8 นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี สำหรับชงกาแฟและเครื่องดื่ม


นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี เครื่องดื่มนมถั่วเหลือง สำหรับชงกาแฟและเครื่องดื่ม ทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพและร้านที่ขายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะคนที่แพ้นมวัว แพ้นมแพะ นับว่าเป็นนมจากพืช นมเจ ที่เหมาะสำหรับชงเมนูเครื่องดื่มเจ เมนูมังสวิรัติ 

โดยทั่วไปแล้วร้านกาแฟจะนิยมเลือกใช้นมสด ประเภทนมวัว หรือนมแพะสำหรับในการชงเครื่องดื่ม เพราะทั้งหาซื้อง่ายได้ทั่วไป ราคาไม่แพง  แต่ในปัจจุบันนี้นมสดนับว่ามีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น โดยจะเป็นนมสดจากพืช ไม่ว่าจะเป็น
นมถั่วเหลือง นมข้าวโอ๊ต นมอัลมอนด์  นมมะพร้าว และนมพิสตาชิโอ  เป็นต้น  นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าคนรักสุขภาพ 

แต่ทั้งนี้อีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลาย ๆ คนอยากรู้เกี่ยวกับนมถั่วเหลืองก็คือ นมถั่วเหลืองคือน้ำเต้าหู้ ใช่หรือไม่ เหมือนหรือต่างกันยังไงบ้าง  วันนี้ทาง bluemocha เราจึงจะมาไขข้อสงสัยให้เอง 

อ่านเพิ่มเติม 

นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

น้ำเต้าหู้ vs นมถั่วเหลือง ต่างกันยังไง ? 

น้ำเต้าหู้ คือ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ที่เริ่มจากการนำถั่วเหลืองมาทำความสะอาด แช่น้ำข้ามคืน แล้วนำไปปั่นจนละเอียด จากนั้นก็กรองอีกรอบจนได้น้ำถั่วเหลืองแล้วนำไปต้มให้สุก เท่านี้ก็ได้ “น้ำเต้าหู้” แล้ว ซึ่งสามารถที่จะแต่งเติมรสชาติได้ด้วยเกลือ น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม เพื่อเพิ่มความหวาน   

นมถั่วเหลือง คือ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเช่นกัน โดยจะมีวิธีการทำที่คล้ายคลึงกับน้ำเต้าหู้ แต่จะถูกนำมาผ่านกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรมต่าง ๆ และจะมีการแต่งเติมส่วนผสมอื่น ลงไปด้วยเพื่อให้เกิดความเข้มข้น อย่าง น้ำมัน น้ำตาล นมผง ครีมเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงทำให้ได้ “นมถั่วเหลือง” ที่มีความข้น มีรสชาติมากกว่าน้ำเต้าหู้นั่นเอง    

ด้วยรสชาติที่เข้มข้น กลิ่นหอมของถั่วเหลือง จึงทำให้นมถั่วเหลืองถูกนำไปเป็นส่วนผสมของเมนูต่าง ๆ ทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม และในวันนี้เองเราจะมาพูดถึง “นมถั่วเหลือง” กัน ซึ่งเป็นนมที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาถูกที่สุด รวมถึงยังมีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลากรสชาติกันอีกด้วย จะมียี่ห้อไหนกันบ้างที่นิยมเลือกใช้กัน ลองมาดูกันเลย

8  นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี สำหรับชงเครื่องดื่ม 

  • นมถั่วเหลืองไวตามิลค์

ไวตามิลค์ (vitamilk) นมถั่วเหลืองยอดนิยมที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีทั้งแบบขวดแก้ว และแบบกล่อง สำหรับสูตรที่นิยมนำไปทำเครื่องดื่มก็จะเป็นสูตรออริจินัล เพราะจะให้รสชาติถั่วเหลืองเต็ม ๆ อร่อยเข้มข้น แถมในปัจจุบันนี้ยังมีหลากรสชาติให้ลองเลือกดื่มกันอีกด้วย ทั้งนมถั่วเหลืองสูตรกลมกล่อม สูตรโลว์ชูการ์ สูตรเจโดยเฉพาะ สูตรงาดำ สูตรชาไทย และสูตรอื่น ๆ อีกมากมาย แถมยังมีโปรตีนธรรมชาติจากถั่วเหลือง โดยสามารถที่จะเลือกซื้อเลือกใช้กันได้ตามรสชาติที่ชื่นชอบ 

  • นมถั่วเหลืองดีน่า

นมดีน่า นมถั่วเหลืองที่มีหลากรสชาติให้ได้ลองเลือกดื่มกัน ทั้งสูตรผสมงาดำ 2 เท่า สูตรผสมจมูกข้าวญี่ปุ่น สูตรน้ำนมข้าวโพด ซึ่งจะให้รสชาติและกลิ่นหอมที่ต่างกันออกไป และยังมีสูตรดีน่า โทนิว ที่เป็นออแกนิคทั้งกระบวนการ เลือกคัดสรรถั่วเหลืองแบบออแกนิคคุณภาพดี ที่มีกลิ่นหอมของนมถั่วเหลืองแบบกลมกล่อม นมดีน่า นับว่าเป็นนมถั่วเหลืองที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป  ราคาถูก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่สามารถนำไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มได้เลย

  • นมถั่วเหลืองแลคตาซอย
นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

แลคตาซอย (Lactasoy) นมถั่วเหลืองสูตรต้นตำรับกล่องสีฟ้า ที่มียอดขายนานกว่า 30 ปี น้ำนมถั่วเหลืองยอดนิยมที่จะให้กลิ่นหอมและรสชาติของถั่วเหลืองชัดเจน  ที่ยังคงคุณค่าสารอาหาร คงโปรตีนจากถั่วเหลืองเอาไว้อยู่ และจะมีส่วนผสมของนมผงไว้อยู่ด้วย แถมยังมีมากถึง 6 ขนาดให้เลือกใช้ ตั้งแต่กล่องเล็ก 125 มล. ไปจนถึง กล่องละ 1 ลิตร  หรือหากอยากลองรสชาติอื่น ๆ ก็ได้ เพราะตอนนี้แลคตาซอยมีให้ลองหลายรสชาติ อาทิ แลคตาซอยคอลลาเจน, แลคตาซอยผสมงาดำ, แลคตาซอยช็อกโกแลต และแลคตาซอยกรีนที  หาซื้อง่ายราคาถูก ทำได้หลากเมนู 

  • นมถั่วเหลืองso good
นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

นมถั่วเหลืองโซกูด (แซนนิทาเรียมโซกูด) นมถั่วเหลืองเนื้อครีมข้นอันดับ 1 จากออสเตรเลีย เพราะผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพหลากหลายชนิด ทำให้มีคุณค่าทางโภชนการสูง มีสารอาหารอย่างโปรตีนและแร่ธาตุที่จำเป็น ให้รสชาติหวานกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมของถั่วเหลือง นอกจากนี้โซกูดก็ยังมีนมอัลมอนด์อีกด้วย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนชอบนมจากพืช  แม้ว่าจะนำเข้าจากต่างประเทศแต่ก็มีราคาไม่แพง เพราะขนาด 1 ลิตรเพียง 79 บาทเท่านั้น 

  • นมถั่วเหลืองดอยคำ

นมถั่วเหลืองดอยคำ จากโครงการหลวง นมถั่วเหลืองที่มีคุณภาพนำมาผ่านการอบด้วยความร้อน โดยไม่ผ่านการปรุงแต่งส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม เป็นนมถั่วเหลืองแท้ 100 % ยังคงคุณค่าทางโภชนาการของถั่วเหลืองอย่างครบถ้วน แถมยังสามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบผงชงดื่ม หรือแบบขวดพร้อมดื่ม ที่สามารถหาซื้อได้ห้างสรรพสินค้า หรือโครงการหลวงทั่วประเทศ  

  • นมถั่วเหลืองวีซอย
นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

นมถั่วเหลือง V-soy  เป็นนมถั่วเหลืองไม่มีน้ำตาลทราย รวมทั้งยังมีสารอาหารครบถ้วน  ซึ่งจะมีให้เลือกอยู่ 2 รสชาติ คือวีซอยรสจืด ไฮแคลเซียม ที่มีแคลเซียมสูงถึง 50% ที่ให้โปรตีนแบบเน้น ๆ จากธรรมชาติ และอีกรสชาติก็คือสูตรมัลติเกรนที่มีแคลเซียมสูงถึง 35% พร้อมคุณประโยชน์จากธัญพืชหลากชนิด ซึ่งทั้ง 2 สูตรจะไม่มีการปรุงแต่งนำ้ตาล ไม่มีคอเลสเตอรอล ที่เหมาะมากสำหรับลูกค้าคนรักสุขภาพ และนอกจากนี้ก็ยังมีนมอัลมอนด์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกอีกด้วย  

  • นมถั่วเหลืองhomesoy 

นมถั่วเหลืองโฮมซอย รสดั้งเดิม และรสจืด ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองคุณภาพเต็มเมล็ด นำเข้าจากแคนาดา (NON GMO) ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิม ให้รสชาติและกลิ่นหอมน้ำเต้าหู้แท้ ๆ ไม่เติมน้ำตาล ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ที่สามารถเลือกซื้อเลือกใช้กันได้ มีราคาไมแพง และยังมีรสชาติอื่น ๆให้ได้ลองใช้กัน แถมเลือกใช้ได้ทั้งแบบกล่องเล็ก แบบกระป๋อง หรือแบบกล่อง 1 ลิตร  

  • นมถั่วเหลืองTOFUSAN
นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

นมถั่วเหลืองโทฟุซัง นมถั่วเหลืองออร์แกนิคโปรตีนสูง ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป และยังมีให้เลือกใช้กันหลากรสชาติมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบไม่ใส่น้ำตาล แบบหวานน้อย แบบงาดำผสมงาขาว แบบผสมฟองเต้าหู้ และอืกมากมาย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองออร์แกนิค ที่คัดสรรคุณภาพ ทำให้มีปริมาณความเข้มข้นของถั่วเหลืองทั้งรสชาติและกลิ่นหอมมากกว่านมถั่วเหลืองทั่ว ๆ ไป แถมยังไม่ผสมน้ำมัน ไม่ผสมนมผง ไม่ใส่วัตถุกันเสีย อีกหนึ่งนมถั่วเหลืองที่แนะนำให้ลองใช้ 

นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี

ครบแล้วกับ 10 นมถั่วเหลืองยี่ห้อไหนดี ที่เรานำมาแชร์ให้กันในวันนี้ ซึ่งบางคนอาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ก็สามารถที่จะเลือกซื้อเลือกใช้ได้ตามต้องการเลย มีทั้งนมถั่วเหลืองแท้แบบดั้งเดิม นมถั่วเหลืองผสมน้ำตาล นมถั่วเหลืองรสจืด และนมถั่วเหลืองรสชาติอื่น ๆ ทั้งหาซื้อง่าย และนำไปชงเครื่องดื่มได้หลากหลายเมนู โดยเฉพาะเครื่องดื่มเมนูเจ
แต่ทั้งนี้ควรศึกษาส่วนผสมให้ดีก่อนเพราะบางยี่ห้ออาจะมีส่วนผสมของนมผง ของจากนมวัว

และสำหรับใครที่กำลังมองหาวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับชงเครื่องดื่มในร้าน นอกเหนือจากวัตถุดิบหลักอย่าง
ผงชาเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ทางเราก็ยังมีมาแนะนำอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น นมข้นหวาน, ครีมเทียม, ผงมะนาว, ไซรัป และอื่น ๆ  อีกมากมาย เพราะทุกวัตถุดิบล้วนเป็นปัจจัยในการชูรสชาติให้เครื่องดื่มอร่อยกลมกล่อม