สร้างแบรนด์ตัวเอง สร้างแบรนด์ชาไข่มุก เริ่มต้นต้องทำยังไง ?

สร้างแบรนด์ตัวเอง สร้างแบรนด์ชาไข่มุก หากใครที่กำลังมองหาธุรกิจ อยากทำร้านเครื่องดื่ม อยากเปิดคาเฟ่  อยากเริ่มต้นทำแบรนด์ชากาแฟ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นทำอย่างไร ? วันนี้ บลูมอคค่า หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันใน “ชานกฮูก” เราจะมาแนะนำ พร้อมกับเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์ชาไข่มุก แม้แต่เปิดร้านขายกาแฟเล็ก ๆ ร้านขายชาตามซุ้มไม้ทั่วไป ยินดีให้คำปรึกษา แชร์เทคนิคขายดีต่าง ๆ จนสามารถเปิดร้านได้ทันที 

ธุรกิจเครื่องดื่ม เปิดร้านขายชากาแฟ สร้างแบรนด์ตัวเอง ทำแฟรนไชส์ชานมไข่มุก เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นทำกันได้ไม่ยาก จึงทำให้ในปัจจุบันนี้มีร้านกาแฟ คาเฟ่ หรือแม้แต่แฟรนไชส์ชาไข่มุกเยอะแยะมากมาย แต่การจะทำให้ธุรกิจหรือร้านของคุณประสบความสำเร็จ ลูกค้าชอบนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะต้องอาศัยปัจจัยหลายด้าน ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ  มีเทคนิคในการชง ตลอดจนไปถึงบริการส่งเสริมการขายเพื่อเอาใจลูกค้า 

Bluemochatea เราจึงขอเป็นผู้ช่วยในการสานฝัน ในการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นจริง ที่มีบริการจำหน่ายผงชา-เมล็ดกาแฟ ทั้งราคาปลีก ราคาส่ง พร้อมทั้งยังมีบริการรับผลิตชา OEM แบบครบวงจร รับพัฒนาสูตรชาเฉพาะ ให้คำปรึกษาเริ่มต้นการเปิดร้าน สอนชง มีสูตรชง และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้คุณเปิดร้านขายชากาแฟที่อร่อยได้ทันทีนั่นเอง

เพราะ “บลูมอคค่า” เราคือโรงคั่วชาเชียงใหม่ โรงรับผลิตชา OEM  สำหรับแฟรนไชส์ชานมไข่มุก สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นทำแบรนด์ตัวเอง อยากมีสูตรชากาแฟเป็นของตัวเอง ก็สามารถเลือกปรึกษา และขอตัวอย่างชาฟรีได้เลย ที่นี่เรามีสินค้าผงชาเมล็ดกาแฟให้ลองใช้กันมากกว่า 40 รายการเลยทีเดียว คลิกดูสินค้าทั้งหมด      

สร้างแบรนด์ตัวเอง

สร้างแบรนด์ตัวเอง เปิดร้านชาไข่มุก เปิดคาเฟ่ เริ่มต้นยังไงดี ? 

  • วางแผนธุรกิจ

ก่อนการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ตัวเอง สร้างร้านชาไข่มุก สร้างคาเฟ่ ควรมีการวางแผนธุรกิจ วาดแผนไว้ว่าต้องการให้ร้านเป็นแนวไหน เลือกทำเลที่ตั้ง เลือกกลุ่มลูกค้า ตั้งราคาขายกี่บาท อาจรวมไปถึงเลือกเมนูสินค้าในร้าน และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับร้าน เพื่อกำหนดให้เห็นภาพของร้านแบบคร่าว ๆ  

  • วางแผนการเงิน 

ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรก็ตาม สิ่งที่ควรทำก็คือ การกำหนดงบประมาณในการลงทุน แล้วนำมาแบ่งจัดสรรไว้ให้เข้ากับแผนธุรกิจที่วางไว้  จัดสรรเพื่อนำไปสร้างร้าน ซื้อของตกแต่งร้าน จัดสรรเงินเพื่อซื้อวัตถุดิบอุปกรณ์ จัดสรรสำหรับค่าเช่า ค่าพนักงานในร้าน และที่สำคัญคือควรจัดสรรสำหรับเงินฉุกเฉินไว้ด้วย       

  • เลือกใช้วัตถุดิบผงชา-เมล็ดกาแฟที่ดี 

รสชาติความอร่อยของเครื่องดื่ม คืออีกหนึ่งหัวใจหลักในการทำธุรกิจเครื่องดื่ม เพราะการมีรสชาติที่ดีจะดึงดูดลูกค้าให้เลือกกลับมาซื้อซ้ำ นอกจากการแต่งร้านให้ลูกค้าอยากมาเช็กอินแล้ว การมีเครื่องดื่มที่อร่อยจึงสำคัญมาก ๆ ดังนั้นจึงต้องเลือกซื้อเลือกใช้ผงชาและเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ ให้ความหอมและรสชาติน้ำชาที่เข้มข้น ชงเครื่องดื่มแล้วรสชาติไม่ดรอปลง 

  • กำหนดเมนู กำหนดราคา

อยากขายดีมีลูกค้าเข้าร้านทุกวัน ต้องมีเมนูยอดฮิต เมนูขายดีที่ทุกร้านต้องมี อย่าง ชาเขียวเย็น ชาไทย โกโก้ เมนูกาแฟยอดนิยม และสร้างเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านที่ไม่ซ้ำร้านอื่น เพื่อให้ลูกค้านึกถึงแต่ร้านของคุณ เมื่อกำหนดเมนูขายแล้ว ต้องอย่าลืมคำนวณต้นทุนเครื่องดื่ม แล้วตั้งราคาขายสินค้าให้เหมาะสมเพื่อให้ลูกค้ายอมจ่าย รู้สึกคุ้มค่า 

  • ตั้งชื่อร้านติดปาก มีโลโก้น่าจดจำ

แน่นอนว่าการจะทำธุรกิจ ชื่อธุรกิจ ชื่อร้าน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ยากมาก โดยเฉพาะการตั้งชื่อร้านชานมไข่มุก ตั้งชื่อร้านกาแฟ ที่มีคู่แข่งทางธุรกิจจำนวนมากในท้องตลาดจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นควรตั้งชื่อร้านให้ลูกค้ารู้สึกอ่านง่าย อ่านแล้วติดปาก และควรต้องมีการออกแบบโลโก้ร้านกาแฟ ร้านชาไข่มุก ที่แตกต่างจากร้านอื่น มีสีประจำร้าน ชวนให้ลูกค้าจดจำ

  • ศึกษาโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า

การเปิดร้านใหม่เพื่ออยากให้ลูกค้าอยากลองเข้าร้าน ต้องมีโปรโมชั่นเปิดร้าน โปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอยากลองเข้ามาซื้อเครื่องดื่ม สำหรับการทำโปรโมชั่นร้านกาแฟ เพื่อส่งเสริมการขายนี้ นับว่าเป็นการตลาดที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากการเปิดร้านใหม่แล้ว ก็ยังสามารถทำโปรฯ ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้อีกด้วย ช่วยดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการได้เป็นประจำมากขึ้น 

สร้างแบรนด์ตัวเอง

เพราะการเปิดร้านขายชาไข่มุก เปิดร้านคาเฟ่ขายกาแฟ การเริ่มต้นเปิดร้านขายเล็ก ๆ  อยากสร้างแบรนด์ตัวเอง ต้องอาศัยความรู้ความสามารถ ต้องวางแผนก่อนทำธุรกิจเพื่อให้ขายดีมีกำไร และเพื่อทำให้กลายเป็นร้านในดวงใจของลูกค้า เลือกซื้อเครื่องดื่มร้านคุณอย่างต่อเนื่อง 

การเริ่มต้นอยากเปิดร้านด้วยการวางแผน เลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ช่วยชูรสชาติของเครื่องดื่มให้อร่อยถูกปากลูกค้า รับรองว่าจะช่วยให้ร้านของคุณขายดีได้อย่างแน่นอน ยิ่งร้านไหนที่มีสูตรเฉพาะ มีเมนูเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือกดื่มหลากหลาย จะยิ่งช่วยให้ลูกค้าประทับได้ เพราะลูกค้าจะไม่รู้สึกเบื่อกับเมนูเดิม ๆ  ร้านกาแฟที่มีเมนูชา ก็ช่วยเอาใจลูกค้าคนไม่ดื่มกาแฟเข้าร้านได้อีกด้วย

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่อยากแชร์ให้กัน สำหรับมือใหม่อยากสร้างแบรนด์ตัวเอง อยากเปิดแฟรนไชส์ชาไข่มุก อยากเปิดร้านชาไข่มุกบุฟเฟต์ เปิดร้านชานมไข่มุก 19 บาท ก็คือต้องมีท็อปปิ้งเครื่องดื่ม ท็อปปิ้งตกแต่งให้ลูกค้าได้เลือกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไข่มุกหลากหลายแบบ ซอสราดท็อปปิ้ง หรือท็อปปิ้งที่ทำเองได้อย่าง ฟรุตสลัดผลไม้สด พุดดิ้งไข่มุก เป็นต้น และถ้าอยากเพิ่มยอดขายก็สามารถเพิ่มเมนูของทานเล่นในร้านกาแฟ ขนมหวานจากชาเขียว ชาไทย ได้เลย เคล็ดลับง่าย ๆ แบบนี้บอกเลยว่าเอาใจลูกค้าได้อย่างแน่นอน  

ชาไต้หวัน
ผงโกโก้
ชาเขียวพรีเมียม
ชาไต้หวันพรีนัทบัตเตอร์
ชาแดงเชียงใหม่
ชาเขียวใส
ชาแดงโบราณ
ชาสด
ชาพีช
ชาเขียวมัทฉะ
ชากุหลาบ
ผงครีมชีส