เต้าหู้ชาไทย

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

เต้าหู้ชาไทย

 

เต้าหู้ชาไทย

 

เต้าหู้ชาไทย เป็นการผสมผสานกันได้ดีระหว่าง น้ำนมถั่วเหลืองกับชาไทยสีสดใส น่ารับประทานลองทำดูแล้วดื่มรับรองสดชื่นแน่นอน

 

ส่วนผสม

  1. ถั่วเหลือง 450 กรัม
  2. ถั่วอัลมอนด์ 1 ถ้วย
  3. ถั่วลิสง 1 ถ้วย
  4. ชาไทย(ชาแดง)  2 ออนซ์
  5. น้ำเปล่า 3 ถ้วย
  6. น้ำตาลทรายแดง

เต้าหู้ชาไทย

 

วิธีทำ

  1. ก่อนอื่นให้นำถั่วเหลือง ถั่วลิสง และถั่วอัลมอนด์ มาล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปนำถั่วทุกชนิดไปแช่ในน้ำเปล่าโดยเทน้ำให้ท่วมถั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง
  2. นำถั่วเหลืองมาต้มให้สุก เสร็จแล้วตักขึ้นมาจากหม้อ พักไว้ให้เย็นลง
  3. ใส่ถั่วทั้ง 3 ชนิด ลงในเครื่องปั่น จากนั้นใส่น้ำเปล่าลงไปพอให้ท่วมส่วนผสมทั้งหมด แล้วปั่นถั่วกับน้ำให้เข้ากันจนเนื้อเนียนละเอียด
  4. พอได้ส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้ว ให้กรองน้ำเต้าหู้ใส่ในหม้อด้วยผ้าขาวบาง แล้วบีบเอาเฉพาะน้ำเท่านั้น
  5. ทีนี้เมื่อเราได้น้ำเต้าหู้แล้ว ก็นำไปตั้งไฟ โดยต้มน้ำเต้าหู้ให้เดือดจนเกิดฟอง ในระหว่างนั้นต้องหมั่นคนส่วนผสมเรื่อย ๆ เพื่อที่น้ำเต้าหู้จะได้ไม่เหม็นไหม้
  6. พอน้ำเต้าหู้เดือดแล้วก็ให้ลดเหลือไฟอ่อน แล้วต้มต่ออีกประมาณ 10 นาที ค่อยปิดเตา เมื่อได้น้ำเต้าหู้แล้วก็พักไว้ให้เย็นลง
  7. เทน้ำร้อนใส่แก้ว จากนั้นกรองชาไทยกับน้ำร้อนให้ได้ 2 ออนซ์แล้วเทลงในแก้วค่อยคนส่วนผสมให้เข้ากัน
  8. เตรียมแก้วใส่น้ำแข็งให้เรียบร้อย จากนั้นเทน้ำเต้าหู้ลงไปประมาณครึ่งแก้ว แล้วค่อย ๆ เทชาไทยที่ชงไว้ตามลงไป ให้เครื่องดื่มในแก้วออกมาเป็นทูโทน เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย!

 

สามารถเลือกซื้อชาได้จากหน้าสินค้าทั้งหมด เราขายชามากกว่า 30 ชนิด ขายชาเขียว ขายชาแดง ขายชาอัญชัน สนใจสินค้าสามารถกดลิงก์เพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยจ้าหรือใครสนใจสูตรชาอื่นอื่นหรือสูตรจากร้านกาแฟดังระดับโลกสามารถเข้าไปอ่านได้ที่หน้าบทความมีสูตรชาและกาแฟให้เลือกมากมายเลยทีเดียว นอกจากนั้น ผู้ที่สนใจอยากมีแบรนด์ชา เป็นของตัวเอง ไม่ต้องวุ่นวาย ยุ่งยาก เพราะเรารับทำ OEM แบรนด์ชา หากมีข้อสงสัยหรือข้อสอบถามสามารถสอบถามได้ผ่านทั้งทาง ไลน์ และเฟสบุ๊คได้เลยจ้าเรายินดีให้คำแนะนำ

สามารถเลือกดูสูตรชาอื่นๆหรือสินค้าได้ผ่าน 3 ช่องทาง

แฟนเพจ โรงคั่วชาบลูมอคค่า

ไลน์ @bluemochacoffee

เว็บไซต์ www.bluemochatea.com