เปิดร้านขายชานมไข่มุก ลงทุนเท่าไหร่

เปิดร้านขายชานมไข่มุก

เปิดร้านขายชานมไข่มุก เป็นหนึ่งอย่างที่หลายๆคน กำลังคิดว่า จะเปิดอยู่อย่างแน่นอน และยิ่งในช่วย 3-4 ปีหลังๆมานี้ ได้รับความนิยม กันขึ้นมาก ทั้งในรูป แบบของ ออนไลน์ และ ออฟไลน์ เรียกได้ว่า ได้รับ การตอบรับที่ดีขึ้น มากเลทีเดียว แต่ครั้นจะเปิดร้าน ก็มีรายละเอียดที่หลายหลาย ในการลงทุนด้วย

เปิดร้านขายชานมไข่มุก เริ่มต้นอย่างไรบ้าง ลงทุนเท่าไหร่

การที่จะเริ่ม ต้น ลงทุนนั้น ต้องมีการวางแผนก่อน ว่าจะเป็นไปใน ทิศทางไหน แนวทางใด และใช้การลงทุนเท่าไหร่ คร่าวๆแล้ว การลงทุนเอง ก็จะมีตั้งแต่ หลัก หมื่นขึ้นไป

ก่อนอื่น ต้องรู้ถึงกลุ่มเป้าหมายของเราก่อน ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใคร เพื่อจับตา กลุ่มลูกค้าให้ถูกต้อง และลงทุนได้อย่างเหมาะสม ถ้าแบ่งตามการตลาดของชานมไข่มุก ได้ดังนี้

เปิดร้านขายชานมไข่มุก

1 กลุ่มลูกค้าทั่วไป เป็นกลุ่มลูกค้าที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุด เน้นราคาสบายกระเป๋า สามารถซื้อทานได้ ในทุกๆวัน ราคาส่วนใหญนั้น ก็ไม่เกิน 40-50 บาท

2 กลุ่มลูกค้า ระดับกลาง กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่มที่ มีกำลังซื้อ มากขึ้นมาอีกหน่อย ภายในร้านจะมีความน่าสนใจ แปลกตา มีเมนูใหม่ๆ ตามกระแสนิยมในขณะนั้น ราคาขายจะอยูที่ประมาณ 45-75 บาท

3 กลุ่มลูกค้า ที่มีกำลังซื้อมากกว่า ส่วนใญ่แล้ว จะเน้นคุณภาพ ไม่เน้นราคา ต้องได้ความพรีเมี่ยม ของตัวสินค้า และวัตถุดิบ มีความ เป็นเอกลัษณ์ เฉพาะตัว ราคาต่อแก้วก็จะประมาณ 75 บาทขึ้นไป

หลังจากที่เราวิเคราะห์ หากลุ่มลูกค้าได้แล้วนั้น มาดูราคาต้นทุน ต่างๆ ที่จะนำมาไกด์ไลน์ คร่าวๆให้ดูกันค่ะ หากต้องการสร้างเเบรนด์เอง โดยไม่ซื้อเฟรนด์ไชน์

เปิดร้านขายชานมไข่มุก
  • ค่าตกแต่งร้านขนาดเล็ก เฉพาะตกแต่ง อยู่ที่ประมาณ 15000-40000 บาท แล้วแต่วัสดุและความสวยงามด้วย
  • ค่าอุปกรณ์ เช่น เครื่องชง หม้อต้ม หลอด แก้วต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 20000-30000 อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับไอเดีย และความต้องการของเจ้าของร้านเองด้วย
  • ค่าวัตถุดิบ ในเดือนแรกๆที่ยังไม่ค่อยลงตัว ก็จะใช้เงินค่อนข้างสูงเพราะเรายังไม่สามารถกะ ได้ว่าลูกค้าจะมีมากน้อยแค่ไหน จะอยู่ที่ประมาณ 5000 บาท

3 ข้อนี้เป็น ค่าต้นทุนหลักๆ รวมๆแล้ว ก็ไม่เกิน 100000 จริงๆแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับ อุปกรณ การตอแต่งของร้านเราเองได้ด้วย หรือลดต้นทุนด้วยการเช็คราคาก่อน จากนั้นค่อย เปรียบเทียบราคา แล้วเลือกใช้ร้านที่ถูกที่สุด

เปิดร้านขายชานมไข่มุก

ตัวอย่างอุปกรณ์ ที่มักใช้กันในร้านชานมไข่มุก

  • อุปกรณ์ชง เช่น แก้วตวง ช้อนตวง เครื่องปั่น หลอด ถุงหิ้วแก้ว
  • ถังชา เป็นถังสำหรับใส่ชาที่ ชงแล้ว
  • เครื่องซีลฝา * อันนี้จะมีหรือไม่มีก็ได้
  • เคาท์เตอร์สแตนเลท พร้อมที่ใส่น้ำแข็ง
  • บ้ายเมนู สติ๊กเกอร์โลโก้
  • วัตถุดิที่ใช้ในการ ชงขาย เช่น ใบชา นมสด น้ำตาล ครีมเทียม ไข่มุก เป็นต้น

การตั้งราคาขาย เมื่อเริ่มเปิดร้านชานมไข่มุก

วิธีการง่ายๆ ในการตั้งราคาขายต่อแก้ว และ นิยมใช้กันมากที่สุด

ต้นทุนต่อแก้ว = ราคาซื้อ (ปริมาณที่ใช้จริงต่อแก้ว / ปริมาณน้ำหนักต่อถุง)

ยกตัวอย่างเช่น ชานมไข่มุกแก้ว 16 ออนซ์

– ชาไต้หวันราคา 420 บ. / 1กิโลกรัม ชงได้ ประมาณ 25 ลิตร ใช้ 200 ซีซี ต่อ1แก้ว จะได้ต้นทุนที่ประมาณ 3-5 บาทต่อแก้ว
– น้ำตาลทาย ราคา 21-26 บาท / 1 กิโลกรัม ใช้ประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ต่อ 1 แก้ว จะได้ต้นทุนประมาณแก้วละ 1-2 บาท
– ผงครีมเทียม ราคา 60-70 บาท / 1กิโลกรัม ใช้ประมาณ ไม่เกิน 1 ช้อนโต๊ะ ต่อ 1 แก้ว จะได้ต้นทุนประมาณ 2.8-3.5 บาท
– ไข่มุก ถุงละ 45 ต่อ 1 กิโลกรัม ใช้ประมาณ 20 กรัม ต่อแก้ว จะได้ต้นทุนที่ประมาณ 1 บาท
– น้ำแข็ง 55 บาท/กระสอบ 1 กระสอบ ใช้ได้ 40 แก้ว จะำด้ต้นทุนที่ประมาณ 1.5 บาท
– แก้ว ฝา และหลอด จัดเป็นชุดเดดียวกัน ราคาต้นทุนต่อ 1 ชุดจะอยู่ ที่ประมาณ 3 บาท

เมื่อรวม วัตถุดิที่กล่าวมาแล้ว ต้นทุนรวม ต่อแก้ว จะอยู่ที่ ประมาณ 13-15 บาทต่อแก้ว นี่ยังไม่รวมค่าต้นทุนเเปรผัน เช่น ค่าเช่าที่ ค่าแรงงาน และ ค่าต่างๆ เพียงเท่านี้ เราก็พอที่จะ คร่าวๆ ราคาขายโดยประมาณ ได้แล้วว่า จะเริ่มต้นขายที่แก้วละเท่าไหร่ ถึงจะได้กำไร

@media screen { .hide-on-screen { display: none; } }

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้าน ชา กาแฟ ชา เขียว ชาไต้หวัน ชานมไข่มุก ชาไทย เปิด ร้าน ชาไข่มุก