3ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ

3 ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ

3 ประโยชน์ดีดีที่ได้จากชากุหลาบ

เชื่อว่าสาว ๆ คงเคยเห็นเพื่อน ๆ แชร์ตามช่องทางโซเชี่ยลต่าง ๆ ว่าชากุหลาบนั้น ดื่มปุ๊บต้องเตรียมหาห้องน้ำไว้ให้ดี เพราะข้าศึกจะมาโจมตีประตูเมืองอย่างไม่ทันตั้งตัว ! ทำให้สาว ๆ ธาตุอ่อน ลำไส้บอบบาง พากันขยาดไม่อย่างดื่มชากุหลาบแสนหอมแสนอร่อยไปตาม ๆ กัน แต่รู้หรือไม่ว่าสรรพคุณของชาดอกกุหลาบยังมีอีกมากมาย โดยเฉพาะคุณประโยชน์ทางการรักษา และด้านความงามที่เมื่อรู้แล้วสาว ๆ จะต้องอยากดื่มชากุหลาบทุกวันเลยทีเดียว ลองไปดูกันซิว่า 3 ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ จะมีอะไรบ้าง

หลอดดูดสีสวย 3 ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ

 

3 ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ

 

ลดการปวดประจำเดือน

ในหลายวัฒนธรรมจากทั่วโลกเชื่อว่า การดื่มชากุหลาบช่วยลดการปวดประจำเดือน และการเจ็บปวดจากการเป็นตะคริวจากการออกกำลังกายได้ โดยความเชื่อนี้ได้รับการยืนยันจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์จากประเทศไต้หวัน ว่ากลุ่มตัวอย่างที่ดื่มชากุหลาบ มีการปวดประจำเดือนลดลง เหวี่ยง วีนน้อยลง เพราะกลิ่นหอมจากชากุหลาบช่วยลดความเครียด และอาการวิตกกังวลลงได้ด้วย เพราะในดอก และกลีบกุหลาบอุดมไปด้วยสารฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สารต้านการอักเสบ และสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาตินั่นเอง

 

ดีต่อผิวและผม

กลีบกุหลาบอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินที่เรียกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ การดื่มชากุหลาบจึงเท่ากับเติมวิตามินซีให้ผิว และยังช่วยเร่งกระบวนการผลิตคอลลาเจนของร่างกาย ช่วยชะลอริ้วรอย ลดปัญหาผิว ลดอาการหน้าบวม ตาบวม ทำให้ผิว และเส้นผมแข็งแรงสุขภาพดี ดูนุ่มสลวยเปล่งประกาย

 

3 ประโยชน์ดีดี ที่ได้จากชากุหลาบ

 

ช่วยคลายเครียด

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ยืนยันแล้วว่า การดื่มชากุหลาบช่วยลดความตึงเครียด ความวิตกกังวล ช่วยให้จิตสงบ รู้สึกผ่อนคลาย และรักษาอาการซึมเศร้าได้ด้วย เรียกว่าเป็นยาระงับประสาทตามธรรมชาติก็ว่าได้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ยา ที่อาจมีผลข้างเคียงต่อสุขภาพในระยะยาว สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหานอนไม่หลับ ดื่มชากุหลาบก่อนนอนจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมเข้านอน หลับสบายตลอดคืน