เคล็ดลับที่ไม่ลับเจ้าของร้านชา กาแฟที่ดี

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

เคล็ดลับที่ไม่ลับเจ้าของร้านชา กาแฟที่ดี

เคล็ดลับที่ไม่ลับเจ้าของร้านชา กาแฟที่ดี

เคล็ดลับที่ไม่ลับเจ้าของร้านชา กาแฟที่ดี

กิจการยอดนิยมของคนยุคนี้คงหนีไม่พ้น “ร้านชา กาแฟ” ด้วยกลิ่นหอม ๆ ร้านเก๋ ๆ บรรยากาศผู้คนนั่งดื่ม มันเป็น “เสน่ห์” ที่ดึงดูดใครหลายคนให้เข้าร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นนักดื่ม ผู้ใช้บริการ ไปจนถึงความอยากเป็นเจ้าของร้านชา กาแฟเสียเลย!
ใครที่กำลังจะเปิดร้านชา กาแฟ หรือเจ้าของร้านมือใหม่ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลยทีเดียวคะ อยากเพิ่มความรู้และเคล็ดลับที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ง่ายๆ เพียง 4 ประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก มาติดตามกันเลยค่ะ

1. การบริหารจัดการ
เพียงแค่หัวข้อนี้จะทำให้คุณได้รู้จักการวางแผน และขั้นตอนการบริหารจัดการร้าน เพื่อให้ร้านนั้นเป็นระบบระเบียบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนโครงสร้าง การทำงานต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบที่กำหนด ห้ามล้ำเส้น ไม่ก้าวก่าย เมื่อเราต้องการข้อมูลจะได้ไม่ยากต่อการค้นหา รวมถึงการบริหารจัดการพนักงานในส่วนต่าง ๆ อีกด้วย และที่สำคัญถ้าหากติดขัดตรงไหนก็สามารถที่จะแก้ตรงจุดๆ นั้นโดยไม่เสียเวลาในการค้นหาเลยทีเดียว

2. การทำการตลาด
การเปิดร้านกาแฟนั้นจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อยู่ตลอดและสม่ำเสมอ การทำการตลาดนั้นสำคัญที่สุด เพราะเป็นการชี้วัดเลยก็ว่าได้ ที่จะให้เราได้กำไรหรือขาดทุน เนื่องจากในยุคนี้ หรือในทุกวันนี้ผู้คนให้ความสำคัญกับเรื่องไหนมาก เราก็อาจจะเอาเรื่องนั้นมาประยุกต์ใช้กับร้านเรา ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างสรรค์เมนูใหม่ หรืออาจจะสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจยิ่งกว่านี้ก็ได้

3. อินเทรนด์
หัวข้อนี้คล้ายกับหัวข้อการทำการตล่าด แต่อาจจะใช้ความอินเทรนด์ในเรื่องของ Product ให้ดูน่าสนใจและอยู่ในกระแสที่กำลังนิยมชมชอบ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจในตัวสินค้ามากขึ้น ก็จะเพิ่มยอดขายและกำลังไรมากขึ้นก็ได้

4. การจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ
หัวข้อนี้ก็เป็นหัวข้อสุดท้ายแล้ว ก็เป็นการกล่าวถึงการสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เพื่อที่จะเรียกลูกค้าให้เข้าร้านมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นเราควรจะรู้จักการสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เมื่อลูกค้าเห็นแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่าและซื้อโดยไม่ต้องชั่งใจ เพราะเทรนด์ในสมัยนี้มักติดในกระแสนิยม และชอบของที่ลด แลก แจก แถมความคุ้มค่าอยู่แล้ว เช่นซื้อครบ 10 แก้ว ฟรี 1 แก้ว หรือจะเป็นการทำโปรโมชั่นประจำวัน หรือเดือน หรือปี ที่สำคัญต่อทางร้าน ไม่ก็เทศกาล เป็นต้น

ทั้งหมดเป็นเพียงเกร็ดเล็ก ๆ สำหรับคนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟ หรือเจ้าของร้านมือใหม่ ควรจะศึกษาและนำไปปรับใช้ในร้านของคุณเองได้เลยจ้า เพียงเท่านี้ความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อมมือแล้วคะ