เมนูชาผลไม้ เมนูช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านเครื่องดื่ม

เมนูชาผลไม้ เครื่องดื่มเอาใจลูกค้าคนรักสุขภาพ อีกหนึ่งประเภทเมนูเครื่องดื่มที่ร้านชาไข่มุก ร้านกาแฟควรมี เพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าได้เลือกดื่ม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้ง่าย ๆ 

ซึ่งเมนูชาผลไม้นั้นสามารถทำได้ง่ายมาก ๆ และสามารถที่จะรังสรรค์ได้หลากหลายเมนู เพราะผลไม้ในประเทศไทยนั้นมีหลายชนิด รวมถึงในแต่ละฤดูกาลก็จะมีผลไม้ที่ต่างชนิดกันออกไป จึงทำให้มีเมนูชาผลไม้ให้ลูกค้าได้เลือกดื่มไม่จำเจ โดยเฉพาะการทำเป็นเมนูซิกเนเจอร์ในแต่ละช่วงที่มีผลไม้นั้น ๆ จะยิ่งทำให้เมนูนั้นน่าสนใจ เป็นจุดขายที่ดี และเป็นการดึงความน่าสนใจให้กับลูกค้าได้ง่าย ๆ 

เมนูชาผลไม้

เพิ่มกำไรให้ร้านด้วย เมนูชาผลไม้

จากที่กล่าวไปข้างต้นเมนูชาผลไม้ทำได้ง่ายมาก ๆ แถมยังเป็นเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมที่ถูกใจคนทุกเพศทุกวัย จึงทำให้หลาย ๆ ร้านเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นร้านชาไข่มุก ร้านกาแฟ ร้านน้ำปั่น นำเมนูชาผลไม้มารังสรรค์เป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจ ให้มีความแตกต่าง และเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน หลาย ๆ ร้านก็จะนำผลไม้สด ผลไม้แช่แข็ง รวมไปถึงไซรัปผลไม้ มารวมเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นการลดต้นทุนจากวัตถุดิบที่มีราคาแพง 

และสำหรับใครที่อยากทำชาผลไม้แบบง่าย ๆ ก็แนะนำให้เลือกใช้ใบชาสดเป็นส่วนผสมหลัก เพราะใบชาสดเป็นชาที่เหมาะกับผลไม้สดมากที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ทำเมนูชาผลไม้ได้ง่ายขึ้น และชูรสชาติความอร่อยให้ลงตัว ซึ่งเหมาะสำหรับร้านเครื่องดื่มที่อยากทำชาผลไม้ขาย เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า

ใบชาสด

แนะนำ 7 ผลไม้หาซื้อง่าย สำหรับทำชาผลไม้    

– มะนาว

ผลไม้ที่นิยมนำไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่ม เพราะจะคู่กับเมนูเครื่องดื่มไหน ๆ ก็ลงตัว โดยส่วนใหญ่จะพบว่าร้านเครื่องดื่มนิยมทำเป็นเมนูชามะนาว เมนูน้ำผึ้งมะนาว เมนูน้ำแดงมะนาวโซดา และเมนูอัญชันมะนาว แถมยังมีราคาถูก หาซื้อได้ง่ายตามตลาด ห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือจะปลูกติดไว้ที่บ้านก็ได้เช่นกัน และช่วยยกระดับให้หลาย ๆ เครื่องดื่มมีมูลค่าเพิ่มขึ้น และหากใครที่อยากทำเมนูชามะนาวแบบง่าย ๆ แนะนำให้เลือกใช้ใบชาแดงพรีเมียม เพราะเป็นชาที่มีกลิ่นหอม และรสชาติเข้มข้นมาก ๆ 

– มิกซ์เบอรรี่

ผลไม้ที่มีสีสันสวยงาม สะดุดตา และมักจะเป็นผลไม้ที่ช่วยยกระดับเครื่องดื่มให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งมิกซ์เบอร์รี่ เป็นการนำเอาผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มารวมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สตอร์วเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ เป็นต้น ซึ่งสามารถที่จะนำไปทำได้หลากหลายเมนูทั้ง เมนูมิกซ์เบอร์รี่ปั่น มิกซ์เบอร์รี่โยเกิร์ต โดยส่วนใหญ่จะนิยมมีขายแบบผลไม้แช่แข็ง แต่สามารถซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และสำหรับใครที่ต้องการทำเมนูเบอร์รี่แบบง่าย ๆ ก็สามารถที่จะเลือกใช้ ชาเบอร์รี่ ได้เลย สะดวกสบายสุด ๆ แถมยังได้รสชาติเบอร์รี่ที่เข้มข้น 

– สัปปะรด

ผลไม้รสชาติเปรี้ยวหวาน สีเหลืองสวยงาม เหมาะที่จะนำมาทำเป็นเมนูผลไม้มาก ๆ เพราะจะให้ความสดชื่น เปรี้ยวหวานแบบลงตัว แถมยังหาซื้อง่ายมีราคาที่จับต้องได้ เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีต้นทุนต่ำ แต่นำมาเพิ่มกำไรให้กับที่ร้านได้ดี เป็นเมนูเครื่องดื่มชาผลไม้ที่ให้ความหอมของชา บวกกับความเปรี้ยวหวานของสัปปะรดได้อย่างลงตัว

