ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก

ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน วันนี้กลับมาเจอกันอีกครั้ง กับเว็บไซต์ Bluemocha ซึ่งในบทความก่อนหน้านี้ เราได้กล่าวไปถึง การหาทำเลร้าน เทคนิคต่างๆ การกระตุ้น ยอดขายไปแล้ว

แต่ที่พึ่งนึกขึ้นได้ คือ … บทความเกี่ยวกับวัตถุดิบหลักๆ ที่เราควรต้องพูดถึงนั้นเอง นั้นก็คือ ใบชา ซึ่ง หลายคน อาจจะมองว่า ใช้ใบชาแบบไหนก็เหมือนกัน ทราบกันหรือไม่ว่า ถ้าเราเลือกใช้ใบชา ที่เหมาะสมกับร้านเราแล้ว จะช่วยลดต้นทุนของเราลงไป ได้เยอะเลยทีเดียว

ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก

ก่อนอื่น เรามาแยกกันก่อน ว่า ร้านเราเป็นร้านเเบบไหนซึ่งในที่นี้จะเเยกง่ายๆ เป็น 3 แบบ คือ ร้านแบบคาเฟ่ ร้านชาไข่มุก ร้านชาริมทาง ซึ่งถ้ามองผ่านๆแล้ว

ทุกร้านก็คือร้านขายเครื่องดื่ม แต่ถ้ามองลึๆลงไปแล้ว นอกจากที่ตั้ง หรือหน้าร้าน ที่ไม่เหมือนกันแล้ว สิ่งที่ควรจะ เลือกให้เหมาะสมกับร้านนั้นก็คือ ใบชาสำหรับ ร้านแบบนั้นๆเองด้วย

ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก กับรูปแบบร้านควรเลือกใชเใบชาแบบไหนดี

ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก

แบบเเรก คือร้านแบบค่าเฟ่ เป็นร้านขนาดใหญ่ มีสถ่านที่ให้นั่งพักผ่อน กินลมชมวิวไปเรื่อยๆ ซึ่งร้านประเภทนี้มักจะ ใช้ทำเลและ การตกแต่งร้านเป็นหลักซึ่ง ถูกต้องแล้ว และร้านแระเภทนี้มัก จะมีเมนูมากกว่าร้าน อื่นๆ เพราะเป็นร้านนั่งกิน เมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวก กาแฟ น้ำผลไม้ หรือ พวกสมูทตี้ ที่ราคาค่อนข้างสูง

เพราะ การมีเครื่องดื่มกับสถานที่ ที่มีบรรยกาศดีดี ก็ต้องยอมจ่าย ใบชาที่ร้าน ประเภทนี้ควรเลือกใช้คือ ใบชาที่ใช้กดจากเครื่อง อย่างเช่น ชาเขียวพรีเมียม ชาแดงโกลด์ ที่เป็นใบชาหลักๆ ที่ร้านทุกร้านควรมี เพราะร้านแนวคาเฟ่ ส่วนใหญ่ก็จะมีเครื่องกดกาแฟอยู่แล้ว ยิ่งมีใบชาที่สามารถ กดจากเครื่องชงได้เลยทันที ยิ่งสะดวกมากขึ้นไปอีก

ร้านชาริมทาง พูดง่ายๆเลยก็คือ ร้านชาโบราณที่เรา เห็นกันตามริมทางนั้นเอง ซึ่งร้านประเภทนี้ มักจะมีภาชนะ เป็นหม้อต้มน้ำใหญ่ๆ และใช้ถุงกรองชาชงชา ส่วนใหญ่แล้ว ร้านประเภทนี้มักจะเป็นลูกค้าขาจร คือ ซื้อกลับไปกินที่บ้าน หรือที่ ออฟฟิศ ใบชาที่ควรเลือกใช้ก็ควรจะเป็นใบชา ที่สามารถ ชงผ่านถุงกรองได้ อย่างเช่น ชาแดงโกลด์ ชาแดงโบราณ หรือ ชาเขียวโกลด์ ซึ่งนอกจากที่จะให้สีสวยแล้ว ยังให้รสชาติที่เข้มข้นหอม เข้ม กลมกล่อม อีกด้วย

ใบชาสำหรับร้านชานมไข่มุก

ร้านชานมไข่มุก เป็นร้านที่ เห็นชื่อร้านก็รู็ว่า เมนูหลักของร้านที่เน้นขายคืออะไร สิ่งที่ร้านได้นำเสนอไปก็คือชานมไข่มุก ซึ่งแน่นอนแล้วว่า สิ่งที่ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการ คือ เมนูหลัก ที่เรานำเสนอไป นั้นก็คือชานมไข่มุก ซึ่งเป็นเมนูหลักๆของร้าน หายคนอาจจะคิดว่าการ ใช้ใบชา ที่สามารถชงผ่านเครื่องได้จะดีที่สุด แต่ลองคิดดูว่าถ้า ลูกค้าเข้ามาพร้อมกัน ในเวลาเดียวกัน ประมาณ 10-20 แก้ว ก็ต้องมานั่ง กะตวงทีละแก้วไปเรื่อยๆ แน่นอนว่า ลูกค้ามมีหงุดหงิดแน่นอน ใบชาที่เหมาะสำหรับร้านชาไข่มุก จึงเป็นใบชาที่ใช้สำหรับ ชงทีละมากๆ ใส่ในขวด หรือเครื่องไว้ ซึ่งจะทำให้ ง่ายต่อการชง และสะดวกต่อการใช้งานด้วย ในส่วนใบชานมที่เหมาะสำหรับ ร้านประเภทนี้ก็คือ ชาไต้หวันพรีเมี่ยม ชาอู่หลงสีทอง เพราะใบชานี้ เหมาะกับการชงทีละมากๆ เพียงเเค่แช่ชาไว้ตามสูตร เวลาลูกค้าเข้ามา จะได้ สะดวกทั้งคนขาย สบายใจทั้งคนซื้อได้

สิ่งที่ลำคัญในบทความนี้ที่จะสรุปก็คือ

การเลือกใบชา ส่งผลกับร้าน และต้นทุน เพราะ ใบชาแต่ละแบบมีรูปแบบการชงที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเราเลือกใช้ใบชา ที่เหมาะสมกับ รูปแบบร้านของเราแล้ว นอกจากจะช่วยเรื่องการลดต้นุน ยังช่วยเรื่องระยะเวลาในการชงได้อีกด้วย

ใบชาของ Bluemocha นั้นมีให้เลือกมากมาย มากกว่า 20 ชนิดและยังเหมาะกับร้านทุกประเภทร้านอีกด้วย

สุดท้ายแล้ว Bluemocha เป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการร้านเครื่องดื่มทุกๆร้าน มาร่วม เรียนรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับเราได้ง่ายๆในหน้าบทความ และหวังว่าเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกใช้ใบชา จะช่วยให้ผู้ประกอบการ ตัดสินใจเลือกใบชาที่เหมาะสมและตัดต้นทุน ที่ไม่จำเป็นออกไปได้นะคะ ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารัก

แล้วพบกันใหม่ โพสต์หน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้านชากาแฟ