7 ผลไม้หน้าร้อน เหมาะสำหรับชงเครื่องดื่มขาย 

ผลไม้หน้าร้อน ผลไม้ชนิดไหนบ้างที่เหมาะสำหรับนำไปทำเมนูดับร้อน  นำไปทำเครื่องดื่มกินเองหรือทำเครื่องดื่มขาย ซึ่งจริง ๆ แล้วประเทศไทยเรานี้มีผลไม้เยอะมาก โดยในแต่ละฤดูกาลก็จะมีผลไม้ที่ต่างชนิดกันออกไป 

อย่างผลไม้ฤดูฝน ก็จะมี ลำไย มังคุด เงาะ ส้มโอ มะเฟือง ผลไม้ฤดูหนาวก็อย่างเช่น ชมพู่ กีวี่ สตรอว์เบอร์รี่ เสาวรส องุ่น แอปเปิ้ล และอื่น ๆ เป็นต้น สามารถที่จะเลือกรับประทานได้ตามใจชอบ แล้วนำไปรังสรรค์เมนูได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน  และเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึง ผลไม้หน้าร้อน ผลไม้ที่นิยมหาซื้อ
หารับประทานได้ง่าย ๆ ในช่วงฤดูร้อนนี้ จะมีผลไม้ยอดฮิตอะไรกันบ้าง มาดูเลย 


อ่านเพิ่มเติม 

7 ผลไม้หน้าร้อน ชงเครื่องดื่มขายดี 

  1. มะม่วง

หาซื้อง่าย ราคาถูกมาก มะม่วงนับว่าเป็นผลไม้ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะมีรสชาติหวาน ทานง่าย และมีกลิ่นหอมของมะม่วงที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้มีเมนูยอดฮิตอย่างข้าวเหนียวมะม่วง ในฤดูร้อน มและในการทำเครื่องดื่มมักจะเลือกใช้มะม่วงสุกในการทำเพราะจะให้กลิ่นและรสสัมผัสของมะม่วงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเมนูมะม่วงปั่น หรือนำไปผสมกับผลไม้อื่น ๆ ในการทำผลไม้รวมปั่น และในปัจจุบันนี้หากใครที่ต้องการเพิ่มเมนูมะม่วงในร้าน ก็สามารถหาซื้อและเลือกใช้ไซรัปมะม่วงได้เลย ง่าย ๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณมีเมนูเครื่องดื่มมะม่วงได้ตลอดทั้งปี  

  1. มะยงชิด

ผลไม้ที่มีรสหวนอมเปรี้ยวสีส้มน่ารับประทาน อีกหนึ่งผลไม้ที่มีราคาไม่แพง หาซื้อได้ทั่วไป เป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับมะปราง มีรูปร่างคล้ายไข่ไก่ แต่จะให้รสหวานมากกว่ามะปราง นิยมนำไปทำเมนูมะยงชิดปั่น เมนูอเมริกาโน่มะยงชิด หรือเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง ชาสดมะยงชิด ชาอัญชันมะยงชิด มะยงชิดโซดา และเมนูอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ แต่ไม่นิยมนำไปทำเป็นเมนูเครื่องดื่มประเภทนม  

  1. แตงโม

ผลไม้ประจำฤดูร้อน และเป็นผลไม้ที่ขายดีที่สุดในช่วงฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะหากรับประทานแบบเย็น ๆ ช่วยดับร้อนได้ดีทีเดียว ซึ่งแตงโมเป็นผลไม้ที่หาซื้อได้ง่าย มีรสชาติที่หวาน มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ มีสีแดงสดน่ารับประทานมาก ๆ ราคาไม่แพง แถมยังมีลูกใหญ่ คุ้มค่าคุ้มราคา นำไปทำเครื่องดื่มให้ต้นทุนที่ไม่แพง โดยนิยมนำไปทำเป็นเมนูเครื่องดื่มได้หลากหลาย อย่าง แตงโมปั่น มัทฉะแตงโม และเมนูอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ     

