ดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง

ดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง

ชาไทย หรือที่เราๆเรียกกันว่าชาเย็น หรือชาแดง ถือเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตทั้งคนไทยและต่างชาติ เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยแล้วยังช่วยให้ดับกระหาย คลายร้อนได้ ในช่วงบ่ายๆอากาศร้อนๆ ชายิ่งเป็นตัวเลือกที่ดี

นอกจากชาไทยใส่นมที่เรียกกันว่าชาเย็นแล้ว ชาไทยยังมีสูตรในการทำเครื่องดื่มเมนูอื่นๆได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนหรือเมนูเย็น วันนี้เว็บบลูมอคค่าจะมาแนะนำสูตรชาไทยที่ช่วยให้ดับกระหายคลายร้อน ให้ได้ไปลองทำกันรับรองว่าอร่อย และสดชื่น ทำขายเองก็ดีอีกด้วย

ดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง

สูตรชาไทย ชาแดง ดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง

ดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง     เมนูที่1 เมนูแรกนี้เป็นเมนูเบื้องต้นที่ทำได้ง่ายๆเป็นชาไทยสูตรแนะนำของบลูมอคค่า ขั้นตอนการทำง่ายๆ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีดังนี้  ถุงกรองชา ชาแดงหรือชาไทย นมข้น ครีมเทียม และนมสด วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย นำชาไทยหรือชาแดง กรองให้ได้นำชาไทย 60 Ml. จากนั้นตามด้วยนมข้น 45 ml. ครีมเทียม 1 ช้อนโต๊ะ และ นมสด 45 ml คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่แก้ที่มีน้ำแข็งแล้ว แนะนำแก้วขนาด 16 oz. ทำตามสูตรแนะนำนี้นี้หอมกลมกล่อม อร่อยแน่นอนดับร้อน ดับกระหายด้วย สูตรชาไทย ชาแดง

เมนูที่2 ชาไทยใสหรือชาดำเย็น สดชื่นดับกระหายแน่นอน เมนูนี้ง่ายมากๆ ขั้นตอนมีดังนี้  กรองชาแดงหรือชาไทยให้ได้ปริมาณ 120 ml. ผสมเข้ากับน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วเทลงแก้ที่ใส่น้ำแข็ง ก็เสร็จเรียบร้อย อร่อยสดชื่นได้ง่ายๆเลยทีเดียว

เมนูที่ 3 ชาไทยน้ำผึ้งมะนาว เมนูนี้ดับร้อนแน่นอนแถมยังสดชื่นอีกด้วย ขั้นตอนการทำก็มีดังนี้ กรองน้ำชาแดง หรือชาไทยให้ได้ 150 ml. ใส่น้ำตาลทรายลงไป 1 ช้อนโต๊ะ  เติมน้ำผึ้ง 15 ml.และผงมะนาว 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วเทใส่แก้วขนาด 16 Oz. แค่นี้ก็ได้ชาไทยน้ำผึ้งมะนาวที่ทั้งหอมน้ำผึ้ง และกลิ่นชาไทย ดื่มตอนบ่ายๆ รับรองสดชื่นแน่นอน

เมนูที่ 4 ชาไทยมะนาว หรือชาแดงมะนาว ได้ความสดชื่นของมะนาว ดับร้อนแน่นอน  ขั้นตอนการทำชาไทยมะนาว สกัดชาแดงหรือชาไทยให้ได้น้ำชา 120. Ml. ใส่น้ำตาลทราย2ช้อนโต๊ะ และ เติมผงมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วเทลงแก้วที่เตรียมไว้ อาจฝานมะนาวบางๆใส่สัก 1-2 แผน ความเปรียวของมะนาวทำให้หายง่วงและสดชื่อได้แน่นอน

เมนูที่ 5 ชาไทย วนิลาไข่มุก มีอะไรให้เคี้ยวช่วงบ่าย หายง่วงแน่นอน ขั้นตอนการทำมีดังนี้จ้า ก่อนอื่นให้ผสมนมสด 60 ml. กับ นมขัน 30 ml. และไซรัปวนิลา 30 ml. ผสมให้เข้ากันแล้วพักไว้ ต้มไข่มุกไว้ 2 ช้อนโต๊ะ พักให้ไข่มุกไม่ร้อนจนเกินไป สกัดชาแดงหรือชาไทยให้ได้ปริมาณ 60 ml. ตักไข่มุกลงในแก้วแล้วใส่น้ำแข็ง จากนั้นให้เทส่วนผสมทั้งหมดลงไปในแก้ว แค่นี้ก็จะได้ ชาไทย วนิลาไข่มุกแล้ว ทั้งสดชื่น ทั้งหอม วนิลาแล้วยัง มีไข่มุกให้เคี้ยวรีบรองสดชื่นขึ้นแน่นอน

สูตรทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางในการแนะนำเท่านั้น สามารถนำไปปรับเปลี่ยนตามความต้องการของแต่ละคนได้ บางคนชอบหวานมากก็เพิ่มน้ำตาล บางคนชอบหวานน้อยก็ลดน้ำตาลลง นอกจากนี้ยังมีสูตรมากมายที่สามารถชงเองได้สามารถ ดูได้ที่หน้า สูตรการชง หรืออยากเริ่มต้นธุรกิจ ก็สามารถอ่านการเริ่มต้นธุรกิจได้จากหน้าบทความ ของเว็บไซต์ บลูมอคค่าได้เลย