับแรกๆ นอกจากราคาเเล้ว หน้าร้าน ก็ต้องหน้าสนใจ รวมไปถุงเมนู และ โปรโมชั่น ยิ่งเป็นตลาดนัดที่คนเยอะแล้ว การได้กำไรจากลูกค้ามา ไม่ยากเลย แต่ … ต้องอย่าลืมว่า เราไม่ใช้ร้านเดียวในย่านนั้นนะ ลองคิดดูในมุมของ ลูกค้าหรือผู้บริโภคเอง ถ้าเรากำลังเดินตลาดนัดอยู่ แล้ว

เราเจอ ร้านชานมไกล้ๆกัน 2 ร้าน ร้านแรกเป็นเจ้าประจำที่เปิดมานานแล้ว เมนูเดิมๆ ตั้งร้านธรรมดาๆ กับอีกร้านที่มาเปิดใหม่ สันสันสดใน ตกแต่งร้านเป็นบูธเล็กๆน่ารัก มีรูปภาพเมนูประกอบให้เลือกแล้วยังมีโปรโมชั่น ต่างๆ ทั้ง 2 ร้านนี้ขายในราคาที่เท่ากัน ถ้าในมุมของลูกค้าแล้ว ร้านที่2ก็ต้องคุ้มกว่า นั้นหมายถึง โอกาสที่ร้านเปิดใหม่จะได้ลูกค้าก็มากกว่า เพราะมีความแปลกใหม่

ในมุมมองของเจ้าของร้าน

อย่างที่เคยกล่าวไปในหลายๆบทความแล้ว ว่า ก่อนจะเป็นเจ้าของร้านเอง เราต้องมองให้ทะลุก่อนว่า สิ่งที่ได้จะคุ้มกับการลงทุน หรือไม่ ซึ่ง สิ่งที่เจ้าของร้านควรรู้คร่าวมีดังนี้

1.ทำเลและราคาที่ เหมาะสม ทำเลในที่นี้คือทำเลในตลาดนัด ซึ่งแน่นอนว่า ราคาจะไม่สูงมาก ใครๆก็สามารถจับต้องได้ แต่ต้องอย่าลืมด้วยว่า ทำเลและราคา ก็ต้องตามมาด้วย พื้นที่ ของร้าน ที่อาจจะไม่กว้าขวาง *แต่ในบางกรณีสามารถจ่ายเพิ่มได้เพื่อ เพิ่มพื้นที่ให้ร้านตัวเอง

2.ตัวร้าน เมื่อเราได้ทำเลและพื้นที่แล้ว ตัวร้านเป็นสิ่งแรกที่ ลูกค้าจะมองเห็น ดังนั้น ควรที่จะเป็นเอกลักษณ์ ที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดสายตาของลูกค้าก่อน อย่าลืมว่า ตลาดนัด มีโอกาส สูงมากที่จะได้กำไร ดังนั้นการตกเเต่งร้าน เพื่อดึงความสนใจ เป็นอะไรที่ท้าทาย เช่น โซนแถมร้านไกล้เคียงเราเป็นเต็นท์ สีเขียว เราก็ดงแต่งร้านให้เป็นสีที่ตัดกัน

3.ใช้ความต่าง การใช้ความตแตกต่าง ก็สามารถดึงดูด ลูกค้าได้ ความต่างในที่นี้คือความ แปลก แหวกแนวที่สร้าง สรรค์ เช่น เราตั้งบูธขายของ ควรมีอะไรที่ เป็นเอกลักษณ์ สีที่ไปในโทนเดียวกัน ขาว-ดำ ลายวัว ก็จะสื่อถงนมวัว

และทั้งร้านเป็นลายวัว ขาวดำ ก็จะสะดุดตา หรือ ใช้คาแรกเตอร์เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ ที่เหมาะกับเรา รูปแก้วชา หรือ แก้วเครื่องดื่มใหญ่ๆ ที่สื่อถึงร้านเราได้ง่ายๆ นอกจากนี้ ตัวอักษรใหญ่ๆ ที่บอกถึงสิ่งที่ร้านเราขายอยู่ ก็เป็นอีก วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ สือถึงลูกค้าได้ง่ายๆด้วย

ชานมไข่มุกตลาดนัด

4.รถร้าน เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่ดีมากๆ เป็นการรวมเอา สิ่งที่ควรมีทั้งหมดเข้าด้วยกัน รถที่ทำเป็นร้าน ถึงจะเป็นแนวคิด ที่ไม่ได้ ใหม่มาก แต่ก็ ยังมีคน ให้ความสนใจ อยู่ เพราะ ความที่ดูแปลกตา ในบ้านเรา และคนยังนิยมน้อยอยู่

จึงดึงความสนใจ ได้ไม่ยาก รถร้าน มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน รถพ่วงข้าง หรือรถใหญ่ๆ อย่างรถตู้ ก็เก๋ไม่เบา ข้อดีคือ สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บ หรือ การขนส่ง มันสามารถจัดการได้ภายในรถ ไม่ต้อง ขนขึ้น ขนลง หลายๆรอบ

5.เมนูร้าน ถึงเเม้ร้านค้าเองจะมีเมนูในใจเเล้ว การยืนมองเมนูร้านเป็นสิ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักทำกัน ซึ่งถ้าเรามีเมนูให้ลูกค้าเลือกมากพอ ลูกค้าก็จะอยากที่จะลองเมนูใหม่ๆ แล้นั้นเป็นการทำให้ลูกค้ากลับมาลองกับร้านเราอีกครั้ง เพราะอยากลองเมนูใหม่ๆ

6. โปรโมชั่น ยิ่งถ้าเราเป็นร้านที่กำลังเปิดใหม่ด้วยแล้ว การมีโปรโมชั่นช่วยให้เราดึงดูดลูกค้า และ กระตุ้นยอดขาย ได้มากทีเดียว การเลือกโปรโมชั่นว่าควรใช้โปรโมชั่น แบบไหนดีนั้น ก็ต้อง คำนึงถึง รายรับ รายจาย เราเองด้วย ส่วนใหญ่ที่มักจะใช้กันก็จะมี โปรที่ ซื้อ1แถม1 หรือเป็นบัตรสะสมเเต้ม เป็นต้น

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงการแนะนำ และช่วยในการตัดสินใจเท่านั้น และหวังว่า บทความนี้ จะเกิดประโยชน์ แก่ผู้อ่าน และนำไปประยุกต์ใช้ กับร้าน ตัวเองได้ และขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก

แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้านชากาแฟ