แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ เลือกยังไงให้เหมาะสมกับบริการเดลิเวอรี่

แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ แพ็กเกจจิ้งร้านขายชาไข่มุก หรือแพ็กเกจจิ้งร้านเครื่องดื่ม คืออีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญกับภาชนะสำหรับบรรจุเครื่องดื่ม และโปรดจำไว้ว่าแพ็กเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม ไม่เพียงแต่ปกป้องสินค้าของคุณเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงแบรนด์ของคุณด้วย

ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน บริการเดลิเวอรี่เริ่มเมีบทบาทสำคัญมากขึ้นสำหรับธุรกิจอย่างร้านขายชากาแฟ และธุรกิจประเภทอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และกว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าด้วยบริการของร้านค้าเอง หรือการเข้าร่วมสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Food Delivery สำหรับบริการเดลิเวอรี่จึงเป็นการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว 

โดยหนึ่งในปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการขายผ่านบริการเดลิเวอรี่เพื่อดูแลและส่งมอบสินค้าอย่างปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด ซึ่งในการจัดส่งที่ปลอดภัยนั้นก็คือการเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งที่เหมาะสม เลือกใช้ให้เหมาะกับประเภทสินค้า และในวันนี้เราจึงมีแนวทางการเลือกแพ็กเกจจิ้งให้เหมาะกับร้านขายชากาแฟของคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าจะจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างความปลอดภัย คงคุณภาพทั้งในเรื่องของรสชาติ เรื่องของรูปทรงไว้ได้อยู่      

แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ

 “ติดตาม Tiktok Bluemocha กดที่นี่ และสามารถร่วมเป็นพันธมิตรบลูมอคค่า
เป็นนายหน้าบลูมอคค่า เพียงติดตะกร้าสินค้าของเรา พร้อมรับค่าคอมมิชชั่น 20% เมื่อมีคำสั่งซื้อ”

 5 ทางเลือก แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ

  • รูปทรงสวยงาม 

ความสวยงามคือสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ความน่าดึงดูดให้กับร้านค้าได้ สำหรับแพ็กเกจจิ้งนับว่าเป็นภาพลักษณ์ของร้าน ภาพลักษณ์ของแบรนด์ การเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งที่มีรูปทรงสวยงาม สีสันสดใส อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าของร้านได้ โดยร้านขายชากาแฟแน่นอนว่านิยมเลือกใช้แก้วพลาสติก ดังนั้นหากต้องการให้มีความโดดเด่น สามารถเลือกใช้ฝารูปทรงหลากประเภทได้ ไม่ว่าจะทั้ง ฝาเรียบ, ฝาโดม, ฝายกดื่ม, ฝาสี่เหลี่ยม และอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอดจนไปถึงขวดที่ใส่เครื่องดื่ม ก็สามารถหาซื้อขวดรูปทรงต่าง ๆ ตามร้านค้าออนไลน์ได้เลย หรือเพิ่มความสวยงามด้วยการติดสติ๊กเกอร์ สกรีนชื่อร้าน ก็สามารถทำได้เช่นกัน   

  • มีความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

แน่นอนว่าในโลกปัจจุบันนี้การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยหลัก ๆ เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะในด้านในก็ตาม ทั้งที่มาของวัตถุดิบในการประกอบอาหาร/เครื่องดื่ม, อุปกรณ์ในการใช้งาน, แพ็กเกจจิ้งที่เลือกใช้ และอาจรวมไปถึงวิธีการประกอบอาหาร/เครื่องดื่ม  ฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย รีไซเคิลได้ หรือที่สามารถลดผงกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้น้อยที่สุด จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และยังรักษาสิ่งแวดล้อมได้ดีอีกด้วย 

  • มีความแน่นหนา

การจัดส่งเครื่องดื่มถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับแก้วที่ใส่น้ำแข็งในแก้ว ดังนั้น การเลือกแพ็กเกจจิ้งจึงควรเลือกประเภทที่มีฝาปิดสนิท ป้องกันการรั่วไหล รั่วซึม และยังคงรักษากลิ่นหอม รสชาติ ของเครื่องดื่มไว้ได้อยู่ สำหรับการจัดส่งเครื่องดื่มผ่านบริการเดลิเวอรี่นั้น สามารถพิจารณาตัวเลือกต่าง ๆ ได้ดังนี้ แก้วพลาสติกที่มีฝาปิดสนิท / ถุงร้อนสำหรับใส่น้ำชาหรือน้ำแข็ง แล้วใช้ยางรัดให้แน่นหนา / กระดาษกันหก / ถุงซิปล็อก / บรรจุใส่ขวด หรือทางเลือกอื่น ๆ ที่เหมาะสม 

หรือหากภายในร้านมีสินค้าประเภทอื่น ๆ อย่างเบเกอรี่, อาหาร ก็สามารถเลือกแพ็กเกจจิ้งที่เหมาะกับประเภทสินค้านั้น ๆ ไม่ว่าจะในเรื่องของรูปทรงอย่างเค้ก ที่ต้องการให้สินค้าถูกเคลื่อนย้ายน้อยที่สุด อาหารที่มีความร้อนต้องเลือกวัสดุที่ทนความร้อนได้ เป็นต้น เพราะหน้าตาของสินค้า และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม  

แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ
  • เปิดใช้งานและจัดเก็บง่าย 

นอกจากในเรื่องของแพ็กเกจจิ้งที่ต้องดีต่อสิ่งแวดล้อม ต้องมีความแน่นหนาแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่ร้านควรคำนึงถึงก็คือ การเลือกประเภทแพ็กเกจจิ้งที่เปิดใช้งานสะดวก จัดเก็บง่ายอีกด้วย โดยในเรื่องของการเปิดใช้งานนั้นคือต้องอำนวยความสะดวกต่อการที่ลูกค้าแกะหรือเปิดใช้งานเพื่อหยิบหรือรับประทานสินค้าที่สั่งได้ง่าย ๆ ส่วนในเรื่องของการจัดเก็บ แพ็กเกจจิ้งเมื่อเปิดแล้วจะต้องสามารถปิดหรือจัดเก็บได้คงเดิม ซึ่งในส่วนนี้อาจเหมาะกับแพ็กเกจจิ้งของประเภทอาหาร และเบเกอรี่ 

  • ง่ายต่อการขนส่ง 

แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ ที่ดีต้องต้องสะดวกต่อการขนส่งอีกด้วย ซึ่งร้านค้าต้องอย่าลืมว่า กว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้านั้น จะต้องอาศัยการขนส่งผ่านบริการเดลิเวอรี่ ดังนั้น แพ็กเกจจิ้งอาจจะต้องมีขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ไม่มีรูปทรงที่แปลกจนทำให้เสี่ยงต่อการจัดวางได้ยากนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม

เพราะเมนูกาแฟ เมนูชาไข่มุก ส่วนใหญ่มักบรรจุอยู่ในแก้วแบบซีลพลาสติกปิด แก้วพลาสติกที่มีฝาปิดด้านบน ซึ่งนับว่าเป็นแพ็กเกจจิ้งที่แน่นหนาและเหมาะสมที่สุดในการเดลิเวอรี่เมนูเครื่องดื่ม แต่ถ้าไม่มีเครื่องซีลฝาแก้วที่ปิดสนิท สามารถเลือกใช้พลาสติกปิดปากแก้ว แล้วค่อยครอบอีกหนึ่งชั้นด้วยฝา ก็เป็นอีกเทคนิคที่ไม่ทำให้น้ำหกเลอะเทอะระหว่างการขนส่งนั่นเอง และต้องอย่าลืมจัดส่งแบบแยกน้ำแข็ง เพื่อคงรสชาติความเข้มข้นของเครื่องดื่มเอาไว้ 

การเปิดร้านขายชากาแฟในปัจจุบันนี้ ยิ่งมีคู่แข่งเยอะการเปิดร้านขายแค่หน้าร้านจึงไม่อาจสามารถเพิ่มยอดขายได้ ดังนั้น การเลือกเปิดร้านค้าบนช่องทางออนไลน์ ผ่านช่องทาง Food Delivery จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และการเลือกแพ็กเกจจิ้ง เลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อสินค้าภายในร้าน ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม หรือเมนูอื่น ๆ ภายในร้าน ที่จะช่วยในการจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัยนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ และยังแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียด ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของร้านค้าได้อีกด้วย 

แพ็กเกจจิ้งร้านกาแฟ

และนอกจากแพ็กเกจจิ้งที่เหมาะสมแล้ว หัวใจสำคัญสำหรับร้านขายชาไข่มุก ร้านขายกาแฟก็คือ การมีเมนูเครื่องดื่มให้ได้เลือกดื่มกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเมนูชาร้อน เมนูชาเย็น เมนูปั่น ซึ่งร้านค้าสามารถรังสรรค์เมนูได้ตามใจชอบ แต่แน่นอนว่าควรมีเมนูยอดนิยมอย่างชาเขียว, ชาไทย, ชานมไข่มุก, โกโก้, เมนูกาแฟพื้นฐานติดร้านกันไว้ด้วย  เพียงแค่เลือกใช้วัตถุดิบผงชาเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพจากโรงงานชาของเรา  ก็จะช่วยให้นำไปสร้างสรรค์ได้หลากเมนูสุด ๆ  ทั้งเมนูชาแบบร้อน ชาแบบเย็น แบบปั่น นำไปผสมกับโซดา เครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ ก็ทำได้เช่นกัน  

โรงคั่วชาเชียงใหม่ โรงงานชาของเรามีวัตถุดิบผงชาเมล็ดกาแฟ ให้ได้เลือกใช้กันมากกว่า 30 รายการ มีบริการจำหน่ายทั้งแบบปลีก แบบส่ง แบบราคายกลังราคาถูก ทั้งยังรับบริการผลิตชา OEM&ODM ที่มีบริการครบวงจร ตั้งแต่กระบวนการพัฒนาสูตรชาตามต้องการ ผลิตด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐาน รับบรรจุชา เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ บริการออกแบบฉลากสินค้า ยื่นจดทะเบียน อย. และบริการจัดส่งทั่วไป อีกด้วย หากสนใจสามารถทักเข้ามาปรึกษาเราได้เลย !