– ส้ม

ผลไม้ชื่อส้ม แต่มีความหวานฉ่ำ เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องดื่มโดยเฉพาะเมนูน้ำส้ม ซึ่งเป็นผลไม้ที่หาซื้อได้ง่าย แถมมีราคาถูก หลาย ๆ ร้านจึงนิยมนำมาทำเป็นน้ำส้มคั้น แล้วจำหน่ายเป็นขวด ๆ เป็นการเพิ่มยอดขายอีกหนึ่งช่องทางที่ง่ายมาก ๆ นอกจากนี้ ส้ม ยังถูกนำไปเป็นส่วนผสมของเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่าง กาแฟส้ม ที่ให้ความอร่อยลงตัวสุด ๆ และหากนำไปทำเป็นชาส้ม ก็จะทำให้ได้รสชาติ และกลิ่นของชา ผสมกับความหวานของส้ม ถือเป็นเมนูที่ทุกร้านควรต้องมี

– แอปเปิ้ล

ผลไม้สำหรับคนรักสุขภาพ ที่มีทั้งแอปเปิ้ลแดง แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับนำมาทำเป็นชามาก ๆ ไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่น ๆ เพราะมีแอปเปิ้ลมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อนำมาทำเป็นชา จะทำให้ได้เมนูเครื่องดื่มที่หวานกลมกล่อม หอมกลิ่นชาผสมกับกลิ่นของแอปเปิ้ล และหาซื้อก็ง่ายมาก แถมมีราคาที่ถูก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีต้นทุนต่ำ

– พีช

ผลไม้ที่มีความหอมโดดเด่น ซึ่งนิยมนำไปทำเป็นชาพีช และมักจะนำไปใช้เป็นส่วนผสมของเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยยกระดับหรือเพิ่มมูลค่าให้กับเมนูนั้น ๆ ได้อย่างดี แม้ว่าพีชจะหาซื้อเป็นผลไม้สดได้ยาก แต่ก็สามารถเลือกใช้พีชแช่แข็ง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือใครที่ไม่สะดวกในการหาซื้อพีชแช่แข็ง ก็สามารถเลือกใช้ใบชาพีชได้เลย เพราะนำไปชงเป็นเครื่องดื่มได้เลย และให้กลิ่นหอมของพีช บวกกับรสชาติที่เข้มข้นมาก ๆ 

– กีวี่

ผลไม้สีเขียวสดใส ส่วนผสมของหลาย ๆ เมนูเครื่องดื่ม ที่ให้ความหวานอมเปรี้ยวโดดเด่น สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบผลไม้สด หรือผลไม้แช่แข็ง ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป รวมถึงสามารถที่จะเลือกใช้ไซรัปกีวี่ในการชูรสชาติได้อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการทำชากีวี่ แนะนำให้เลือกใช้ใบชาสด เป็นส่วนผสมน้ำชาหลัก เพื่อช่วยชูรสชาติของชากีวี่ให้หอมเข้มข้น 

เมนูชาผลไม้

จากผลไม้ 7 ชนิดที่กล่าวมานั้น ก็ยังมีผลไม้ชนิดอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถนำมารังสรรค์เป็นเมนูชาผลไม้ได้ ซึ่งหากไม่สามารถที่จะใช้ผลไม้สดได้ ก็เลือกใช้ไซรัปกลิ่นผลไม้ทดแทนได้ เพื่อเป็นการเพิ่มเมนูเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือกดื่ม รวมไปถึงยังช่วยให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังจะเปิดร้านใหม่ หรือเปิดร้านเครื่องดื่มอยู่แล้ว และอยากเพิ่มยอดขายด้วยการเพิ่มเมนูชาผลไม้ ต้องอย่าลืมเลือกใช้ใบชาสดในการทำน้ำชาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งจะช่วยให้การทำเมนูชาผลไม้ของคุณง่ายยิ่งขึ้น และไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำชาจะไม่มีกลิ่นหอม ไม่เข้มข้น 

นอกจากนี้ ใครที่อยากเพิ่มยอดขายด้วยการทำเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็สามารถที่จะเลือกใช้ใบชาของโรงคั่วชา bluemocha ได้เลย เพราะมีให้เลือกใช้มากกว่า 30 รายการ เหมาะที่จะนำไปทำเป็นเมนูเครื่องดื่มในร้านได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงใครที่อยากมีเมนูเครื่องดื่มอร่อย ๆ ก็สามารถดูสูตรชง และลองทำตามกันได้เลย เพื่อนำไปทำเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ร้านและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้มากยิ่งขึ้น หรือใครที่อยากได้เคล็ดลับต่าง ๆ ก็สามารถกดดูบทความดี ๆ ได้เลย

ชาไต้หวัน
ผงโกโก้
ชาเขียวพรีเมียม
ชาไต้หวันพรีนัทบัตเตอร์
ชาแดงเชียงใหม่
ชาเขียวใส
ชาแดงโบราณ
ชาสด
ชาพีช
ชาเขียวมัทฉะ
ชากุหลาบ
ผงครีมชีส