เพิ่มยอดขายร้านเครื่องดื่ม ด้วยการเข้าร่วมโครงการรัฐบาลดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน

เพิ่มยอดขายร้านเครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ชา เป็นสิ่งที่เจ้าของร้านหลาย ๆ คนต้องการ ซึ่งวิธีการช่วย เพิ่มยอดขายร้านกาแฟ ร้านชานั้นก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเมนูเครื่องดื่ม ทำโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าร้านอย่างต่อเนื่อง 

และในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา จะพบว่าทำให้ร้านชา ร้านกาแฟ หลาย ๆ ร้านต้องปิดกิจการลง เพราะไม่สามารถพยุงธุรกิจให้ไปต่อได้ กับสิ่งที่ต้องจ่าย ไม่ว่าจะค่าเช่าที่ ค่าวัตถุดิบ ค่าอุปกรณ์ บางร้านอาจมีค่าพนักงาน ด้วยต้นทุนที่สูง แต่รายรับที่เข้ามามีน้อยกว่า จึงทำให้เลือกที่ปิดกิจการลง 

วันนี้ทาง bluemocha เราจึงมีอีกหนึ่งวิธีในการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านชา ร้านกาแฟ ที่ยังคงเปิดกิจการ และพยายามในการทำให้กิจการอยู่รอด ด้วยการเข้าร่วมกับโครงการของรัฐบาลที่เชิญชวนให้ร้านค้าต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น 

สำหรับโครงการรัฐบาล ที่ออกมาตรการกระตุ้น – เยียวยาเศรษฐกิจในครั้งนี้ก็เป็นโอกาสทำให้ร้านชา ร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็ก ร้านขนาดใหญ่ ได้มีการเข้ามาใช้บริการ และซื้อเครื่องดื่มมากขึ้นจากลูกค้านั่นเอง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโครงการคนละครึ่ง เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าไม่ต้องจ่ายเงินซื้อของในราคาเต็ม และอยากที่จะเข้ามาใช้บริการร้านที่มีโครงการแบบนี้อีกต่อ ๆ ไปนั่นเอง 

ซึ่งมาตรการเยียวยา-กระตุ้นเศรษฐกิจนี้ ก็มีหลายโครงการ ทางbluemocha เราจึงได้รวบรวมมาให้ดูกันแล้วกับ 5 มาตรการ ที่ร้านค้าสามารถเข้าร่วมได้ และเพื่อดึงดูดลูก เพิ่มยอดขายให้กับร้านได้มากขึ้น 

ทำไมโครงการของรัฐบาลถึง เพิ่มยอดขายร้านเครื่องดื่ม ได้มากขึ้น

มาตรการเยียวยาที่รัฐบาลได้ออกมาใช้นั้น ทำให้เห็นประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้ร้านชา ร้านกาแฟ หลาย ๆ ร้านมีลูกค้า มีกำไรมากขึ้น ซึ่งสามารถช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการ มีลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น และลูกค้าก็จะสามารถลองเครื่องดื่มร้านใหม่ ๆ ที่ไม่เคยลอง เพราะแต่ละร้านมีความแตกต่างกันออกไป

สิ่งที่ผู้ประกอบการได้รับ

ตั้งแต่มีโครงการมาตรการเยียวยาของรัฐบาล ที่ให้แต่ละร้านค้าเข้าร่วมโครงการ เพื่อรับสิทธิ์จากการซื้อสินค้าของลูกค้า ร้านไหนที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ก็จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะนอกจากรับลูกค้าปกติทั่วไปได้แล้ว ก็ยังรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นร้านไหนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ก็อาจะทำให้เสียโอกาสในการรับลูกค้าบางส่วนไปได้ 

สิ่งที่ลูกค้าได้รับ  

สำหรับในตัวลูกค้าเอง ยิ่งเห็นได้ชัดเจนเลยว่า สำหรับลูกค้าที่ได้เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ก็จะเลือกเข้าใช้บริการร้านเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการเช่นเดียวกัน  และยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกว่าจะใช้บริการร้านไหนดี หรือบางทีอาจได้ลูกค้าประจำของร้านไปด้วยเลยก็ได้ 

การเข้าร่วมโครงการของรัฐบาล ถือเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านชา ร้านกาแฟ ที่จะช่วยให้มีลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น  เพราะจะได้รายรับจากลูกค้าที่มีสิทธิ์ในการเลือกจ่าย ทำให้โอกาสในการขายมีมากขึ้น

เพิ่มยอดขายร้านเครื่องดื่ม

 แต่ทั้งนี้ต้องอย่าลืมว่า เมื่อร้านลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการไปแล้ว ควรที่จะทำสัญลักษณ์ให้ลูกค้ารู้ว่าร้านของเราสามารถใช้สิทธิ์ในโครงการต่าง ๆ ได้ เทคนิคที่จะทำให้ลูกค้ารู้สามารถทำได้อย่างไร ลองมาดูกันเลย

  • ติดป้ายประชาสัมพันธ์ 

เป็นการประชาสัมพันธ์ที่ง่ายมากที่สุด เพราะทุกคนที่ผ่านหน้าร้านจะสามารถเห็น และรับรู้กันได้อย่างชัดเจน โดยข้อความ และรูปภาพเกี่ยวกับแต่ละโครงการที่ชัดเจน เพื่อแสดงให้เห็นว่าร้านของคุณเข้าร่วมโครงการอะไรบ้าง ลูกค้าสามารถมาใช้สิทธิ์ไหนได้บ้าง

  • ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลของร้าน 

โซเชียลมีเดียเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และรับรู้กันได้อย่างทั่วถึง การแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย และทันที  ทั้งยังสามารถออกแบบโพสต์ให้มีความน่าสนใจได้ เพียงถ่ายรูปมุมร้านสวย ๆ เครื่องดื่มที่ชวนน่าลิ้มลอง พร้อมพิมพ์ข้อความเกี่ยวกับโครงการของรัฐที่ทางร้านเข้าร่วม เพียงเท่านี้ลูกค้าที่ติดตามอยู่ก็จะรับรู้  รวมถึงยังสามารถแชร์บอกต่อการได้ ที่สามารถสร้างลูกค้าใหม่ของทางร้านได้   

  • ารบอกกล่าว บอกต่อ

หากร้านไหนที่ไม่สะดวกในการทำป้ายประชาสัมพันธ์ ก็สามารถที่จะแจ้งลูกค้าได้เองในขณะที่ลูกค้ามาซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน และสามารถขอความร่วมมือลูกค้าในการบอกต่อกับคนอื่น ๆ ต่อไปได้ แม้ว่าวิธีนี้จะทำให้ลูกค้าทราบว่าร้านของคุณเข้าร่วมโครงการได้น้อยกว่าวิธีอื่น ๆ แต่ก็ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบหนึ่งที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายนั่นเอง 

แม้ว่าการเข้าร่วมโครงการของรัฐจะเป็นตัวช่วยในการในการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านมากขึ้น แต่ก็ต้องอย่าลืมที่จะมองหาวิธีอื่น ๆ ด้วย เช่น การเพิ่มท็อปปิ้งเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือก การเพิ่มเมนูเครื่องดื่มให้หลากหลาย หรือแม้แต่การชูเครื่องดื่มให้น่าลิ้มลองด้วยการทำเป็นเมนูทูโทน เมนูปั่น ทำเป็นชาขวดขาย รวมถึงการขายผ่านบริการ Food Delivery

สุดท้ายสำคัญที่สุดก็คือ ต้องอย่าลืมในเรื่องของรสชาติเครื่องดื่ม ที่ต้องมีความอร่อย เข้มข้น เพราะไม่ว่าจะมีโปรโมชั่นดีแค่ไหน แต่เครื่องดื่มมีรสชาติที่ไม่อร่อยลูกค้าก็ไม่ประทับใจ ดังนั้นต้องเลือกใช้ใบชาคุณภาพดี กลิ่นหอม ให้รสชาติของชาแท้ ๆ อย่างใบชาของโรงคั่ว bluemocha ที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 30 รายการ ไม่ว่าจะชาเขียว ชาแดง ชาไต้หวัน หรือจะเลือกใช้แบบผงชาสำเร็จรูป 3in1 ก็ช่วยประหยัดเวลาในการชงได้มากขึ้น  

นอกจากนี้ เรายังมีบทความเกี่ยวกับร้านชา ร้านกาแฟอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทความเกี่ยวกับวัตถุดิบ เช่น นมสด นมข้นหวาน นมข้นจืด ครีมเทียม แม้แต่ไซรัป น้ำเชื่อม น้ำแข็ง ที่จะเป็นตัวเลือกในการเลือกซื้อสำหรับชงเครื่องดื่ม รวมถึงเทคนิคการทำชาชัก วิธีต้มไข่มุกให้เหนียวหนึบ สูตรชงชาแบบ 4 ลิตร ที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับร้านของตนเอง และหวังว่าจะช่วยให้มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม