ชามะนาวปั่น ชามะนาวเข้มข้น สูตรชงขาย

เมนู ชามะนาวปั่น

ชามะนาวปั่น ทำอย่างไร มีวิธีการชงอย่างไร ? เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตทั้งบุรุษและสตรีกันเลยทีเดียวเชียว สำหรับชามะนาวปั่น อร่อยสุดชื่นแถมกระปรี้กระเปร่ากันแบบสุด ๆ

ชามะนาวปั่น

อีกหนึ่งเมนูครองใจบรรดาสาวกชาวออฟฟิศทั้งหลาย คิดเมนูเครื่องดื่มอะไรไม่ออก บอกชามะนาวปั่นไว้ก่อน ! วันนี้ Bluemocha Tea เราจะมาสอนวิธีชงดื่มกันแบบหมดเปลือก แถมเป็นสูตรเข้มข้น ถึงใจอีกต่างหาก

ส่วนผสม

วิธีชง

  • เทเบสชาแดง ลงในโถปั่นที่เตรียมไว้
  • เติมผงมะนาว น้ำเชื่อม เกลือปลายช้อน และน้ำแข็ง ใส่ในโถปั่น
  • กดปั่นจนได้ส่วนผสมที่เนื้อเนียน
  • เทใส่ในแก้วที่เตรียมไว้
  • แต่งด้วยมะนาวฝานบาง เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว

หมายเหตุ

  • แนะนำให้ใช้เบสชาเพราะมีความเย็น หากสกัดน้ำชาใหม่ก็จะได้น้ำชาที่ร้อนจนเกินไป ควรพักให้คลายร้อนแล้วค่อยนำไปปั่น

ชามะนาวปั่นนอกจากจะสร้างความสดชื่นถึงใจแล้วนั้น ยังถือเป็นอีกเครื่องดื่มที่ให้คุณค่า คุณประโยชน์อีกด้วย เพราะคุณสมบัติของมะนาวนั้น ช่วยในเรื่องของ ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว ปวดศีรษะ ช่วยแก้อาเจียน เป็นลมวิงเวียนศีรษะ ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูงและต่ำ นี่แค่เบื้องต้นเท่านั้น ยังมีประโยชน์อีกมากมาย

เมนูนี้ทำง่ายมาก ๆ เอาใจลูกค้าได้ดีกับเมนูปั่น ใครที่อยากจะได้เมนูใหม่ ๆ ก็สามารถนำไปทำกันได้ ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม หรือจะอยากได้สูตรชงสีสันอื่น ๆ เช่น ชาไทยมินต์ ชาอัญชันกีวี่มะนาว นมหมีโกโก้ หรือสูตรชาผลไม้ เครื่องดื่มเย็นๆ ก็คลิกดูแล้วนำไปทำตามกันได้ หรือจะอยากได้เทคนิคร้านกาแฟต่าง ๆ ก็เลือกดูได้เลย

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชา กาแฟ หรืออื่น ๆ คุณอาจถูกใจกับบรรดาผลิตภัณฑ์ด้านล่างเหล่านี้ ขอบอกว่าทุกตัว คัดสรรมาแบบคุณภาพเท่านั้น !!!

ชาไต้หวัน
ผงโกโก้
ชาเขียวพรีเมียม
ชาไต้หวันพรีนัทบัตเตอร์
ชาแดงเชียงใหม่
ชาเขียวใส
ชาแดงโบราณ
ชาสด
ชาพีช
ชาเขียวมัทฉะ
ชากุหลาบ
ผงครีมชีส