เครื่องชงกาแฟ สำหรับร้านกาแฟขนาดเล็ก

เครื่องชงกาแฟ

เครื่องชงกาแฟ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ ผู้ที่เปิดร้านกาแฟ แน่นอน ว่า ก่อนเปิดร้าน เราก็ต้องมองหาเครื่องชงดีๆ สักเครื่อง เพื่อที่จะใช้ในการทำธุรกิจของเรา ซึ่งเครื่อง ชงในแต่ละแบบ ก็ต่างกันออกไป ตามแต่ละรุ่น แต่ละแบบ

ทั้งนี้แล้ว ปัจจัย ที่ส่งผล ต่อ การเลือกเครื่องชง อีกมากมาย ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อ หรือ เปิดร้าน ก็ควรที่จะ มีการวางแผน เสียก่อน เราลองไปดูกันค่ะ ว่า ปัจจัยใดบ้าง ที่ส่งผลต่อการเลือกเครื่องชงกาแฟ

เครื่องชงกาแฟ

เครื่องชงกาแฟ เเละ ปัจจัยในการเลือกเครื่องชง สำหรับร้านกาแฟ

1 ขนาดของร้าน เราควรที่จะเลือก เครื่องชงที่มีขนาด เหมาะสมกับร้าน ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่จน เทอะทะเกินไป ในกรณีที่ ร้านเป็นร้านขนาดเล็ก ลูกค้า มีจำนวนที่ ไม่มากนัก ก็ควรเลือกเครื่องชง ที่มีขนาดน่ารักๆ ให้ พอเหมาะกับร้าน

2 ลูกค้า จำนวนลูกค้า ก็มีผลต่อการเลือก เครื่องชงด้วย เพราะว่า เครื่องชง ก็มีสเปกที่ต่างกันไป ตามแต่ละยี่ห้อ และเครื่องแต่ละตัวนั้น ก็มีความสามารถในการชง ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ควรที่จะมองดูว่าลูกค้าที่เข้ามานั้น มีมากน้อยแค่ไหน และเครื่องสามารถ ชงได้กี่แก้วต่อวัน

3 ฟังก์ชั่น อย่าที่บอกไปว่า เเต่ละแบบ ก็ต่างกันไป ดังนั้นเราควรที่จะเลือก เครื่องที่มีฟังก์ชั่น ที่เราต้องการอยู่ด้วย เช่น มีที่กดน้ำร้อนในตัว หรือมีก้านเป่าฟองนม หรือนมร้อนติดมาด้วย

4 ราคาและงบประมาณ มีผลกับหลายๆอย่าง ราคาที่สูงขึ้น ก็จะมีฟังก์ชั่น ที่หลากหลาย และสเปกที่สูงตามด้วย ถ้ามีงบที่ไม่มาก ก็เลือกเครื่องที่ฟังก์ชั่นไม่เยอะ ตัดอะไรที่ไม่จำ้แ็นไป เช่น ที่เป่าฟองนม สามารถใช้ที่ปั้มฟองนมแทนได้

5 ดีไซน์ อันนี้สำหรับ ร้านที่ ต้องการคุมโทน หรือธีมร้าน ก็ควรที่จะเลือกอะไรที่ เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับร้าน ให้ดูเข้ากันได้ อย่างที่บอกว่า ผูบริโภคปัจจุบันนี้เอง ก็มักจะมอง ภายนอก หรือภาพรวมก่อน ดังนั้นเครื่อง ก็ควรที่จะเป็นโทนเดียวกับร้านด้วย เพื่อความสวยงาม

เครื่องชงกาแฟ

เครื่องกาแฟ สำหรับร้านกาแฟขนาดเล็ก

หลังจากที่เรา มองภาพรวม และปัจจัยต่างๆ ที่สามรถนำมาใช้ เป็นการตัดสินใจ ว่าควรที่จะเลือกเครื่องแบบไหน วันนี้เราจึงนำเอา เครื่องชงกาแฟ ที่เหมาะกับร้านกาแฟขนาดเล็ก มาให้ดูกันค่ะ

