ปรับปรุงร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

เทคนิคการปรับปรุงร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

หลายคนที่เปิดร้านชาหรือกาแฟมานานแล้วยังไม่มีวิธีดึงลูกค้านี่เป็นเทคนิคเล็กๆที่ทำให้ร้านกาแฟดูน่าดึงดูด และน่าสนใจ นอกจากจะนั่งกินชิล ๆ แล้วยังมีสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ยิ่งเป็นยุคนี้ ถ้ามีมุมสวย ๆรับรองว่าลูกค้าแน่นร้านแน่นอน

 

ตัวช่วยดึงดูดคนให้เข้าร้านกาแฟ

เทคนิคการปรับปรุงร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า ทำอย่างไร

  1. ต้นไม้

คนกรุงเทพต้องการต้นไม้มากเกินกว่าที่หลายคนจะนึกออก เพราะสภาพความเป็นอยู่ของเมืองหลวงนั้นหาพื้นที่สีเขียวได้น้อยลงทุกที การมีต้นไม้เยอะ ๆ จึงช่วยดึงคนเข้าไปหยุดพักหลีกหนีความวุ่นวายได้เป็นอย่างดี


เทคนิคการปรับปรุงร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

  1. งานแสดงผลงานอาร์ต

กาแฟและงานศิลป์ อยู่ที่ไหนก็เข้ากันได้ดี นอกจากเพิ่มเสน่ห์ให้ร้านแล้ว ยังช่วยให้ร้านมีลูกค้าหน้าใหม่ด้วย ถ้าเราสามารถจัดการแสดงผลงานศิลปะหมุนเวียนผลงานของศิลปินที่หลากหลาย
Toy Theatres at Pollock's Toyshop, London เทคนิคการปรับปรุงร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

  1. ของสะสม

ของสะสมของเจ้าของอย่าปล่อยทิ้งไว้ในตู้ที่บ้าน เอามาโชว์ที่ร้านเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกลุ่มคนที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกัน ให้เค้ามาที่ร้านของคุณดีกส่าให้เค้าไปเจอกันที่อื่น
Waterproof Black Diamond Playing Cards เทคนิคสำหรับใครที่อยากให้ลูกค้าแน่นร้าน

  1. กิจกรรมเวิร์คช้อป

พยายามจัดกิจกรรมใหม่ๆเพื่อให้ร้านดูมีชีวิต กิจกรรมไหนทำไม่เป็นก็ไปหาคนเก่งมาช่วยทำแล้วแบ่งรายได้กัน คนที่มาร่วมกิจกรรมจะช่วยทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักโดยเราไม่ต้องลงแรง หลักของการจัดกิจกรรมคือ เราต้องทำให้ลูกค้ามาร้านเราเพราะมีจุดประสงค์หรือเหตุผลอะไรสักอย่างให้ได้ อย่าให้เข้ามาเพราะแค่เดินผ่าน เพราะจะกลายเป็นผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่กลับมาอีกเลย
Back in 2013, I posted a recipe for how to make rainbow jello. After I wrote that post I vowed to never make rainbow jello again because it took so much time. It was not difficult to make but I knew there had to be a better way to make this recipe quickly (or at …

  1. กาแฟสูตรใหม่

อย่างน้อยร้านควรมีเมนูเครื่องดื่มใหม่ 2 เมนู/เดือน ให้ลูกพ้าเห็นถึงความสร้างสรรค์ของเราหน่อย


Bares y restaurantes vintage con mucha dorja y colores envejecidos! Ideas deco en nuestra web y el blog: fustaiferro.wordpress.com www.fustaiferro.com

  1. ความเงียบ

มีคนจำนวนมากต้องการร้านกาแฟที่ให้ความเงียบสงบเพื่อนั่งผ่อนคลาย แม้ราคาเครื่องดื่มจะสูงกว่าปกติแต่ถ้าได้มาซึ่งความสงบทางใจชั่วครู่ มีคนเต็มใจมาแน่นอน


love letters hidden in our books, how many lovers did you have he he...

  1. หนังสือ

ร้านกาแฟที่มีหนังสือดีให้คนนั่งอ่าน (ไม่ใช่หนังสือพิมพ์รายวันหรือพวก tabloid นะครับ) จะทำให้ร้านมีมนต์ขลังขึ้นมาก แบะหากจัดกิจกรรมเกี่ยวกับหนังสือได้ ก็จะดีขึ้นไปอีก
Rozciągnięci | Exhibition on Behance

  1. โปสการ์ด~ตราประทับ

โปสการ์ดเป็นเครื่องมือโฆษณาประเภทของดี~มีค่า~ราคาถูก เพราะนักเดินทางจำนวนมากยังคงสนุกกับการเขียนโปสการ์ดพร้อมล่าตราประทับของสถานที่ๆเคยไป ลองทำโปสการ์ดภาพถ่ายเรื่องราวเกี่ยวกับชุมชน และวิถีชีวิตแบบธรรมดาของคนในพื้นที่ๆร้านตั้งอยู่ รูปภาพแบบนี้คือสิ่งที่นักสะสมชอบ ไม่ใช่ถ่ายแต่สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป
Autumn sale flyer social media graphic design template.

  1. โปรโมชั่น

ทำโปรฯเรียกแขกเพิ่มยอดขายบ้าง ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าแก่การแวะมามากขึ้น


  1. Outdoor space หรือพื้นที่ว่าง

จัดโต๊ะนั่งดื่มกาแฟนอกร้าน หันหน้าหาถนนมองดูรถผ่านไปมา หรือนั่งรับแสงแดดอ่อนๆ  ร้านจะดูแตกต่าง และใหญ่ขึ้น

 

วิธีนำไปใช้กับร้านจริง ๆ

  1. เลือกวิธีที่เข้ากับจริตของเจ้าของร้านและภาพลักษณ์ของร้าน วิธีไหนไม่ตรงให้ตัดทิ้ง
  2. ทยอยทำทีละ 1-2 อย่างก็พอ แล้วประเมินผล อย่าบ้าทำทุกอย่างพร้อมกัน
  3. ทุกอย่างที่ทำ ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมให้มากที่สุดโดยเฉพาะการใช้ social media

หมายเหตุ: รวมรวมจากประสบการณ์ของการเข้าร้านกาแฟกว่า 100 ร้าน ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา