ไอเดียแต่งแก้ว การตกแต่งเครื่องดื่ม เอาใจลูกค้า

การตกแต่งเครื่องดื่ม แต่งเครื่องดื่มให้มีสีสัน อีกหนึ่งไอเดียแต่งแก้วในการเพิ่มยอดขายที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เปิดคาเฟ่ เปิดร้านชานมไข่มุก ก็สามารถเพิ่มมูลค่าเครื่องดื่มในร้านได้ ยิ่งร้านไหนที่ชอบตกแต่งเครื่องดื่ม รับรองว่าลูกค้าประทับใจแน่นอน เพราะสามารถนำมาถ่ายรูปเช็กอินได้อีกด้วย    

สำหรับมือใหม่อยากเปิดร้านให้ขายดี ยิ่งต้องหาจุดขายของร้าน เพื่อเสริมเป็นจุดแข็งที่ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ การแต่งแก้ว แต่งเครื่องดื่มให้สวยงามมีสีสัน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่เริ่มต้นทำได้ทันที และถ้าใครที่ยังไม่มีไอเดียในการตกแต่งแก้ว จะแต่งแก้วเครื่องดื่มยังไงให้น่าลอง วันนี้ทาง bluemocha เราจึงมีไอเดียแต่งแก้วง่าย ๆ แค่ 4 วิธีมาแนะนำกัน บอกเลยว่ามือใหม่เปิดร้านก็ทำได้ไม่แพ้ร้านดัง 

อ่านเพิ่มเติม

  1. สูตรชาผลไม้ สูตรชาดอกไม้ สำหรับชงขายในร้านกาแฟ 
  2. ฟรุตสลัดผลไม้สด ทำเองได้ง่าย ๆ ประหยัดต้นทุนเก็บไว้ได้นาน
  3. สูตรชากาแฟ สูตรชงชาลิตร ชาเขียว ชาเย็น ชานม โกโก้ กาแฟโบราณ
  4. วิธีทำชาบรรจุขวดขายส่ง เปิดร้านขายชาขวด ทำชาขวดขายออนไลน์

ไอเดียแต่งแก้ว การตกแต่งเครื่องดื่ม

  1. เพิ่มฟองนม

“ฟองนม” ท็อปปิ้งแต่งเครื่องดื่มที่ทุกร้านขายชากาแฟต้องมี ! แถมเป็นวัตถุดิบที่ไม่ต้องลงทุนซื้อเพิ่มเติม เพราะฟองนมก็คือการนำนมสดมาตีให้ขึ้นฟองเนียนนุ่ม แล้วนำมาท็อปปิ้งบนเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ง่าย ๆ เท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มที่น่าลิ้มลองแล้ว  

**ทริคสำหรับตีฟองนม**

ต้องใช้นมสดเย็น และเหยือกสำหรับตีฟองนมก็ควรนำแช่ใว้ในตู้เย็นไว้ เมื่อต้องการฟองนม ก็ให้เทนมสดใส่เหยือกตีฟองนม แล้วใช้เครื่องตีฟองนมในการตี ง่าย ๆ เท่านี้ก็ได้ฟองนมที่ขึ้นฟู เนียนนุ่ม                                                           

การตกแต่งเครื่องดื่ม
  1. เครื่องดื่มแยกชั้น

เครื่องดื่มทูโทน ชาสองสี แน่นอนว่าลูกค้าชอบแน่นอน โดยเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ลังเลว่าอยากจะดื่มหลายเมนู แล้วไม่รู้จะเลือกดื่มเมนูอะไร การมีเมนูชาแยกชั้นในแก้วก็จะช่วยให้เอาใจลูกค้าได้นั่นเอง แถมยังเพิ่มสีสันให้กับแก้วเครื่องดื่มอีกด้วย แต่สำหรับใครที่เทชาแยกชั้นแล้วแต่ไหลรวมกันทุกที ทำชาแยกชั้นไม่ได้ คลิกดูวิธีทำชาทูโทน ชาแยกชั้น เทยังไงให้สีสวยไม่ไหลรวมกัน

การตกแต่งเครื่องดื่ม
  1. เพิ่มท็อปปิ้งเครื่องดื่ม 

การมีท็อปปิ้งเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือกตามใจชอบ ก็จะช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะร้านไหนที่มีเมนูปั่นขายดี ยิ่งต้องมีท็อปปิ้งเยอะ ๆ และสำหรับท็อปปิ้งเครื่องดื่มนี้ก็สามารถเลือกใช้ได้อย่างหลากหลายประเภทมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิปครีม ซอสราดท็อปปิ้ง ขนมแท่ง ซีเรียล ไข่มุก ไอศกรีม รวมไปถึงผลไม้ตกแต่งเครื่องดื่ม ที่แต่งได้ทั้งเมนูผลไม้ปั่น เมนูชาใส เมนูโซดา  

การตกแต่งเครื่องดื่ม
การตกแต่งเครื่องดื่ม
  1. เลือกแก้วน่ารักๆ 

แก้วกาแฟเย็น แก้วชานมไข่มุก หรือแม้แต่แก้วที่ไว้ใช้เสิร์ฟในร้านคาเฟ่ต่าง ๆ หากร้านไหนที่มีการเลือกใช้แก้วที่สวยงาม มีรูปทรงที่แตกต่างแก้วพลาสติกทั่วไป มีฝาปิดที่เก๋ไม่ซ้ำร้านอื่น ๆ ก็จะช่วยให้ดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ดี เพราะจะช่วยให้ลูกค้าถือถ่ายรูปเช็กอินได้แบบไม่ซ้ำร้านอื่น คลิกดูร้านขายแก้วพลาสติก ในช้อปปี้ มีทั้งแก้วชาไข่มุก แก้วน้ำปั่น แก้วกาแฟ  เลือกซื้อเลือกดูกันได้เลย

การตกแต่งเครื่องดื่ม

เป็นยังไงกันบ้างกับ 4 ไอเดียแต่งแก้วสุดว้าว การตกแต่งเครื่องดื่ม ที่จะช่วยเอาใจลูกค้าในร้านของคุณ ที่สำคัญจะช่วยชูมูลค่าของเครื่องดื่มในร้านได้ดี ช่วยให้ร้านมียอดขายที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง หากใครที่กำลังหาแนวทางในการแต่งแก้ว ก็สามารถลองใช้ 4 ทริคง่าย ๆ นี้ไปทดลองทำตามกันได้เลย

ส่วนใครที่กำลังวางแผนอยากจะมีเมนูเครื่องดื่มในร้านเยอะ ๆ อยากเพิ่มเมนูให้ลูกค้าได้เลือกดื่ม ก็แนะนำให้ลองเลือกใช้ผงชาสำเร็จรูป เมล็ดกาแฟคุณภาพ ของโรงคั่วชาเชียงใหม่ ชานกฮูก เพราะที่นี่มีรายการผงชากาแฟให้ลองเลือกใช้กันมากกว่า 40 รายการ ทั้งผงชาเขียว ผงชาแดง ผงชาไต้หวัน ผงโกโก้ ผงมัทฉะ รวมไปถึงผงชาดอกไม้ ผงชาผลไม้ กาแฟสด กาแฟโบราณ และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งยังเป็นโรงงานรับผลิตชา OEM ที่มีบริการแบบครบวงจร ด้วยขั้นต่ำการผลิตที่ไม่สูง ยื่นจดทะเบียนอย. ให้ฟรี