  1. ส้ม
ผลไม้หน้าร้อน

ผลไม้ในดวงใจของคนทุกเพศทุกวัย แถมยังมีหลายสายพันธ์ุให้เลือกซื้อเลือกใช้ ส้มนับว่าเป็นผลไม้ที่หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ และยังนำไปทำเมนูเครื่องดื่มได้หลากหลายสุด ๆ อย่าง น้ำส้มคั้น น้ำส้มปั่น กาแฟน้ำส้ม ชาสดส้ม เป็นต้น ร้านไหนที่มีเมนูเครื่องดื่มส้มก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ดีทีเดียว และนอกจากการคั้นส้มสดแล้ว ในปัจจุบันนี้ก็ยังมี น้ำส้มกล่อง น้ำส้มสำเร็จรูปให้เลือกใช้กันเยอะมากในท้องตลาดทั่วไป สามารถเลือกซื้อได้ตามรสชาติที่ชอบได้เลย ช่วยเพิ่มเมนูส้มในร้านได้ดีทีเดียว ข้อดีสำหรับการเลือกใช้น้ำส้มกล่อง จะช่วยให้ควบคุมต้นทุนและรสชาติของเครื่องดื่มได้ดีทีเดียว   

  1. มะพร้าว
ผลไม้หน้าร้อน

ผลไม้ที่ช่วยคลายร้อนได้ดี แถมยังหาซื้อได้ไม่ยาก สามารถพบเห็นได้ตามตลาดนัดทั่วไป หรือแบบขวดสำเร็จรูปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าสะดวกซื้อ มะพร้าว จึงนับว่าเป็นผลไม้ที่ยอดฮิตอย่างมาก นำไปรังสรรค์ได้ทั้งเมนูของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม เบเกอรี่ โดยสามารถเลือกใช้ได้ทั้งน้ำมะพร้าว เนื้อมะพร้าว แม้แต่กะลามะพร้าวก็ยังสร้างคุณประโยชน์ได้ สำหรับเมนูเครื่องดื่มมะพร้าวที่นิยมนำไปทำขายนั้น ก็จะทำได้ทั้ง น้ำมะพร้าวสด น้ำมะพร้าวปั่น มะพร้าวปั่นนมสด กาแฟมะพร้าว และในปัจุบันนี้เองก็ยังมีไซรัปมะพร้าวให้เลือกใช้กันหลากยี่ห้อ หากใครที่ต้องการคงรสชาติของเครื่องดื่มเอาไว้ ก็สามารถเลือกใช้ไซรัปในการชงเครื่องดื่มได้เลย 

  1. สับปะรด 
ผลไม้หน้าร้อน

พูดถึงผลไม้ฤดูร้อนแน่นอนว่าจะขาดสับปะรดไปได้ยังไง ลูกใหญ่ ราคาจับต้องได้ หาซื้อได้ตามตลาดนัด และห้างสรรพสินค้าทั่วไป สับปะรดเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับทำเครื่องดื่มมาก ๆ ที่ให้สีเหลืองสด กลิ่นหอมและรสชาติที่หวานอมเปรี้ยวเฉพาะตัวสุด ๆ สามารถนำไปรังสรรค์ได้ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มหลากเมนูอย่าง สับปะรดปั่น ผลไม้รวม สับปะรดโซดา กาแฟสับปะรด เป็นต้น 

  1. ลิ้นจี่
ผลไม้หน้าร้อน

ผลไม้ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ จะมีรสชาติหวานนำอมเปรี้ยวเล็กน้อย ลิ้นจี่นับว่าเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับทำเครื่องดื่มมาก ๆ แถมยังหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับเครื่องดื่มทุกแก้ว นำไปรังสรรค์เครื่องดื่มได้หลากเมนูสุด ๆ อย่าง ลิ้นจี่โซดา กาแฟลิ้นจี่ ลิ้นจี่นมสด ลิ้นจี่ปั่น ลิ้นจี่โยเกิร์ต และเมนูอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ อีกหนึ่งผลไม้ที่เป็นชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้  

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ผลไม้หน้าร้อนที่เราได้คัดเลือกมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วผลไม้ฤดูร้อนก็ยังมีให้เลือกอีกมากมาย แต่ผลไม้บางชนิดก็สามารถที่จะหาทานได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะเลือกทานให้อร่อย แนะนำว่าควรเลือกผลไม้ที่ออกตามฤดูกาลเพราะจะให้รสชาติดีที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลไม้ในการทำเครื่องดื่มไม่ว่าจะทำดื่มเองที่บ้าน หรือทำขาย ก็สามารถเลือกใช้ผลไม้ 7 ชนิดที่เรามาฝากนี้ไปทำเครื่องดื่มกันได้เลย

และสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มเมนูเครื่องดื่มในร้านเอาใจลูกค้ามากขึ้น นอกจากเมนูผลไม้แล้ว การมีเมนูชากาแฟในร้านก็จะยิ่งช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ดี อย่าง ชาเขียว ชาไทย โกโก้ ชานมไข่มุก ชามะนาว กาแฟโบราณ
กาแฟยอดฮิต เป็นต้น การมีเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายของร้านได้มากขึ้นนั่นเอง