ชานมใส่ขวด ขายชานม ใส่ขวด​ พร้อมวิธีคำนวนต้นทุน​ ขวดแต่ละแบบ

ชานมใส่ขวด

ชานมใส่ขวด เป็นหนึ่งในธุรกิจ ที่กำลังเริ่มมาแรง เนื่องจาก แนวโน้มพฤติกรรม ของผู้บริโภคเอง ที่เปลี่ยนไป ทำให้การขายสินค้าแนว ซื้อกลับ แนวออนไลน์มากขึ้น และยังจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้พฤติกรรมเหล่านี้ไม่ใช่เพิ่งจะมีตอนนี้ แต่มีมานานพอสมควรแล้ว และด้วยสถานการณ์ต่างๆ ส่งผลให้มีการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆของ การซื้อสินค้าแบบเดลิเวอรี่

ชาใส่ขวด ชานมไข่มุกใส่ขวด เป็นอีกหนึ่งในแนวทาง ธุรกิจที่เราเคยเขียนแนะนำ ไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ที่บอกทั้งรายละเอียด และสูตร ซึ่งเป็นเทคนิค และการลงทุนที่ง่ายๆ เปิดร้านได้เลย

ชานมใส่ขวด

วันนี้เว็บไซต์ Bluemocha จึงมีเทคนิคการเลือก แบบขวดที่ใช้บรรจุทำ ชานมใส่ขวด และการคำนวนต้นทุนของขวด แต่ละเเบบ แต่ละขนาด เพื่อที่จะ ช่วยให้เพื่อนๆ ง่ายต่อการเลือกใช้ และตั้งราคาขายได้ง่าย

ขวดที่ใช้ จะเป็นขวดที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้ มีทั้งหมด 6 แบบที่เราจะนำมาแนะนำ คำนวนต้นทุนขวดกัน ไปดูกันค่ะ ว่าขวดแบบไหนที่ร้านเรา เหมาะที่จะเอามาทำชาแบบขวดขายกัน ลองไปดูกันได้เลยค่ะ

แบบขวด สำหรับ ชานมใส่ขวด

แบบที่ 1 ขนาด 160 CC ไซส์มินิ พกพาสะดวกมากๆ มีทั้งเเบบกลมและเเบบเหลี่ยม แล้วแต่ขนาด ว่าจะเลือกเป็นทรงไหน ทั้งแบบอ้วน และเเบบยาว ราคาจะอยู่ที่ ประมาณ 1.56 บาท รวมทั้งขวดและฝา เมื่อรวมกับน้ำชาที่เราชงแล้ว รวมต้นทุนจะอยู่ที่ 5-7 บาทโดยประมาณ เพราะต้องดูที่ราคาขวดเองด้วย

แบบที่ 2 ขนาด 180 cc พกได้ ขายคล่อง ขนาดพออิ่ม ราคาต้นทุนเฉพาะ ขวดและฝาจะอยู่ที่ประมาณ 1.52 บาท ไซส์นี้เป็นที่นิยมกันมาก แต่จะมีการเลือกรูปแบบขวดที่ค่อนข้าง ไม่เหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้น มักจะใช้ขวดในรูป แบบที่ ค้ลายๆกัน เมื่อบรรจุน้ำชาแล้ว ทุนรวมจะอยู่ที่ประมาณ 6.8-8.5 บาท ต่อขวด

ชานมใส่ขวด

แบบที่ 3 ขนาด 200 cc ไซส์ที่ พอดีขึ้นมาอีกหน่อย ราคาคร่าวๆ รวมฝาแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1.56 บาท ราคา ขึ้นอยู่กับรูปทรง และฝาของ ขวดด้วย ขวดไซส์นี้ ทุนขวดและรวมน้ำชาแล้ว อยู่ที่ประมาณ 7 – 8 บาท

แบบที่ 4 ขนาด 250 CC เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่ง ไซส์ ที่มีขนาดพอดี พออิ่ม และมาแรงมากๆเลยทีเดียวในตอนนี้ ราคาขายก็มีหลายเรท แล้วแต่วัตถุดิบ ราคาขวดรวมฝาอยู่ที่ 1.66-2 บาท เมื่อรวมน้ำชาที่บรรจุใส่ขวดแล้ว ราคารวมจะอยู่ที่ประมาณ 8-9 บาท

ชานมใส่ขวด

แบบที่ 5 ขนาด 300 CC เป็นอีกขนาดที่นิยมกัน เพราะด้วยที่เมื่อคำนวนต้นทุนออกมาแล้ว ยังขายได้ ราคาไม่สูงเกินไป ราคาขวดจะอยู่ที่ประมาณ 1.84-2.5 บาท เมื่อบรรจุน้ำชา แล้วราคารวม จะอยู่ที่ 10-11 บาท

นอกจากขนาดเหล่านี้ ยังมีขวดที่ขนาด ใหญ่กว่านี้ ขนาด 500 หรือ ขนาด 1000 CC แต่ใหญ่เกินไป เลยยังไม่นิยมกันมากนัก เพราะด้วยต้นทุนขวดที่สูงขึ้นด้วย จึงทำให้ ตั้งราคาขายได้ยาก และ ขายออกยาก

จากที่อธิบายข้างต้นมาแล้ว จะเห็นได้ชัดเลยว่า ราคาทุนของขวด แต่ละขนาดจะแตกต่างกัน ขวดที่มีขนาดบรรจุ CC ได้เยอะก็จะมีการ บรรจุปริมาณน้ำชาที่เยอะขึ้น ก็จะส่งผลให้ราคารวม ก็จะสูงขึ้นตาม ดังนั้นการเลือก ขวดบรรจุภัณฑ์ เป็นหัวใจสำคัญ ที่จะส่งผลต่อ ต้นทุนและกำไรที่จะเกิดขึ้นด้วย

ชานมใส่ขวด

การตั้งราคาขาย สามารถเลือกตั้งราคาขาย ได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ เทคนิคที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ ตั้งราคาล้อกับตลาดส่วนใหญ่ หรือ บวกเพิ่มจากทุน ให้ได้กำไร และที่สำคัญ จะต้องตั้งราคาให้ได้กำไร และสำรวจราคาการตลาดที่เราทำด้วย

การสร้างแบรนด์ ให้น่าสนใจง่ายๆเลยก็คือ มีสติ๊กเกอร์ติดที่ขวด เพื่อให้เป็นแบรนด์ ชื่อร้าน มีรูปโลโก้ และที่อยู่ หรือข้อมูลการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้าจดจำ ง่ายต่อการจดจำ และ สะดวกต่อการสั่งซื้ออีกครั้ง

ขอให้สนุกกับการทำธุรกิจที่เรารักและ การตกแต่งร้านให้สวยงาม แล้วพบกันใหม่ ในบทความหน้าค่ะ สามารถ อ่านบทความ ที่เกี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

@media screen { .hide-on-screen { display: none; } }

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้านชากาแฟ ชาเขียว ชาไต้หวัน ชานมไข่มุก ชาไทย เปิดร้านชาไข่มุก