คู่มือ วิธีชง ดาร์กโกโก้ด้วย 5 Step ง่ายๆ ฉบับสมบูรณ์ 2023

คู่มือวิธีชงดาร์กโกโก้ด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ

หากรู้สึกเหนื่อยล้า ต้องการเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย วันนี้เราขอแนะนำเมนูเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างเช่น “ดาร์กโกโก้” สูตรเข้มข้นยกกำลังสอง ที่สามารถหาดื่มได้ตามร้านคาเฟ่ทั่วไป แต่สำหรับใครที่ต้องการซื้อในรูปแบบผงสำเร็จรูปมาชงดื่มเอง ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์ต่างๆ และวันนี้มีวิธีการชง ดาร์กโกโก้ สูตรเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับ กับ “คู่มือวิธีชงดาร์กโกโก้ด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ” มาฝาก ไว้สำหรับชงดื่มเองให้ชื่นใจ หรือจะเปิดร้านชงขาย แถมยังสามารถสร้างรายได้ให้อีกด้วย

คู่มือวิธีชงดาร์กโกโก้ด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ

วัตถุดิบที่ต้องมี คือ

  1. ผงดาร์กโกโก้ 3 ช้อนโต๊ะ
  2. นมข้นหวาน 2 ช้อนโต๊ะ
  3. นมสด 100 มิลลิลิตร
  4. น้ำแข็งบด

5 Step วิธีการทำ ดาร์กโกโก้ ง่ายๆ

Step 1 = เตรียมน้ำประมาณ 150-180 ml นำไปต้มให้เดือด ในระหว่างที่รอน้ำเดือดให้ตักผงโกโก้ใส่ลงไปในแก้ว 3 ช้อนโต๊ะ ทั้งนี้หากต้องการรสชาติที่เข้มข้นสามารถใส่มากน้อยได้ตามความชอบ แต่สำหรับสูตร 3 ช้อนโต๊ะต่อปริมาณน้ำ 150-180 ml จะได้รสชาติที่กลมกล่อมที่สุด

Step 2 = เมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้ว ให้เทน้ำร้อนลงไปในแก้วที่ได้เตรียมผงโกโก้ไว้ จากนั้นใส่ส่วนผสมของนมข้นหวาน 2 ช้อนโต๊ะลงไปในแก้ว

Step 3 = คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นเพิ่มความละมุนด้วยการเทนมสด 100 มิลลิลิตร ลงไปในแก้ว

Step 4 = คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากนั้นให้เทโกโก้ที่ชงไว้ ลงไปในน้ำแก้วที่มีน้ำแข็ง

Step 5 =  เลือกท็อปปิ้ง เพิ่มวิปครีม และตกแต่งได้ตามใจชอบ

หลังจากที่ทำตามขั้นตอนทั้ง 5 Step เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมดื่มได้เลยทันที และสำหรับคนที่ต้องการดื่มดาร์กโกโก้สูตรร้อน ก็สามารถนำสูตรนี้ไปประยุกต์ใช้ได้ สามารถดื่มได้เลยโดยที่ไม่ต้องใส่น้ำแข็ง แต่สำหรับสาวๆ คนไหน ที่ต้องการดื่มเพื่อสุขภาพ หรือดื่มเพื่อควบคุมน้ำหนักก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องใส่นมข้นหวานเช่นเดียวกัน

โกโก้ มีคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายของเรา นอกจากจะช่วยควบคุมเรื่องน้ำหนักแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และโรคเบาหวานได้อีกด้วย ข้อแนะนำอีกอย่างคือ ให้เลือกนมสดพาร์ทเจอร์ไรท์แทนนมจืดทั่วไปเพราะมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงกว่า มีไขมันดี แร่ธาตุ และวิตามินต่างๆ มากมายชนิดที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

คู่มือวิธีชงดาร์กโกโก้ด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ

อย่างไรก็ตามควรดื่มในปริมาณที่เหมาะต่อวัน คือ ไม่เกิน 3 แก้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งดาร์กโกโก้ที่มีส่วนผสมของนมข้นหวาน หรือน้ำตาล เพราะหากได้รับมากเกินความพอดี อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ เช่น ทำให้เกิดโรคอ้วนตามมา นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 Step ง่ายๆ ในการชงดาร์กโกโก้ ฉบับสมบูรณ์ในปี 2023 เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มแต่ไม่ค่อยมีเวลา เพียงนำทั้ง 5 Step ที่เราแนะนำไปทำตาม รับลองว่าคุณจะได้ทั้งความหอม หวาน อร่อยและสดชื่นอย่างแน่นอน หรือจะชงขายเพื่อสร้างรายได้ ก็น่าสนใจไปอีกแบบ

ดาร์กโกโก้ : https://www.bluemochatea.com/product/ดาร์กโกโก้/