เครื่องชงกาแฟ

JRL เครื่องชงกาแฟ 1 หัว Traditional Espresso Machine
เครื่องชงกาแฟ ขนาดเล็ก 1 หัว ทำจากสเตนเลท มีฟังก์ชั่น ท่อสตรีมนม สามารถชงได้ 60 แก้ว ถือว่าเป็นเครื่อง หนึ่งที่ดีมากๆเลยทีเดียว ด้วยทั้งดิไซน์ที่ทันสมัย และ ฟังก์ชั่นครบครันด้วย

เครื่องชงกาแฟ

Delisio 1050W. 1614-135 เครื่องชง ขนาดเล็ก น้ำหนักเพียง 15 กิโลกรัม มาพร้อมกับก้านเป่าฟองนม และไฟLed เพื่อความสวยงามและความน่าสนใจ มีความหรูหรา และสามารถ ชงได้ 20-30 แก้ว ราคาไม่สูงมากเกินไป เหมาะสำหรับร้านขนาดเล็ก มากๆเลยค่ะ

เครื่องชงกาแฟ

Nuova Simonelli Oscar มาพร้อมกับก้านตรีมนม 1 หัวชง มีถังเก็บน้ำขนาด 2.3 ลิตร เครื่องเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา เพียง 14 กิโลกรัม สามารถชง 20-30 แก้ว ถือว่าเป็นเครื่องที่คุ้มค่าและคุ้มราคามากๆเลยค่ะ

Duchess แบบแคปซูล รุ่น CM5000B มากับน้ำหนักที่ เบาสุดๆ เพียง 3.8 กิโลกกรัม เครื่องเล็ก กะทัดรัด เคลื่อนย้ายง่าย ราคาจับต้องได้ ชงได้ประมาณ 20-30 แก้วต่อวัน วัสดุทำมาจากพลาสติกและสแตนเลทคุณภาพดี ใครที่เริ่มเปิดเป็นร้านเล็กๆลูกค้าไม่มาก รุ่นนี้เหมาะมากๆเลยค่ะ

Imat Mokita  Napoletana( Mldel : Inox) เป็นเครื่องขนาดเล็กที่มาพร้อม ความสามารถปังๆ ทั้งหัวบดที่สามารถปรับความละเอียดได้ถึง 9 ระดับ พร้อมหัวเป่าฟองนมในตัว และนำหนักเบา เพียง 10 กิโลกรัม สามารถชงได้ 50-80 แก้วเลยทีเดียว

Technosystem รุ่น Magic Coffee 107CL เป็นเครื่องขนาดเล็ก สำหรับร้านที่มีพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ หรือ ในบ้านเองก็เหมาะ มาพร้อมท่อเป่าน้ำร้อน ไว้ทำฟองนมสำหรับแก้วโปรดของคุณเอง สามารถชงได้ 20-50 แก้วเลยล่ะค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง คะ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ในเครื่องทั้งหมด ที่เรานำมาฝากกัน จริงๆแล้ว ยังมีอีก มากมาย หลากหลายยี่ห้อ สามารถเลือกดูได้ตามเว็บไซต์ หรือ ไปซื้อที่ร้าน เพราะ การเลือกซื้อที่ร้าน พรักงานขายจะให้ความรู้ ได้ดีกว่านะคะ

เพื่อนๆที่กำลังจะเปิด ร้านชา หรือร้านกาแฟ ลองเข้าไปอ่าน บทความดีๆ ที่เราเขียนไว้ ได้ที่ หน้าบทความ ได้เลยนะคะ

@media screen { .hide-on-screen { display: none; } }

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ ขาย ชา เชียงใหม่ ชาไข่มุก สูตร ต้นตำหรับ หอม อร่อย ได้ กลิ่น ช้า ไต้หวัน แท้ๆ เปิดร้านชากาแฟ