ขายชาเขียวเชียงใหม่ และประโยชน์

 

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

ขายชาเขียวเชียงใหม่ และประโยชน์

ชาเขียว

ชาเขียวอาจจะเต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการลดน้ำหนัก ช่วยทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ช่วยทำให้สุขภาพดีและอื่นๆ อีกมากมายที่เคยอ่านเจอในบทความอื่น แต่งานนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำควบคู่ไปกับการดื่มชาเขียวไปด้วยเพื่อให้มันแสดงผลออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกันค่ะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมกันแล้ว เรามาดูไปพร้อมกันเลย!

1. อย่าดื่มก่อนนอน

ชาเขียวมีต่อประโยชน์ต่อร่างกายแต่การดื่มมันเข้าไปในปริมาณมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนนอนนี่แหละ มันอาจจะกลายเป็นผลเสียต่อเราแทน เพราะชาเขียวแท้ๆ เลยมันอัดแน่นไปด้วยคาเฟอีนจนเกือบจะให้เท่ากับกาแฟหนึ่งแก้วเลยนะ! นอกจากนี้ร่างกายของเราก็ไม่ควรรับคาเฟอีนปริมาณมากกว่า 300 ถึง 400 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจจะทำให้สมองเราทำงานช้าลงค่ะ

2. เพิ่มประสิทธิภาพระบบเผาผลาญด้วยการออกกำลังกาย

ชาเขียวสามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญอาหารได้ แต่รู้อะไรไหม ว่ามันไม่ได้มีส่วนช่วยมากขนาดนั้นหรอก ถ้าเราไม่คิดออกกำลังกายเลย ผลที่ออกมาก็อาจจะไม่มีค่าอะไรเลยก็เป็นได้ ดังนั้นการดื่มชาเขียว นอกจากจะช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นนิดหน่อยแล้ว มันก็ยังช่วยทำให้เราตื่นในยามเช้าและไปออกกำลังกายได้ค่ะ

3. อย่าดื่มน้ำหวานๆ สลับกับดื่มชาเชียว ไม่งั้นจะไม่ช่วยลดน้ำหนัก

ชาเขียวอาจจะมีประโยชน์ในเรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะมันจะช่วยทำให้ระบบเผาผลาญอาหารดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเกิดเรายังดื่มน้ำอัดลม โซดาหรือพวกเครื่องดื่มรสหวานสลับกับการดื่มชาเขียว ขอบอกเลยว่ามันจะไม่ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน เพราะความหวานที่ได้จากน้ำต่างๆ มันให้แคลอรีเยอะกว่าการดื่มชาเขียวเพื่อลดมันนั่นเองค่ะ

4. ดื่มชาเขียวเพื่อต่อต้านริ้วรอยและพยายามเลี่ยงแดดเพื่อปกป้องผิว

ชาเขียวมีสารแคทีชินที่ช่วยขจัดอนุมูลอิสระในเซลล์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผิวของเราได้ก็จริง แต่การอาศัยเพียงแค่การดื่มชาเขียวอย่างเดียว อาจจะไม่ช่วยทำให้มันได้ผลอย่างเต็มที่มากนัก ดังนั้นเราก็ควรพยายามอย่าไปโดดแดดแรงๆ มากนัก เลี่ยงได้ก็ให้พยายามเลี่ยง เพื่อให้มันเป็นอีกหนึ่งหนทางในปกป้องผิวของเราค่ะ

5. ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจโดยการดื่มชาเขียวเป็นประจำ

เคยมีผลการวิจัยออกมาว่าคนที่ดื่มชาเขียวแบบไม่หวานเป็นประจำทุกวัน ไม่ค่อยเป็นโรคหัวใจหรือไขมันอุดตันในเส้นเลือกมากนัก ดังนั้นชาเขียวจึงถือว่าเป็นเครื่องดื่มอีกอย่างหนึ่งที่เหมาะนำมาดื่มทุกวันเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงค่ะ ในทางกลับกันถ้าเราเลือกดื่มชาเขียวที่มีรสชาติหวาน มันก็อาจจะให้ผลที่ตรงข้ามแทนก็เป็นได้นะ

6. ลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งโดยการทานอาหารที่เป็นประโยชน์คู่กันไปในตัวของชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านสารก่อมะเร็งได้ก็จริงอยู่ แต่ถ้าเกิดเราทานอาหารที่ไม่ค่อยช่วยเสริมให้ชาเขียวสามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ มันก็อาจจะไร้ความหมายก็เป็นได้นะ ดังนั้นเราควรเน้นไปทางพวกผัก ผลไม้ ถั่ว มันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้มากขึ้นแทนจะดีกว่า

ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมายเลยก็จริง แต่มันก็เป็นเพียงตัวช่วยเล็กๆ เท่านั้น หากเราไม่ทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย สิ่งที่ดื่มเข้าไปก็อาจจะแสดงผลออกมาได้อย่างไม่เต็มที่หรือกลายเป็นโทษแทน

สำหรับชาเขียวรสชาติดี มีชาให้เลือกกว่า 13 ชนิด โรงคั่วชาบลูมอคค่า ขายชาเขียวรสชาติอร่อย หากต้องการความแตกต่างให้เลือกชาบลูมอคค่า