ขายชาไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่ ? พร้อมเทคนิคเปิดร้านด้วยตัวเองฉบับ 2023?

พ่อค้าแม่ค้าหลายท่าน สนใจที่จะเปิดร้านขายชานมไข่มุก เนื่องจากกระแสการดื่มชานมไข่มุกในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มคนวัยทำงานทั่วไป พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่ต้องการเปิดร้านค้าขายชานมไข่มุกก็อาจจะยังไม่มีความรู้ในเรื่องของการลงทุน และไม่รู้ว่าการเปิดร้านขายชานมไข่มุกนั้น ต้องลงทุนเท่าไหร่ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านขายชานมไข่มุก เข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจนี้ วันนี้เราจะมาบอก เทคนิคเปิดร้านชาไข่มุกด้วยตัวเองฉบับ 2023

เทคนิคเปิดร้านชาไข่มุกด้วยตัวเองฉบับ 2023

เทคนิคเปิดร้านชาไข่มุกด้วยตัวเองฉบับ 2023 วิธีการเริ่มเป็นเจ้าของชานมไข่มุก ร้านชา คาฟ่

ขายชาไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่ ?

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหลายคนที่มีเงินลงทุนสูงก็อาจจะใช้วิธีการซื้อแฟรนไชส์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อแฟรนไชส์ก็มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ขาดอิสรภาพในการบริหารจัดการ หรือไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงสูตรใด ๆ เนื่องจากเป็นสูตรแฟรนไชส์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยตัวเจ้าของเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น จึงทำให้การบริหารจัดการไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีงบน้อย หรือต้องการจะเปิดร้านชานมไข่มุกเป็นของตนเอง และอยากมีอิสระภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ คำถามคือ การเปิดร้านชานมไข่มุกนั้น จะต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ ?

เปิดร้านขายชาไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่ จะเปิดร้านชานม ใช้ทุนกี่บาท ใช้ต้นทุนมากน้อยขนาดไหน

ในเรื่องของการใช้เงินลงทุนเริ่มแรก ไม่มีใครตอบได้ดีที่สุดเท่ากับตัวของคุณเองเพราะการที่คุณจะเปิดร้านทำธุรกิจขายชาไข่มุกได้นั้น ขั้นตอนแรกเลยคือ คุณต้องคำนวณต้นทุนและคาดการณ์รายได้ที่จะได้รับก่อน โดยลองหาข้อมูลอุปกรณ์ชงชาหรือเครื่องมือที่ใช้ในการชงชา รวมถึงอุปกร์ตกแต่งร้าน ซึ่งอาจสามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้จากในอินเทอร์เน็ต โดยคุณสามารถเอาราคาค่าสินค้า มาบวก ลบ คูณ หาร เพื่อคำนวณต้นทุนเป็นอันดับแรก ซึ่งวัตถุดิบสามารถหาได้จาก ร้านขายส่งชาไข่มุก ที่มีความน่าเชื่อถือในด้านของคุณภาพและราคาที่เหมาะสม และใช้วิเคราะห์ดูว่าต้นทุนเหล่านั้นมีความเหมาะสมกับงบประมาณที่คุณมีอยู่หรือไม่

และต่อมาก็คือการคาดการณ์รายได้ที่จะได้รับ โดยการคำนวณว่าเงินลงทุนทั้งหมดที่คุณลงทุนไป จะต้องใช้เวลากี่ปีจึงจะสามารถคืนทุนนั้นได้ หรือจะต้องได้รับรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ ซึ่งการคำนวณจะทำให้คุณได้มองเห็นภาพที่กว้างมากขึ้น ว่าธุรกิจการเปิดร้านขายชานมไข่มุกของคุณนั้นมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

และการเปิดร้านขายชานมไข่มุก สิ่งสำคัญต่อมาก็คือ สูตรสำหรับชงชา โดยคุณสามารถเข้าไปเรียนได้จากในอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีทั้งคอร์สฟรี ไปจนถึงคอร์สเรียนที่มีราคาประมาณ 5,000-10,000 บาท อย่างไรก็ตามข้อดีของการเปิดร้านขายชานมไขมุกเองก็คือ คุณสามารถที่จะควบคุมต้นทุนได้ทั้งหมด

จริง ๆ แล้วในการเปิดร้านขายชานมไข่มุกนั้น คุณอาจจะต้องมีเงินลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นขึ้นไป สำหรับร้านขายชาขนาดเล็กเปิดขายหน้าปากซอย แต่ถ้าเป็นร้านขนาดกลางและขนาดใหญ่อาจต้องใช้เงินลงทุนตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป

แต่! ตัวเลขทั้งหมดข้างต้น เป็นเพียงการประมาณการ ขั้นเริ่มต้นเท่านั้น ไม่ตายตัวเสมอไป ในรายละเอียดลึก ๆ คุณสามารถเลือกวัสดุ ที่เหมาะสมกับราคา หากคุณเป็นประเภทที่ค่อนข้างมีทุนจำกัดในการเปิดร้าน ก็อาจจะต้องพิถีพิถัน ในการเลือกวัสดุ เพื่อควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย

กระแสการดื่มชานมไข่มุกกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะใช้เงินลงทุนมากหรือน้อยแค่ไหน หากคุณรู้จักวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด เลือกทำเลที่เหมาะสมเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เลือกวัตถุดิบที่ดีจากร้านขายส่งชาไข่มุก รวมถึงมีการจัดการโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ก็จะทำให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จ และสามารถสร้างกำไรได้อย่างมากมายมหาศาลเช่นเดียวกัน

แนะนำ ชี้ทางวิธีลดต้นทุนให้ต่ำลง สำหรับเจ้าของร้านชานมไข่มุก ร้านกาแฟ ทำอย่างไร

อีกหนึ่งวิธีสำคัญนั่นก็คือ วิธีการลดต้นทุน ซึ่งเราขอแนะนำ ให้คุณหาซื้อใบชาหรือส่วนผสมต่าง ๆ จากร้านค้ารายใหญ่ ที่มีราคาส่งถูก ๆ อย่างเช่น ที่โรงคั่วชาเชียงใหม่ Blumocha Tea ที่นี่เค้ารับทำ OEM แบรนด์ชาด้วยนะ ข้อเด่นอีกข้อที่สำคัญเลยก็คือ มีโปรโมชั่น ใช้แต้มแลกคืนสินค้า คอร์สเรียนฟรี ส่วนสินค้าต่าง ๆ ก็มีให้เลือกมากมายกว่า 30 – 40 รายการ ได้ส่วนลดราคาส่งมากมาย เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถลดต้นทุนและช่วยเพิ่มกำไรมากขึ้น ให้กับธุรกิจร้านชานม ร้านชากาแฟ ของคุณได้ง่าย ๆ สบาย ๆ นั่นเอง